Tìm vợ ở nước ngoài cho con trai, người bố bị lừa khoản tiền lớn

Không có xe và nhà nên không thể cưới cô vợ Trung Quốc cho con trai, người bố đã chi khoản tiền lớn để tìm con dâu ở nước ngoài nhưng lại bị lừa. 

Vụ việc một gia đình chi khoản tiền lớn cho công ty môi giới để tìm người phụ nữ sinh sống ở nước ngoài lấy làm vợ cho con trai, nhưng lại bị lừa tiền một lần nữa làm khắc sâu thêm vấn nạn lừa đảo kết hôn ở Trung Quốc.

Ông Wu Zhimin sinh sống ở thành phố Thạch Gia Trang thuộc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc cho biết cách đây 2 năm, ông đã nhờ cậy ông Chen Junhong, ông chủ một công ty chuyên mai mối để giúp cậu con trai thoát cảnh ế vợ.

{keywords}
Ông Wu Zhimin "tiền mất tật mang" khi chi khoản tiền lớn để tìm vợ ở nước ngoài cho con trai. (Ảnh: Weibo)

“Những người bạn và họ hàng của tôi từng giới thiệu cho con trai tôi nhiều cô gái, nhưng họ đều yêu cầu gia đình phải có xe ô tô và nhà, song điều kiện của chúng tôi lại không cho phép”, ông Wu nói trong cuộc phỏng vấn với Hebei Television.

“Một người môi giới mang họ Chen nói với tôi rằng, dịch vụ của công ty ông ta có thể giới thiệu cho con trai tôi một người phụ nữ sinh sống ở nước ngoài”, ông Wu nhớ lại.

Vào ngày 8/20/2019, ông Wu đã ký thỏa thuận với công ty của ông Chen để hỗ trợ con trai ông Wu tìm một người vợ. Chi phí mai mối là 150.000 nhân dân tệ (22.200 USD). Công ty của ông Chen yêu cầu ông Wu trả trước khoản tiền 30.000 nhân dân tệ (4.446 USD).

Theo nội dung trong thỏa thuận, nếu hôn nhân không thể tiến hành do bên người phụ nữ không muốn tiến xa hơn, công ty của ông Chen sẽ trả lại cho ông Wu khoản tiền đã đặt cọc.

Nhưng nếu đám cưới không thể diễn ra do con trai ông Wu không ưng mắt với những ứng viên được giới thiệu, công ty ông Chen sẽ trừ khoản chi phí đã dùng để mai mối và phần còn lại sẽ trả gia đình ông Wu.

Theo những tờ hóa đơn được ông Wu cung cấp, ông này đã trả tiền đặt cọc và sau đó còn trả thêm 40.000 nhân dân tệ và 75.000 nhân dân tệ. Tổng số tiền mà ông Wu đã đưa cho công ty mai mối là 145.000 nhân dân tệ (21.500 USD).

“Em trai tôi đã phải đi vay mượn hơn 120.000 nhân dân tệ (17.800 USD) để đưa cho công ty mai mối”, người anh trai của ông Wu cho hay.

Sau đó, công ty mai mối đã đưa Wu Yue, con trai của ông Wu, tới Indonesia vào tháng 11/2019 để gặp một số người phụ nữ. Trong số này, anh Yue có cảm tình với một cô gái và đôi bên cũng ưng thuận nhau.

“Chúng tôi đã gặp nhau 3 – 4 lần, nhưng tôi chưa từng được tới nhà cô ấy vì người mai mối không để tôi đi”, Yue nói.

Sau khi cô gái đồng ý cưới Yue, gia đình ông Wu đã mua “3 món đồ bằng vàng” theo truyền thống của người Trung Quốc gồm vòng đeo tay, đôi hoa tai và vòng cổ cho con dâu tương lai.

{keywords}
Anh Wu Yue gặp gỡ người phụ nữ được giới thiệu ở Indonesia. (Ảnh: Weibo)

Chuyện không may xảy ra là dù nhà trai đã trang hoàng để chuẩn bị cho đám cưới, nhưng cô dâu 2 năm qua vẫn chưa xuất hiện. 

“Khi bên mai mối nói cô gái không thể tới Trung Quốc vì dịch bệnh Covid-19 và công ty không thể trả lại cho chúng tôi số tiền 20.000 nhân dân tệ (3.000 USD), chúng tôi đã nghĩ tình huống mình bị lừa”, ông Wu cho biết.

Về phần mình, ông chủ Chen một mực khẳng định ông đã thành công giới thiệu hàng chục cô gái cho đàn ông Trung Quốc, và “chỉ thất bại 7 – 8 lần”.

“Tốt hơn hết là chúng ta nên giải quyết sự việc thông qua đàm phán. Nếu đàm phán không được, tôi có thể ra tòa và để thẩm phán quyết định số tiền tôi phải trả cho ông”, ông Chen nói với ông Wu.

Trước đó, vào năm 1994, Quốc vụ viện Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm các dịch vụ mai mối chuyên nghiệp ở Trung Quốc giới thiệu đối tác là người nước ngoài.

Bản thân ông Chen cho hay ông biết quy định này. Song theo giải thích của ông Chen, luật chỉ “cấm giới thiệu phụ nữ Trung Quốc cho đàn ông ở châu Âu và Mỹ”.

Cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra về tranh chấp giữa ông Wu và ông Chen, đồng thời xem xét vụ việc có vi phạm luật hay không.

Vào năm 2020, một người đàn ông ở tỉnh Phúc Kiến đã bị lừa số tiền hơn 80.000 nhân dân tệ (11.900 USD) sau khi cưới một người phụ nữ nước ngoài. Người vợ này đã bỏ trốn chỉ sau 3 ngày diễn ra đám cưới và lại tiếp tục lấy một người khác.

Còn vào năm 2018, cảnh sát thành phố Quế Lâm thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đã mất 9 tháng để triệt phá đường dây lừa đảo kết hôn xuyên biên giới với sự tham gia của 15 đối tượng và lừa đảo số tiền hơn 1,2 triệu nhân dân tệ (178.000 USD).

Qùy gối cầu hôn bạn gái ngay trong đám tang

Qùy gối cầu hôn bạn gái ngay trong đám tang

Thay vì tìm địa điểm lãng mạn, người đàn ông lại qùy gối cầu hôn bạn gái ngay trong đám tang. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !