Những hình ảnh đặc biệt về cuộc họp báo của Tổng thống Nga Putin

Ngày 14/12, tại Trung tâm Thương mại quốc tế Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành cuộc họp báo lớn đúng thời điểm gần kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống 2012-2018.

Cuộc họp báo lần thứ 13 của người đứng đầu nước Nga có ý nghĩa đặc biệt khi đây là cuộc họp báo cuối cùng trong nhiệm kỳ ông làm Tổng thống 2012-2018 và chuẩn bị ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức cuộc họp báo thường niên để tổng kết lại các kết quả công việc của năm qua. Hình ảnh về cuộc họp báo thường niên 2017 của Tổng thống Putin được đăng tải trên Ria Novosti.

Hôm thứ Năm (14/12), Tổng thống Vladimir Putin tổ chức cuộc họp báo thường niên lần thứ 13, với sự tham dự của hàng trăm nhà báo Nga và nước ngoài.

Các nhà báo của điện Kremlin là những người đầu tiên có mặt tại hội trường tổ chức họp báo.

Tại cuộc họp báo của Tổng thống Putin đã ghi nhận một con số kỷ lục số lượng các nhà báo tham dự: trên trang web của điện Kremlin công bố danh sách 1.640 cái tên. Tham gia sự kiện còn có các phóng viên từ các cơ quan truyền thông khu vực và Liên bang Nga, cũng như các phóng viên của các tờ báo nước ngoài.

Câu hỏi đầu tiên của các nhà báo có liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Nga sắp tới. Ông Putin lưu ý rằng ông đã lên chương trình tranh cử, nhưng tại buổi họp báo, không đủ thời gian để đi sâu vào chi tiết.

Một nữ nhà báo đang chuẩn bị một tấm áp phích để có thể gây ấn tượng với Tổng thống.

Tại cuộc họp báo, ông Putin cho biết trong cuộc bầu cử sắp tới ông sẽ tham gia với tư cách là một ứng cử viên tự đề cử/độc lập.

Các phóng viên từ tờ báo có tên "Vì chủ quyền của Nga" đã đến một cuộc họp báo với biểu tượng của Đức mẹ Maria.

Một nữ nhà báo selfie trước khi bắt đầu cuộc họp báo quy mô lớn của ông Vladimir Putin

Theo truyền thống, sự kiện này được tổ chức tại Trung tâm Thương mại quốc tế Moscow.

Ksenia Sobchak, người trước đó tuyên bố tranh cử Tổng thống, đã đến sự kiện với tư cách một nhà báo.

Ông Vladimir Putin đã gặp gỡ với các nhà báo theo định dạng một cuộc họp báo quy mô lớn từ năm 2001 – thời gian đầu tiên khi ông trở thành người đứng đầu nước Nga.

Sự kiện tiếp xúc giữa ông Vladimir Putin với truyền thông thường được tổ chức dưới dạng vào cửa tự do. Nhà lãnh đạo Nga không hạn chế số lượng nhà báo, cũng như không lựa chọn chủ đề cho các câu hỏi, cũng không khống chế thời gian, tuy nhiên, ông yêu cầu họ phải tính đến số người muốn đặt cùng câu hỏi với mình.

Các kênh truyền hình "Rossiya 1", "Rossiya 24", và Đài phát thanh "Mayak", "Vesti FM" và "Radio Rossii" đều phát sóng trực tiếp cuộc họp báo của Tổng thống. Kênh truyền hình và trang web của "Đài truyền hình công cộng của Nga" phát sóng cả bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Theo quy luật tại một cuộc họp báo thường niên, trung bình cứ 20 nhà báo có mặt trong hội trường thì 1 người được đưa ra câu hỏi.

Một gia đình hưu trí ở Kazan xem truyền hình trực tiếp cuộc họp báo của Tổng thống Vladimir Putin.


Đức Dũng (Lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !