Những tên trùm ma túy thế giới với khối tài sản 'khủng' nhưng chung kết cục

Những tên trùm đứng đằng sau các đường dây buôn bán ma tuý khét tiếng thế giới mang về cho mình khối tài sản không nhỏ nhưng kết cục khá giống nhau, nếu không sa lưới pháp luật thì cũng bị đối thủ “thanh toán”.

 

{keywords}
Frank Lucas - 52 tỉ USD.

Ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng những trùm ma túy giàu nhất thế giới là người mà Hollywood đã lấy hình mẫu để sản xuất ra một bộ phim bom tấn. Sinh năm 1930 tại Bắc Carolina, Mỹ, Frank Lucas bắt đầu buôn bán ma túy quốc tế từ New York và cuối cùng mở rộng đế chế ma túy của mình sang Đông Nam Á. Lucas đã phá vỡ thế độc quyền của mafia Italy và kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ việc buôn bán ma túy, đặc biệt là heroin. Cuộc đời của trùm ma túy này được dựng thành kịch bản trong phim American Gangster, với sự tham gia của diễn viên Denzel Washington từng đoạt giải Oscar. Theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Frank Lucas có giá trị tài sản ước tính 52 tỉ USD.

{keywords}

Dawood Ibrahim Kaskar - 6,7 tỉ USD.

Dawood Ibrahim Kaskar sinh năm 1955 tại Allahabad, Ấn Độ. Cùng với anh trai Shabir Ibrahim, Kaskar thành lập tổ chức tội phạm D-Company ở Mumbai. “Ông trùm” sinh năm 1955 được cho là đứng đầu một đế chế ma túy ở Ấn Độ và tài trợ các vụ đánh bom Mumbai năm 1993. Kể từ đó, Kaskar trở thành kẻ bị truy nã gắt gao nhất ở Ấn Độ. Ngoài việc buôn bán ma túy, Kaskar còn tham gia buôn bán vũ khí và cũng đã tài trợ cho Bollywood - tương đương với Hollywood của Ấn Độ. Sau đó, Kaskar bị tuyên bố là một kẻ khủng bố ở Mỹ và Ấn Độ.

{keywords}

Anh em nhà Ochoa Vazquez - 6 tỉ USD.

Jorge Luis, Juan David và Fabio - 4 anh em này là một trong những thủ lĩnh chính của băng đảng ma túy Medellin nổi tiếng thế giới ở Colombia. Băng nhóm này đã buôn lậu hàng trăm tấn cocaine vào các nước trên thế giới và kiếm được những khoản tiền khổng lồ. Nhiều nguồn tin cho rằng, anh em nhà Ochoa Vazquez sở hữu 6 tỉ USD.

{keywords}

Gilberto Rodriguez Orejuela - 3 tỉ USD.

Gilberto Rodriguez Orejuela sinh năm 1939 tại Mariquita, là trùm ma túy người Colombia và là cựu thủ lĩnh của băng đảng Cali Cartel. Cali Cartel được anh em Gilberto Rodríguez Orejuela và Miguel Rodríguez Orejuela và Jose Santacruz Londoño thành lập vào những năm 1970. Họ chủ yếu liên quan đến việc buôn bán cần sa. Trong những năm 1980, họ cũng tham gia vào việc buôn bán cocaine. Cali Cartel kiểm soát 80% thị trường Mỹ và 90% thị trường cocaine châu Âu. Vào tháng 9/2006, cả Gilberto và Miguel đều bị kết án tù.

{keywords}

Carlos Lehder - 2,7 tỉ USD.

Carlos Lehder sinh năm 1949 người Đức gốc Colombia, là trùm ma túy và là đồng sáng lập của Cartel Medellin, tập đoàn ma túy khét tiếng nhất thế giới. Lehder đang thụ án 55 năm tù tại Mỹ. Sự nghiệp của Lehder bắt đầu từ việc trộm những chiếc xe hơi sang trọng, sau đó chuyển sang buôn bán cần sa và cuối cùng là quản lý một trong những đường dây buôn ma túy nổi tiếng nhất thế giới.

{keywords}

Joaquín “El Chapo” Guzmán - 1 tỉ USD.

Joaquín Guzmán Loera còn được gọi là El Chapo hoặc Shorty, do vóc dáng thấp bé, là một trong những trùm ma túy bạo lực và giàu có. El Chapo gần đây được biết đến khi cầm đầu băng đảng ma túy Sinaloa Cartel ở Mexico. Theo Forbes, El Chapo là người giàu thứ 10 ở Mexico, năm 2011 tài sản trị giá 1 tỉ USD. Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) coi El Chapo là “cha đỡ đầu” của thế giới ma túy.

{keywords}

Rafael Caro Quintero - 650 triệu USD.

Rafael Caro Quintero sinh năm 1952 tại Mexico. Quintero là đồng sáng lập băng đảng Guadalajara Cartel hiện đã tan rã cùng với Miguel Ángel Félix Gallardo và những kẻ buôn ma túy khác vào cuối những năm 1970. Guadalajara Cartel đã tham gia buôn lậu cần sa từ Mexico sang Mỹ. Năm 1985, Quintero bị kết án 40 năm tù về tội giết người và ra tù năm 2013. Giá trị tài sản ròng của trùm ma túy này ước tính 650 triệu USD.

{keywords}

George Jacob Jung - 100 triệu USD.

George Jacob Jung sinh năm 1942 tại Boston, Massachusetts, Mỹ. Jung tham gia vào hoạt động buôn bán cocaine tại Mỹ vào những năm 1970 và đầu những năm 1980. Trùm ma túy này là một phần của băng đảng Medellin, chuyên buôn lậu cocaine từ Colombia vào Mỹ. Jung ra tù năm 2014 sau 20 năm ngồi tù vì tội buôn lậu ma túy.

{keywords}

Rick Ross - 52 triệu USD.

Ricky Ross sinh năm 1960 tại Troupe, Texas, Mỹ. Ross được biết đến với biệt danh “Freeway” Rick Ross và là “ông trùm”của đế chế ma túy được thành lập tại Los Angeles, California trong những năm 1980. Ross bắt đầu bán cocaine và các loại ma túy đắt tiền khi chưa tròn 19 tuổi. Năm 1996, Ross bị kết án tù chung thân sau khi  giao dịch 100 kg cocaine. “Freeway” được thả vào năm 2009 khi tìm được lỗ hổng pháp lý vô cùng nhỏ.

Thanh Bình (lược dịch)

Afghanistan ra sao sau 6 tháng dưới thời chính quyền mới?

Afghanistan ra sao sau 6 tháng dưới thời chính quyền mới?

Cách đây 6 tháng, vào ngày 15/8/2021, quyền lực ở Afghanistan nằm dưới sự kiểm soát của Taliban (tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì các hoạt động khủng bố).

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !