Những bí mật của chính phủ Mỹ mà ít người biết đến

Chúng ta thường nghe rất nhiều thuyết âm mưu về UFO (vật thể bay không xác định) và Khu vực 51 ở Mỹ. Nhưng thuyết nào mới thực sự là tồn tại?

Lầu Năm Góc có chương trình nghiên cứu UFO

Trong số các chương trình bí mật nhất của Lầu Năm Góc là Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến (AATIP) có từ năm 2007 trị giá 22 triệu USD của Bộ Quốc phòng Mỹ. Chương trình được dành để điều tra các báo cáo UFO, nhưng Bộ Quốc phòng Mỹ đã tuyên bố trong nhiều năm rằng nó không tồn tại. Khi sự tồn tại của AATIP cuối cùng đã được xác nhận, Lầu Năm Góc bắt đầu tuyên bố, chương trình đã ngừng hoạt động vào năm 2012, nhưng nhiều người tin rằng AATIP vẫn tiếp tục hoạt động cho đến ngày nay.

IPod “tuyệt mật” của Apple

Theo cựu kỹ sư của Apple, David Shayer, công ty công nghệ này đã làm việc với Bộ Năng lượng Mỹ trong một dự án bí mật vào đầu năm 2005. Chiếc “iPod đặc biệt” được cho là hoạt động để kiểm tra mức độ bức xạ trong không khí.

{keywords}
Lầu Năm Góc, trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ. (Ảnh: AP)

Shayer cho biết, anh không rõ mục đích thực sự của chiếc máy iPod đặc biệt này, nhưng anh dự đoán nó được sử dụng cho mục đích gián điệp hoặc công việc bí mật nào đó của chính phủ Mỹ, chẳng hạn như sử dụng để đo mức độ phóng xạ ở môi trường xung quanh, trong khi có vẻ như vẫn đang sử dụng một chiếc máy nghe nhạc iPod thông thường.

“Bạn có thể đi dạo quanh thành phố, nghe những giai điệu âm nhạc, đồng thời ghi lại mức độ phóng xạ xung quanh. Điều này có thể giúp xác định, ví dụ, uranium bị buôn lậu hoặc bị đánh cắp, hoặc tìm bằng chứng về một chương trình bom bẩn mà báo chí hoặc công chúng không có cơ hội nhận ra những gì đang xảy ra”, Shayer chia sẻ.

FBI đã theo dõi Bigfoot

Trong suốt hàng chục năm qua, dân gian Bắc Mỹ có lưu truyền huyền thoại về một sinh vật nửa người nửa vượn, có nguồn gốc từ thời tiền sử với thân hình to lớn khổng lồ. Đó là Bigfoot hay còn gọi là Chân to hoặc Dã nhân.

Rõ ràng, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) thực sự có hồ sơ về tất cả mọi người, kể cả những sinh vật thần bí như Bigfoot. Sâu trong thư viện FBI, chúng ta có thể tìm thấy hồ sơ của Bigfoot. Các tập tin chỉ được công bố khi đối tượng đã chết, điều này không chỉ chứng tỏ sinh vật này là có thật mà còn cho thấy, FBI tin là đối tượng đã chết.

Robot chuồn chuồn của CIA

Nhờ James Bond và những bộ phim về điệp viên khác, chúng ta mới tưởng tượng rằng có rất nhiều công nghệ gián điệp có thể theo dõi từng người trên thế giới, nhưng thực tế tuyệt vời hơn nhiều so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Ít nhất, đó là những gì chúng ta có thể nghĩ khi Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) trưng bày những thiết bị chưa từng thấy từ những năm 1970 tại bảo tàng ở Washington. Trong số các thiết bị này có một con chuồn chuồn giống máy bay không người lái được CIA gọi là “Insectothopter”.

{keywords}
Bigfoot được cho là một sinh vật nửa người nửa vượn, xuất hiện rất nhiều trong văn hóa đại chúng và trí tưởng tượng của con người qua hàng thế kỷ. (Ảnh: Pixabay)

“Insectothopter” là thiết bị bay do bộ phận nghiên cứu và phát triển của CIA chế tạo nhằm thu thập thông tin tình báo hay gián điệp. “Insectothopter” đại diện cho bước tiến lớn đầu tiên vào thế giới phức tạp của robot côn trùng. “Insectothopter” là thành tựu đáng kinh ngạc vào thời điểm khi bộ vi xử lý là một phát minh mới.

Lầu Năm Góc có thể sở hữu phương tiện của người ngoài hành tinh

Lầu Năm Góc luôn im lặng về việc liệu một chương trình UFO được tài trợ có tồn tại hay không. Tuy nhiên, các tuyên bố đã được đưa ra rằng chính phủ đang sở hữu các phương tiện của người ngoài hành tinh. Nhà vật lý thiên văn Eric Davis, người tham gia tư vấn ​​về chương trình UFO của Lầu Năm Góc, đã kiểm tra nhiều vật liệu mà ông tin là “các phương tiện ngoài Trái đất không được tạo ra trên hành tinh này”.

Năm 1952, Không quân Mỹ khởi động chương trình UFO thứ ba - Dự án Bluebook. Sau khi chương trình trước đó đánh dấu gần 23% các trường hợp UFO là “không giải thích được”, nó đã trở thành nhiệm vụ của Dự án Bluebook là giải đáp các thắc mắc về UFO và khiến chúng biến mất. Mặc dù Không quân đã ngừng chương trình này vào năm 1969, nhưng chính phủ vẫn tiếp tục ghi lại các cuộc chạm trán.

Thanh Bình (lược dịch)

OPEC+ sẽ đứng về phía nào trong cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây?

OPEC+ sẽ đứng về phía nào trong cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây?

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) vẫn chưa chính thức phản ứng trước những sự kiện mới nhất trên thế giới. Nhưng không chắc rằng những bên nào thỏa thuận giảm sản lượng dầu sẽ có thể đứng ngoài cuộc.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !