Nơi ăn chốn ở của ông Kim Jong-un khi đi công tác do ai đảm nhận?

Bộ Tư lệnh Cảnh vệ chính là đơn vị tạo thành vòng bảo vệ thứ hai và ba cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong các chuyến công tác cả trong và ngoài nước với nhiệm vụ đảm bảo an toàn nơi ăn chốn ở của nhà lãnh đạo.

Lực lượng vệ sĩ luôn theo sát mọi bước chân của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un xuất thân từ Văn phòng các phụ tá chính. Đây chính là vòng bảo vệ thứ nhất cho nhà lãnh đạo Triều Tiên. Văn phòng này có từ 200 – 300 thành viên. Trong đó, một nửa là vệ sinh, số còn lại làm công việc lái xe và trợ lý kỹ thuật bảo đảm an toàn và hoạt động cho ông Kim Jong-un. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng dùng bữa trưa trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất ở Singapore hồi tháng 6/2018.

Theo BBC, vòng bảo vệ thứ hai và ba của ông Kim Jong-un đến từ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Trong khi, các vệ sĩ đảm bảo an ninh cho ông Kim, thì Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đảm nhận an toàn cho nơi ăn chốn ở của nhà lãnh đạo Triều Tiên bao gồm các tòa nhà làm việc, khu ở riêng và cả những địa điểm ông Kim sẽ tới thăm ở trong nước và nước ngoài.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ còn chịu trách nhiệm về nhiều hoạt động hỗ trợ hậu cần và kỹ thuật khác cho ông Kim khi làm việc.

Giống như các vệ sĩ của Văn phòng các phụ tá chính, các nhân viên của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng được tuyển chọn vô cùng kỹ càng. Thậm chí, phần lớn các vệ sĩ ở Văn phòng các phụ tá chính sau một thời gian công tác sẽ chuyển sang làm ở Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Trong chuyến thăm của ông Kim tới Singapore để tiến hành cuộc họp thượng đỉnh lần thứ nhất với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6/2018, nhiều tờ báo cho hay 3 chiếc máy bay khởi hành từ Bình Nhưỡng đã tới Singapore và 2 trong số này chở theo các nhân viên của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Những thành viên của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ gồm cả nam và nữ đảm nhận hàng loạt nhiệm vụ hỗ trợ cho ông Kim khi đi công tác. Cụ thể, họ sẽ mở đường dây liên lạc qua điện thoại và duy trì hoạt động trơn tru để ông Kim có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, đồng thời mang theo hàng loạt máy tính và đảm bảo an ninh mạng để nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể an tâm làm việc.

Đây cũng là lực lượng cung cấp rượu, thực phẩm và thuốc lá để ông Kim sử dụng trong chuyến thăm tới Singapore. Họ thậm chí còn giám sát mức độ an toàn của bất cứ thực phẩm hay đồ uống trước khi ông Kim sử dụng.

Đáng nói, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ còn có một bộ phận y tế đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ y tế khi cần cho nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong chuyến thăm tới Singapore, ít nhất 2 nhân viên y tế của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã đi theo ông Kim.

Còn trong 2 ngày 27 - 28/2 tới, dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai ở Hà Nội. 

Video: Ông Trump vui vẻ trêu đùa báo giới trước khi dùng bữa trưa với ông Kim ở Singapore


 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Nơi ăn chốn ở của ông Kim Jong-un khi đi công tác do ai đảm nhận thượng đỉnh Mỹ Triều Kim Jong-un tới Việt Nam trump gặp kim jong-un vệ sĩ Kim Jong-un Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Kim Jong-un Trump Triều Tiên Mỹ

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !