Nữ sinh Trung Quốc bị thương tật vĩnh viễn vì hình phạt ở trường học

Sau khi thực hiện hình phạt 150 cái squat tại trường, nữ sinh Trung Quốc bị thương tật vĩnh viễn ở bàn chân trái khi mới 14 tuổi. 

Khi mới 14 tuổi, một nữ sinh ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã bị thương tật vĩnh viễn sau hình phạt thực hiện 150 cái squat, động tác đứng lên và ngồi xuống, tại trường học vào tháng 6/2020.

Chính quyền địa phương cho biết lực lượng chức năng đang làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan tới sự việc, sau khi tranh cãi giữa nhà trường và phụ huynh của nữ sinh nổ ra khiến truyền thông vào cuộc.

{keywords}
Nữ sinh Trung Quốc bị thương tật vĩnh viễn ở bàn chân trái sau hình phạt thực hiện 150 cái squat ở trường. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, nạn nhân trong câu chuyện là cô bé họ Ren, một học sinh của Trường Nghề Xianshi thuộc huyện Hợp Giang của tỉnh Tứ Xuyên. Người đưa ra hình phạt đối với Ren là hội trưởng hội học sinh mang họ Mu cũng mới 14 tuổi. Ren bị phạt với lý do vi phạm quy định của trường học là cấm mang đồ ăn vặt vào bên trong khu ký túc xá.

Cô giáo họ Liu cũng tham gia kiểm tra hoạt động ở ký túc xá vào thời điểm đó đã không có hành động ngăn cản em Mu ép Ren thực hiện hình phạt. Chuyện này đã khiến Ren chịu thương tật vĩnh viễn ở bàn chân trái.

Theo mẹ đẻ của Ren là bà Zhou, sự việc xảy ra vào lúc 22h (giờ địa phương) ngày 10/6/2020 khi Mu và cô Liu cùng đi giám sát khu ký túc xá mà Ren đang ở để kiểm tra xem có ai mang đồ ăn vặt vào bên trong khi chưa được phép hay không.

Mu phát hiện một túi đồ ăn vặt trên giường của Ren và yêu cầu Ren thực hiện hình phạt là 300 cái squat. Tuy nhiên, Ren đã phủ nhận việc túi đồ ăn vặt là của mình và cho biết bàn chân mới bị thương hồi tháng 4/2020. Song Mu nhất quyết không tha và yêu cầu Ren thực hiện 150 cái squat dưới sự giám sát của Mu và cô Liu.

Sau vụ việc, Ren đã phải trải qua quá trình điều trị y tế dài ngày bao gồm cả tiến hành phẫu thuật tại một số bệnh viện ở thành phố Lô Châu và Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên. Nhưng các bác sĩ kết luận, Ren bị thương tật vĩnh viễn và bị hạn chế vận động cả phần đời còn lại. Từ đó đến nay, Ren phải đi lại với sự hỗ trợ của chiếc nạng.

Ngoài bị thương tật, Ren còn được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm sau hình phạt hà khắc tại trường.

Theo ông Xu Junke, một giáo viên tại Trường Nghề Xianshi, trước khi xảy ra vụ việc, cả em Mu và Ren không hề có bất đồng cá nhân. Cả 2 học sinh đều mới 14 tuổi khi xảy ra sự việc đáng tiếc. 

Sau hơn 1 năm thương lượng, bố mẹ của Ren và ban giám hiệu Trường Nghề Xianshi vẫn chưa thể giải quyết bất đồng liên quan tới số tiền bồi thường và chữa trị cho nữ sinh sau này. Nhà trường cũng đã chi trả số tiền viện phí 109.744 nhân dân tệ (17.003 USD) cho Ren.

Còn cô Liu, người đã cùng đứng giám sát khi em Ren phải thực hiện hình phạt 150 cái squat, đã bị Trường Nghề Xianshisa thải vào ngày 14/7.

Giám đốc Cục Giáo dục và Thể thao huyện Hợp Giang là ông Li Linchun cho hay, các cơ quan chức năng đang điều tra sự việc và đưa ra hình phạt đối với những cá nhân liên quan. Ngoài ra, bố mẹ của Ren mong muốn giải quyết sự việc theo hướng hòa giải bồi thường, thay vì đưa nhau ra tòa để tránh có thêm ảnh hưởng xấu tới tinh thần con gái. 

Cảnh sát Trung Quốc tiêu diệt con lợn rừng phá phách gần các trường học

Cảnh sát Trung Quốc tiêu diệt con lợn rừng phá phách gần các trường học

Cảnh sát Trung Quốc buộc phải nổ súng tiêu diệt một con lợn rừng xuất hiện gần khu vực có nhiều trường học. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !