Ông Medvedev không đeo khẩu trang và găng tay khi đi bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp

RIA đưa tin, hôm 25/6, tại thủ đô Moscow đã mở hơn 3,5 nghìn điểm bỏ phiếu để lấy ý kiến về việc thông qua sửa đổi Hiến pháp.

Ông Putin nói về những thay đổi ở nước Nga trong 20 năm cầm quyền

Ông Putin nói về những thay đổi ở nước Nga trong 20 năm cầm quyền

RIA trích dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, 20 năm trước nước Nga đã đứng trước nguy cơ sụp đổ, còn giờ đây đất nước đã có vị thế xứng đáng trong các vấn đề quốc tế.

Người đứng đầu Trụ sở chính về giám sát bỏ phiếu toàn Nga ở Moscow, ông Ilya Massukh cho biết, việc bỏ phiếu đã được tiến hành như thường lệ.

{keywords}
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, Dmitry Medvedev tại điểm bỏ phiếu. (Ảnh: RIA)

Theo người phát ngôn của Ủy ban bầu cử vùng Kamchatka, cuộc bỏ phiếu về sửa đổi Hiến pháp Nga bắt đầu vào ngày 25/6 và 2 điểm thuộc Viễn Đông của Nga gồm Kamchatka và Chukotka là những điểm mở cửa đầu tiên.

Được biết, tại Kamchatka sẽ có tổng cộng 183 điểm bỏ phiếu, trong đó một số điểm bắt đầu hoạt động từ 8h sáng nay (giờ địa phương). Trong khi đó, tại Chukotka, toàn bộ 55 điểm bỏ phiếu cũng mở cửa.

Trong số các quan chức cấp cao đầu tiên của chính phủ Nga có mặt tại điểm bỏ phiếu có Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, Dmitry Medvedev. Ông Medvedev đã bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu trong phòng tập thể dục ở thủ đô Moscow.

Sau khi bỏ lá phiếu vào thùng phiếu, ông Medvedev rời khỏi điểm bỏ phiếu và có cuộc nói chuyện ngắn với các phóng viên. Ông Medvedev đã nói về tầm quan trọng của các sửa đổi trong Hiến pháp.

“Các sửa đổi nói chung là nhằm mục đích bảo đảm quyền lao động của công dân, sửa chữa các nguyên tắc cơ bản trong Hiến pháp và thiết lập các mục tiêu hỗ trợ cho người dân,…”, ông Medvedev nói.

Trong một đoạn video được hãng tin RIA đăng tải cho thấy khoảnh khắc ông Medvedev không đeo khẩu trang và găng tay như các cử tri khác khi tham gia bỏ phiếu.

Nhận xét về việc này, Phó Chủ tịch Ủy ban Luật pháp, nghị sĩ Vyacheslav Lysakov của đảng Nước Nga Thống nhất bình luận trên mạng xã hội Telegram, bày tỏ sự “hoang mang”, và nhắc lại các yêu cầu bắt buộc khi đến điểm bỏ phiếu rất nghiêm ngặt trong đó có việc phải đeo khẩu trang và găng tay.

“Thiết bị bảo vệ cá nhân như khẩu trang và găng tay là bắt buộc đối với tất cả mọi người. Tại sao Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga ở khu vực bỏ phiếu mà không đeo khẩu trang và găng tay?”, ông Lysakov hỏi.

Theo quy định của điểm bổ phiếu, các vạch đánh dấu được tạo ra để đảm bảo giữ khoảng cách 1,5 - 2 m. Ở lối vào, cử tri được đo nhiệt độ. Nếu nhiệt độ cao hơn bình thường, sẽ được yêu cầu bỏ phiếu trong một phòng riêng. Ngoài ra, còn có bộ phận phát miễn phí khẩu trang và găng tay cho những người không có, cũng như sử dụng bút dùng một lần.

Trước đó, cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào ngày 22/4, tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định hoãn lại do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại Nga. Mới đây, hôm 1/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết người dân Nga sẽ bỏ phiếu về vấn đề sửa đổi Hiến pháp vào ngày 1/7, một số khu vực ở xa sẽ tiến hành bỏ phiếu từ ngày 25/6. 

Video: Ông Medvedev không đeo khẩu trang và găng tay khi đi bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp. (Nguồn: RIA)

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của người dân Nga đi bỏ phiếu sửa đổi Hiến pháp. (Ảnh: RIA)

{keywords}
Những người đầu tiên bỏ phiếu là cư dân của Viễn Đông. Thống đốc Primorsky Krai, ông Oleg Kozhemyako đã đến khu vực bỏ phiếu số 727 ở Vladivostok cùng với vợ.
{keywords}
Việc bỏ phiếu được tiến hành tuân thủ các yêu cầu vệ sinh dịch tễ.
{keywords}
Cử tri được do nhiệt độ trước khi vào điểm bỏ phiếu.
{keywords}
Nhân viên y tế giữ khoảng cách khi vào điểm bỏ phiếu.
{keywords}
Người dân trình giấy tờ cá nhân trước khi nhận lá phiếu.
{keywords}
Sau khi cuộc trưng cầu ý dân được tổ chức, Ủy ban Bầu cử trung ương Nga (CEC) trong vòng 5 ngày sẽ xác định kết quả bỏ phiếu và công bố kết quả bỏ phiếu sau 3 ngày. Nếu Luật sửa đổi Hiến pháp nhận được hơn 50% số phiếu ủng hộ, các sửa đổi sẽ có hiệu lực vào ngày kết quả bỏ phiếu được công bố.
{keywords}
Các địa điểm bỏ phiếu sẽ mở cửa từ 10h00 đến 20h00.
{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 4 cho biết cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc chính thức diễn ra ngày 1/7, song các thùng phiếu bắt đầu được mở từ ngày 25/6 tại các khu vực xa xôi và cơ quan ngoại giao ở nước ngoài để toàn bộ công dân Nga có thể bỏ phiếu.
{keywords}
Một điểm bỏ phiếu lưu động được đặt ở những khu vực xa xôi của Nga.
{keywords}
Tại thủ đô Moscow đã mở hơn 3,5 nghìn điểm bỏ phiếu về các sửa đổi Hiến pháp.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !