Đi ăn cắp để được vào tù vì quá nghèo không có tiền sống tự do

Người đàn ông ăn cắp 3 bánh xà phòng và yêu cầu nhân viên cửa hàng gọi điện báo cảnh sát để được bắt giữ và đi tù. 

Dư luận Thái Lan không khỏi bị sốc khi biết tin một người đàn ông (60 tuổi) cố tình đi ăn trộm ở cửa hàng thuốc để bị bắt và được ngồi tù, do ông này quá nghèo tới mức không có tiền để chi trả những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống tự do.

Theo Oddity Central, vụ ăn trộm bất thường xảy ra vào chiều ngày 29/7 tại một cửa hàng thuốc ở tỉnh Chonburi của Thái Lan. Cảnh sát cho hay, người đàn ông có tên Phichit (60 tuổi) bị nhân viên cửa hàng thuốc bắt tại trận khi đang ăn cắp 3 bánh xà phòng có giá 17 bath (0,47 USD). Hiệu thuốc đã có biển cảnh báo chống lại nạn ăn cắp vặt. Theo đó, những người vi phạm có nguy cơ phải nộp phạt gấp 30 lần so với giá trị món hàng đã lấy cắp, và thậm chí là ngồi tù.

{keywords}
Người đàn ông (áo xanh) đi ăn cắp để được vào tù vì quá nghèo không có tiền sống tự do. (Ảnh: Oddity Central)

Tuy nhiên, trong trường hợp của người đàn ông (60 tuổi), nhân viên cửa hàng lại quyết định tha cho thủ phạm. Thậm chí, một người đi đường còn tự nguyện trả tiền hộ, nếu như cửa hàng phạt tiền người đàn ông (60 tuổi). Nhưng người đàn ông lại khăng khăng không đồng ý, và yêu cầu nhân viên cửa hàng gọi điện báo cảnh sát.

Ông Phichit nhấn mạnh ông ta cần bị bắt giữ vì hành vi phạm tội của mình nên nhân viên cửa hàng đành gọi điện cho cảnh sát tới làm việc. Trong quá trình thẩm vấn, người đàn ông cho hay ông muốn được ngồi tù, bởi trong tù ông sẽ được ăn 3 bữa/ngày và còn được nói chuyện với bạn tù, thay vì phải lang thang trên đường phố trong tình cảnh thất nghiệp và có nguy cơ bị chết đói như hiện tại.

Hiện chưa rõ cảnh sát Thái Lan sẽ xử lý vụ việc của người kẻ cắp bất đắc dĩ này như thế nào. Song câu chuyện của ông Phichit đã phần nào phản ánh tình thế khó khăn của không ít người dân Thái Lan hiện nay, giữa lúc tỷ lệ lạm phát đã ở mức cao nhất kể từ năm 2008.

Trên thực tế, người đàn ông ở Thái Lan không phải là người đầu tiên cố tình phạm pháp để được bắt giữ. Vào năm 2016, ông lão Lawrence John Ripple (70 tuổi) ở Mỹ đã đi cướp ngân hàng ở thành phố Kansas chỉ để được bắt giam và ngồi tù nhằm trốn tránh người vợ hay cằn nhằn.

Khi tới bàn của nhân viên giao dịch tại ngân hàng, ông Ripple đã đưa ra tờ giấy có dòng chữ “Tôi có súng, hãy giao tiền ra”.

Nhân viên giao dịch đã làm theo yêu cầu và đưa tiền cho ông Ripple. Nhưng thay vì nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường, ông lão lại cầm theo tiền và ngồi chờ ở sảnh ngân hàng. Khi bảo vệ ngân hàng lại gần, ông lão chỉ nói “Tôi chính là người anh đang tìm”. Cảnh sát được huy động tới ngân hàng sau khi người bảo vệ báo cáo ông Ripple cướp số tiền 3.000 USD.

Theo hồ sơ tòa án, ông Ripple đi cướp ở ngân hàng vì mục đích được ngồi tù để tránh người vợ suốt ngày cằn nhằn của mình. Quyết tâm được ngồi tù của ông Ripple còn lớn tới mức ông từ chối để luật sư bào chữa cho mình trước tòa.

Cũng tại Mỹ, vào năm 2019, ông William J. Gallagher (68 tuổi) mới được ra tù 6 tháng sau 20 năm bị giam lại đi cướp ngân hàng để được trở lại nhà giam. Nguyên nhân là do ông Gallagher không thể làm quen được với cuộc sống tự do bên ngoài.  

Vụ cướp ngân hàng của ông Gallagher là vô cùng bất thường. Thay vì vơ vét nhiều tiền nhất có thể và nhanh chân bỏ trốn, ông Gallagher lại chỉ lấy số tiền 100 USD và yêu cầu nhân viên giao dịch gọi cảnh sát còn mình ngồi chờ bị bắt. Nói với cảnh sát, ông Gallagher thú nhận ông không có ý định lấy số tiền 100 USD mà chỉ xem đây là cái cớ để được trở lại nhà giam.

Trả giá đắt vì muốn nổi tiếng khắp cõi mạng

Trả giá đắt vì muốn nổi tiếng khắp cõi mạng

Bất chấp nguy hiểm để được nổi tiếng bằng cách tiêm chất làm tăng cơ bắp suốt thời gian dài, một vận động viên thể hình đã qua đời ở tuổi 55.

Bé gái bị bắt cóc trốn thoát hé lộ sự việc kinh hoàng ở nhà thủ phạm

Bé gái bị bắt cóc trốn thoát hé lộ sự việc kinh hoàng ở nhà thủ phạm

Bé gái bị bắt cóc may mắn trốn thoát, và từ đây cảnh sát phát hiện thêm 2 thi thể bị phân hủy nằm trong nhà nghi phạm. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !