Nữ hoàng Anh Elizabeth lần đầu xuất hiện sau khi mắc Covid-19

People đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã trở lại làm việc vào thứ Hai (7/3) và tổ chức cuộc gặp trực tiếp đầu tiên kể từ khi bà được chẩn đoán mắc Covid-19 hôm 20/2.

Theo đó, Nữ hoàng Elizabeth II đã có buổi hội kiến ​​với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại lâu đài Windsor, nơi trước đây bà đã được điều trị Covid-19.

Trước đó, Nữ hoàng đã tổ chức một cuộc gặp gỡ với các thành viên trong gia đình hoàng gia.Nữ hoàng Anh đến dinh thự đồng quê Frogmore House của các thành viên hoàng gia Anh, nằm cách Lâu đài Windsor 1 km. Tại đây, Nữ hoàng Elizabeth II đã gặp gia đình Hoàng tử William lần đầu tiên kể từ khi mắc Covid-19.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau sau khi mắc Covid-19. (Ảnh: Global Look Press)

Theo thông báo của Điện Buckingham, Nữ hoàng trở lại các nhiệm vụ hoàng gia từ ngày 1/3 bằng việc tiếp đón các đại sứ Andorra và Chad theo hình thức trực tuyến. Hoàng gia Anh từ chối bình luận khi được hỏi về sức khỏe của vị nữ vương 95 tuổi.

Nữ hoàng Elizabeth II được xác nhận mắc Covid-19 vào ngày 20/2 nhưng có triệu chứng nhẹ. Trước đó một tuần, con trai bà là Thái tử Charles và phu nhân Camilla cũng mắc Covid-19.

Sau đó, Nữ hoàng còn nói đùa với các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh rằng bà không thể đi đâu được kể từ khi Thái tử Charles mắc Covid-19.

Theo truyền thông Anh, “việc Nữ hoàng trở lại là một tin tích cực và cho thấy sức khỏe của bà đã đủ tốt”.

Sức khỏe của Nữ hoàng nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Anh, đặc biệt khi năm nay kỷ niệm 70 năm bà lên ngôi.

Theo lịch trình dự kiến, Nữ hoàng Anh sẽ dự hai sự kiện quan trọng trong tháng 3 này. Sự kiện đầu tiên liên quan đến Khối Thịnh vượng chung diễn ra vào ngày 14/3. Sự kiện thứ hai là lễ tưởng niệm người chồng quá cố của bà diễn ra vào ngày 29/3.

Vào tháng 10/2021, Nữ hoàng Elizabeth II phải nhập viện để theo dõi sức khỏe theo lời khuyên của các bác sĩ. Điều này dẫn tới việc hủy hàng loạt sự kiện, nhiệm vụ hoàng gia.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Putin nêu điều kiện để tiếp tục đối thoại với Kiev

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Putin nêu điều kiện để tiếp tục đối thoại với Kiev

Trong cuộc điện đàm với đồng nghiệp người Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Vladimir Putin đã thảo luận về tiến trình đàm phán giữa Moscow và Kiev, đồng thời bày tỏ sự sẵn sàng tiếp tục đối thoại trong khi Kiev đáp ứng các yêu cầu của Nga.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !