'Tôi như sắp chết đuối, không tiêm vắc xin Covid-9 tôi đã phạm sai lầm'

Khi nằm trên giường bệnh điều trị Covid-19, ông bố 2 con ở Mỹ đã bày tỏ sự hối hận vì không tiêm phòng vắc-xin. 

Giữa những nhịp thở khó nhọc, anh Travis Campbell vẫn cố gắng truyền tải thông tin về cuộc chiến chống Covid-19 của bản thân tại một bệnh viện ở thành phố Bristol của bang Virginia, Mỹ. 

Điều mà anh Campbell muốn nhắn nhủ nhiều nhất trong các đoạn video được chia sẻ là sự hối hận vì không tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

{keywords}
Ông bố 2 con ở Mỹ nằm trên giường bệnh và hối hận vì không tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: CNN)

Theo chia sẻ với CNN, anh Campbell nhập viện vào cuối tháng Bảy và từ đây anh đã cho đăng tải nhiều đoạn video về hành trình vượt chiến đấu với Covid-19.

“Tôi đã không tiêm vắc-xin. Tôi đã phạm sai lầm. Tôi thừa nhận chuyện đó”, anh Campbell nói trong video đăng tải hôm 4/8 khi còn đang đeo mặt nạ thở.

Đáng nói, trong những đoạn video đầu tiên công bố, anh Campbell còn có thể nói được những câu dài, nhưng từ ngày 31/7, mỗi video chỉ là vài từ ngắn ngủi giữa những nhịp thở khó khăn.

Thậm chí, vào ngày 3/8, anh Campbell đang nằm trên giường bệnh và cố gắng nói chuyện với vợ về việc khi nào cần y tá lắp máy thở cho mình.

Đêm cùng ngày chính là quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời anh Campbell khi anh nghĩ về việc có thể mình không được nhìn thấy cô con gái 19 tuổi kết hôn.

“Tôi đã gọi điện cho cậu con trai 14 tuổi vào đêm ngày 3/8 và tôi đã nhờ cậu bé thay tôi cầm tay con gái vào lễ đường, nếu như tôi không thể trở về nhà”, anh Campbell hồi tưởng lại trong video đăng ngày 4/8.

Trong 2 cuộc phỏng vấn với CNN từ bệnh viện, anh Campbell và người vợ Kellie cho biết trong mùa hè này, cả gia đình họ đều mắc Covid-19 song chỉ có anh Campbell phát triệu chứng ho, sốt và chóng mặt. 

Hiện tại, bang Virginia giống như nhiều khu vực khác trên lãnh thổ Mỹ đang chứng kiến số ca mới mắc Covid-19 tăng mạnh do sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Delta.

Nói về lý do không tiêm vắc-xin Covid-19, anh Campbell cho hay, vào đầu năm 2020, cả đội bóng rổ của cô con gái bị ốm. Họ có triệu chứng như mắc Covid-19.

“Do đó, khi Covid-19 xuất hiện, gia đình tôi đều cho rằng bản thân đã từng mắc bệnh và đã đánh bại được virus corona”, anh Campbell nói.

Một lý do khác khiến anh Campbell không tiêm vắc-xin Covid-19 là vì cho rằng cả gia đình sống ở vùng nông thôn của bang Virginia nên sẽ không tiếp xúc với nhiều người. Do đó, nguy cơ mắc Covid-19 cũng giảm thiểu.

Tuy nhiên, bản thân Campbell cũng không thể xác nhận là mình đã từng mắc Covid-19 hay chưa. Và quyết định không tiêm phòng khiến anh Campbell đang phải hối tiếc.

“Tôi không thể thở. Tôi như sắp chết đuối. Tôi thấy mình như cá bị đưa ra khỏi nước. Đó là lỗi của tôi. Đáng nhẽ tôi nên đưa vợ và các con đi tiêm vắc-xin. Còn hiện giờ tôi đang phải trả giá”, anh Campbell nói trong video đăng hôm 5/8.

“Tôi muốn nói với tất cả mọi người rằng, Hãy đi tiêm vắc-xin, xin hãy đi tiêm”, anh Campbell nhắn nhủ những người còn chần chừ đi tiêm phòng.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo người dân cần tiêm phòng vắc-xin Covid-19, dù họ từng bị nhiễm virus corona hay chưa.

Tới ngày 6/8, CDC còn cho công bố bản nghiên cứu về việc khả năng tái mắc Covid-19 vào tháng 5 - 6/2021 của những người từng nhiễm virus corona trong năm 2020 nhưng chưa tiêm phòng vắc-xin là cao hơn gấp đôi so với người từng mắc Covid-19 và đã tiêm phòng đầy đủ.

Số ca mới mắc Covid-19 tăng nhanh, CDC Mỹ khuyến cáo những người chưa tiêm vắc-xin

Số ca mới mắc Covid-19 tăng nhanh, CDC Mỹ khuyến cáo những người chưa tiêm vắc-xin

Bất chấp số ca mới mắc Covid-19 tăng nhanh, nhiều người dân Mỹ vẫn tỏ ra hoài nghi với các loại vắc-xin. Trong khi đó, không ít người lại hối hận vì đã không tiêm trước khi nhiễm bệnh.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !