Obama chỉ trích Trump, so sánh Putin với Saddam Hussein

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đả kích kịch liệt ông Donald Trump khi ông nói rằng ông ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời so sánh ông Putin với cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein.

Ông Obama đã chỉ trích ông Trump sau khi tỉ phú người Mỹ tham gia một cuộc phỏng vấn trong khuôn khổ chương trình hội đàm với người dẫn chương trình nổi tiếng Larry King, được hãng thông tấn RT (Nga) trình chiếu trên sóng truyền hình.

Obama chỉ trích Trump, so sánh Putin với Saddam Hussein - ảnh 1

Tổng thống Obama đã chỉ trích kịch liệt ông Trump và Tổng thống Putin.

“Khi được hỏi rằng, “Vì sao ông lại ủng hộ ông Putin?”, Trump nói rằng “Ông ấy là một người có quyền lực. Ông ấy nhận được tỉ lệ tín nhiệm lên đến 82%”. Thực tế, cả Saddam Hussein cũng được tỉ lệ tín nhiệm cao là 90%. Chỉ cần kiểm soát các kênh thông tin đại chúng, anh có thể tước quyền công dân của họ. Đó là những gì mà Nga đang làm”, ông Obama tuyên bố trong một bài phát biểu tại bang Philadelphia (Mỹ) nhằm kêu gọi sự ủng hộ với bà Hillary Clinton, đối thủ chính của ông Trump.

“Ông ấy tôn sùng Putin”, Tổng thống Mỹ nói về quan hệ thân thiết giữa ông Trump và ông Putin. “Một ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ lại đi khen ngợi một người đã xâm lược các nước nhỏ, bắt giam những thành viên phe đối lập, kiểm soát báo giới và đưa nền kinh tế đất nước vào suy thoái”.

Trước đó, Tổng thống Putin đã nhiều lần trở thành đề tài tranh luận giữa hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống, song đây là lần đầu tiên Tổng thống Obama dùng những ngôn từ mạnh mẽ để chỉ trích ông Putin trong một cuộc mít tinh kêu gọi sự ủng hộ đối với bà Clinton. Theo chuyên gia người Mỹ Gregory R. Copley, tình hình “ngày càng trở nên lố bịch”.

“Trong hơn 50 năm đưa tin về chính phủ Mỹ, tôi chưa bao giờ thấy một Tổng thống đường nhiệm chỉ trích phe đối lập là kẻ thù của quốc gia”, ông Kopley nói.

Chuyên gia này cho biết, chính quyền Mỹ đang “hi sinh quan hệ đối tác song phương quan trọng để cố gắng giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử nội bộ”. Ông Kopley còn nói thêm rằng cả ông Obama và bà Clinton đều không có tư tưởng muốn đoàn kết đất nước, mà họ “tập trung để giành chiến thắng trong bối cảnh hệ thống dân chủ trở thành một trò chơi mà đa số đang chèn ép thiểu số”.

“Khi chúng ta nhìn lại những lần mà phe Clinton đã nêu tên ông Putin, cũng như cáo buộc Nga xâm nhập vào hệ thống mạng của đảng Dân chủ, có thể thấy rằng họ đang rất tuyệt vọng”, ông Copley nhận định. “Tổng thống Obama đang mất đi uy tín của mình trên trường quốc tế, và điều này đang đẩy ông ta đến sự tuyệt vọng”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Anh Tuấn (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !