Những nụ hôn đáng nhớ nhất của các chính trị gia hàng đầu thế giới

Nụ hôn là một cách phổ biến để thể hiện tình cảm và trong nhiều nền văn hóa nó thường được sử dụng để chào hỏi.

Kỳ thi giữa đại dịch Covid-19 diễn ra như thế nào?

Kỳ thi giữa đại dịch Covid-19 diễn ra như thế nào?

Mùa hè là quãng thời gian mà học sinh - sinh viên phải chuẩn bị cho những kỳ kiểm tra cam go, cũng là thời điểm bước vào kỳ thi đại học đầy khó khăn.

Ngày nay các chính trị gia không xa lạ gì với nụ cười và không ngại trao nhau một nụ hôn trong các sự kiện công cộng để thể hiện tình cảm.

Theo đó, ngày 6/7 hàng năm được chọn là “Ngày hôn Thế giới” (World Kissing Day). Ngày hội đặc biệt này diễn ra lần đầu tiên vào hơn 20 năm trước tại Anh và giờ đây đã lan rộng ra 60 nước trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia Châu Âu.

Người ta có thể dùng nụ hôn để thể hiện tình yêu đối với người thương, lòng tôn kính đối với người trên, tình cảm chân thành đối với bạn bè hoặc tình yêu đối với con cái...

“Ngày hôn Thế giới” để nhắn nhủ với mọi người đừng vì cuộc sống bộn bề mà quên đi mất hành động ngọt ngào ấy và để mọi người có cơ hội sống chậm lại, dành cho nhau cử chỉ yêu thương ấm áp, xích lại gần nhau hơn.

Mục đích chính của ngày này nhằm tôn vinh, nhấn mạnh giá trị tuyệt vời của nụ hôn trong cuộc sống cũng như ý nghĩa quan trọng của nó trong mỗi con người. Bởi giữa cuộc sống hiện đại ngày càng hối hả, xô bồ và nhiều bon chen, có thể người ta đã vô tình bỏ qua những nụ hôn đầy tình cảm với người mình yêu quý và rồi mất đi cảm giác thư giãn, hạnh phúc khi được cho đi và nhận lại yêu thương.

Sau đây cùng Sputnik tổng hợp lại những nụ hôn đáng nhớ nhất của các chính trị gia hàng đầu thế giới:

{keywords}
Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump thể hiện nụ hôn với ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa Mike Pence sau phiên họp ngày thứ ba của Hội nghị đảng Cộng hòa vào năm 2016.
{keywords}
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôn tay Chủ tịch Hạ viện Anouchka van Miltenburg trước khi bắt đầu cuộc tranh luận tại Hội nghị thượng đỉnh châu Âu vào năm 2013.
{keywords}
Một người ủng hộ ôm và hôn Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Adnan Menderes vào năm 1959.
{keywords}
Thủ tướng Australia John Howard hôn vào đầu cháu trai Angus Howard-McDonald trong buổi ra mắt chiến dịch Liên minh tại Brisbane năm 2007.
{keywords}
Thứ trưởng Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdul Aziz bin Abdullah (phải) và Tổng thư ký Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), Abdul Latif al-Zayyani trao nhau một nụ hôn truyền thống bên lề cuộc họp vào năm 2011.
{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel và cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chào nhau bằng nụ hôn khi đến Cung điện Wilanow ở Ba Lan năm 2011.
{keywords}
Ứng cử viên tổng thống Mỹ George W. Bush trao nụ hôn cho Oprah Winfrey sau khi phát biểu tại chương trình của bà vào ngày 19/9/2000 tại Chicago.
{keywords}
Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Phó tổng thống Joe Biden hôn cháu gái Finnegan Biden trong bài phát biểu chiến dịch năm 2020.
{keywords}
Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev chúc mừng cặp vợ chồng mới cưới.
{keywords}
Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker (trái) hôn lên trán Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Frans Timmermans trước khi có bài phát biểu của tại Nghị viện Châu Âu tại Strasbourg, Pháp, vào ngày 13/9/2017.
{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hôn nhà lãnh đạo dân chủ Myanmar Aung San Suu Kyi trong một cuộc họp báo vào năm 2012.
{keywords}
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice chào nhau bằng một nụ hôn trong cuộc gặp tại Moscow.
{keywords}
Thủ tướng Tony Blair được Jean Peterson trao nụ hôn trong chuyến thăm Wythenshawe, gần Manchester, Anh năm 2005.
{keywords}
Tổng thống Argentina Mauricio Macri hôn Đệ nhất phu nhân Juliana Awada từ ban công tại tòa nhà chính phủ ở Buenos Aires, Argentina vào năm 2015.
{keywords}
Chính trị gia Milos Zeman hôn vợ trong khi tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Prague năm 2018.
{keywords}
Ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhận được một nụ hôn của một thành viên trong đảng tại công viên gần Nhà Xanh ở Seoul vào ngày 9/5/2017, khi đang tập trung để xem phát sóng kết quả cuộc bầu cử tổng thống.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !