Những con số đáng chú ý về đại dịch Covid-19 trên thế giới

Theo tính toán của TASS, số trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 trên thế giới trong tháng 4 đã tăng khoảng 24 triệu người, con số này nhiều hơn một nửa so với tháng 3.

Đồng thời, tỷ lệ tử vong cũng giảm một nửa và ở mức thấp nhất kể từ mùa xuân năm 2020. Tháng trước, có khoảng 88 nghìn người tử vong do Covid-19 trên thế giới.

Tỷ lệ mắc Covid-19 cao nhất

Hàn Quốc vẫn đứng đầu về tỷ lệ mắc Covid-19 với khoảng 3,8 triệu trường hợp được phát hiện. Tuy nhiên, con số này gấp 2,5 lần so với một tháng trước đó. Và nếu như hồi đầu tháng 4, cả nước có khoảng 280 nghìn ca mắc mới thì nay chỉ còn chưa đầy 50 nghìn ca.

Theo sau Hàn Quốc là Đức, nơi có hơn 3,3 triệu người mắc bệnh Covid-19 từ ngày 1/4 đến ngày 30/4, vào tháng 3, số lượng ca mắc mới gần như gấp đôi.

Ở vị trí thứ 3 là Pháp, nơi có 2,9 triệu trường hợp mới được ghi nhận trong 4 tuần qua. Tiếp theo là Italy, nơi có khoảng 1,7 triệu ca mắc Covid-19 mới. Ở cả hai quốc gia, tỷ lệ mắc mới trong tháng 4 ở mức tương đương với tháng trước. Tuy nhiên, nếu ở Pháp, tỷ lệ lây mắc mới vào cuối tháng giảm gần 3 lần, thì ngược lại ở Italy lại tăng 1/4.

Sự suy giảm

Ở Nhật Bản, cũng như ở Australia, 1,3 triệu người mắc Covid-19 đã được đăng ký trong 1 tháng. Tại đây, tỷ lệ mắc mới đã đạt đến mức cao và bắt đầu giảm dần.

Tại Nga, số trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 trong tháng 4 ít hơn khoảng 4 lần so với tháng 3. Đồng thời, hiện nay số người nhiễm được phát hiện mỗi ngày đã giảm xuống mức vào tháng 9/2020.

Trong khi đó, ở Thái Lan, nơi có một đợt bùng phát nghiêm trọng vào đầu mùa xuân, tỷ lệ mắc Covid-19 đã giảm một nửa.

Tỷ lệ tử vong

Tỷ lệ tử vong cao nhất vẫn là ở Mỹ, nơi có 11,5 nghìn trường hợp tử vong được ghi nhận mỗi tháng, nhưng con số này ít hơn 2,5 lần so với đầu mùa xuân.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Nga, nơi có hơn 7 nghìn người tử vong (ít hơn 58% so với tháng 3). Vị trí thứ ba là Hàn Quốc, có khoảng 6,2 nghìn trường hợp tử vong đã được ghi nhận vào tháng 4 - con số này ít hơn 2,1 nghìn so với tháng 3.

Một số hình ảnh về tình hình Covid-19 trên thế giới:

{keywords}
Việc kiểm dịch nghiêm ngặt vẫn được tiếp tục ở Thượng Hải do đợt bùng phát Covid-19 mới.
{keywords}
Ngày 27/4, Nepal báo cáo 19 trường hợp mắc Covid-19 mới được xác nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 978.762.
{keywords}
Ngày 24/4, công viên giải trí Disneyland của Hong Kong đã mở cửa trở lại sau vài tháng đóng cửa do số ca mắc Covid-19 tăng đột biến.
{keywords}
Ngày 21/4, Mỹ đã bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng.
{keywords}
Ngày 20/4, chính phủ Tây Ban Nha đang bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà.
{keywords}
Ngày 19/4, sau 2 năm xảy ra đại dịch với những hạn chế về du lịch, nhiều người đang quay trở lại để dành kỳ nghỉ của họ trên Costa Brava (Tây Ban Nha).
{keywords}
Ngày 17/4, con tàu du lịch đầu tiên sau 2 năm đã đến Sydney. Trước đó, các tàu du lịch quốc tế đã bị cấm đến vùng biển Australia do đại dịch Covid-19.
{keywords}
Ngày 14/4, tại Thượng Hải, khoảng 6 nghìn người đã được loại ra khỏi diện theo dõi y tế vì Covid-19.
{keywords}
Ngày 9/4, các nghệ sĩ của Nhà hát Ballet Quốc gia Cuba đang trở lại sân khấu sau 1 năm tạm nghỉ vì đại dịch.
{keywords}
Ngày 7/4, các nhân viên của Google bắt đầu trở lại văn phòng làm việc sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra.
{keywords}
Ngày 6/4, kể từ khi bắt đầu đại dịch El Salvador đã ghi nhận 161.570 trường hợp mắc và 4.121 trường hợp tử vong do Covid-19.
{keywords}
Ngày 4/4, Trung Quốc ghi nhận hơn 13.000 trường hợp mắc Covid-19 mới mỗi ngày.
{keywords}
Ngày 3/4, học sinh trung học ở Surabaya, Indonesia trong một vở kịch có tên “Omicron và Ramadan”.
{keywords}
Ngày 2/4, bang Maharashtra của Ấn Độ đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế liên quan đến Covid-19, bao gồm cả việc bắt buộc đeo khẩu trang.
{keywords}
Ngày 1/4, Đức đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế về kiểm dịch. Khẩu trang bảo vệ chỉ được sử dụng trên các phương tiện giao thông công cộng và trong bệnh viện.

Thanh Bình (lược dịch)

Tin tặc đột nhập vào điện thoại của Thủ tướng Tây Ban Nha

Tin tặc đột nhập vào điện thoại của Thủ tướng Tây Ban Nha

Điện thoại của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez bị hack bằng phần mềm gián điệp Pegasus.

Tình hình Nga-Ukraine: Ba Lan bàn giao 232 xe tăng T-72, Đức hứa hỗ trợ thêm tài chính và quân sự cho Ukraine

Tình hình Nga-Ukraine: Ba Lan bàn giao 232 xe tăng T-72, Đức hứa hỗ trợ thêm tài chính và quân sự cho Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, Berlin sẽ tiếp tục cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho Ukraine và giúp đỡ những nước sẽ phải đối mặt với hậu quả của cuộc xung đột, cụ thể là tình trạng thiếu lương thực.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !