Nhiều trường học trên khắp nước Anh tái đóng cửa vì Covid-19

The Guardian đưa tin, chỉ một tuần sau khi học sinh trở lại lớp, một số trường học trên khắp nước Anh và xứ Wales đã phải đóng cửa một lần nữa.

Lý do cho việc này là nhiều trường ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ở các nhân viên, cũng như một số học sinh. Trong hầu hết các trường hợp lây nhiễm bằng cách này hay cách khác, nhưng người tiếp xúc gần bệnh nhân phải trải qua hai tuần tự cách ly.

{keywords}
Nhiều trường học trên khắp nước Anh báo cáo bùng phát Covid-19. (Ảnh: Reuters)

“Hàng chục trường học trên khắp nước Anh và xứ Wales đã thông báo về sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến một số trường đã phải đóng cửa và những trường khác phải gửi cảnh báo về nhà cho phụ huynh về sự lây lan của đại dịch”, Guardian viết.

Guardian cho biết, năm giáo viên từ một trường học ở Suffolk (Anh) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và kết quả là trường học đã bị đóng cửa. Ở Cardiff, 30 học sinh lớp 7 được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày sau khi cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong khi đó, một tuần sau khi trẻ em bắt đầu quay trở lại lớp học lần đầu tiên kể từ đợt cách ly tháng 3, một số trường học từ West Yorkshire đến Midlands đang phải vật lộn với dịch bệnh bùng phát. Hai nhân viên và một học sinh tại ba trường học ở Bradford được xác định mắc Covid-19, một số nhân viên và học sinh được yêu cầu tự cách ly.

Tại Leeds, trường Tiểu học Bardsey buộc phải hoãn kế hoạch mở cửa trở lại hoàn toàn vào Thứ Ba sau khi một nhân viên mắc Covid-19. Hầu hết học sinh sẽ chỉ có thể trở lại trường học vào tuần tới. Tại Manchester, ba học sinh lớp sáu tại trường trung học Crampsall đã phát hiện các triệu chứng mắc Covid-19 vào ngày 28/8 cũng được yêu cầu tự cách ly. Một trường tiểu học ở Nottingham đã buộc phải đóng cửa cho học sinh từ lớp một đến lớp ba cho đến ngày 21/9 sau khi hai giáo viên được chẩn đoán mắc Covid-19.

Ở West Midlands, việc quay trở lại trường học đối với học sinh lớp 3 và lớp 4 đã bị trì hoãn. Tại trường tiểu học Cộng đồng Yardley Wood ở Birmingham sau khi một giáo viên mắc Covid-19, tổng cộng 100 học sinh đã được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày.

Ngoài ra, năm giảng viên tại Học viện Samuel Ward ở Haverhill (Anh) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trường học đã đóng cửa vào thứ Hai theo lời khuyên của Bộ Y tế Công cộng Anh (PHE).

Ông Andy Hunter, hiệu trưởng của một trường học ở Anh cho biết, sự an toàn của học sinh là ưu tiên hàng đầu và ông cảm thấy “vô cùng thất vọng sau rất nhiều nỗ lực đưa trường trở lại đúng hướng”.

Tuy nhiên, các trường hợp mắc mới Covid-19 cũng đã được xác nhận tại ba trường học ở khu vực Middlesbrough, nhưng họ sẽ không đóng cửa.

Hiệu trưởng Trường St Aidan, Lynn Chambers, đảm bảo với mọi người rằng, người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus đã được đưa về nhà sau khi có các triệu chứng. Theo bà Chambers, Bộ Y tế Công cộng Anh đã khuyến cáo vì không có đứa trẻ nào tiếp xúc gần với những người này, nên không ai trong số chúng cần phải ở nhà hoặc tự cách ly.

Tình hình dịch bệnh tại Anh diễn biến khó lường hơn khi nước này ngày 6/9 đã ghi nhận gần 3.000 ca mắc Covid-19 mới trong vòng 24 giờ qua, mức cao nhất kể từ cuối tháng 5. Số ca mắc mới này cao hơn nhiều so với 1.813 ca của ngày trước đó. Bên cạnh đó, số ca tử vong do Covid-19 ở Anh là 41.551 ca, cao nhất tại châu Âu, trong tổng số ca mắc giờ đã là 347.152 ca.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nhận định tình trạng gia tăng số ca lây nhiễm là đáng quan ngại. Ông Hancock cho biết, đa số trong số ca mắc mới là người trẻ tuổi, đồng thời cảnh báo nguy cơ lây nhiễm ở người cao tuổi.

Theo ông Hancook, tại một số nước trên thế giới, trong đó có châu Âu, tình trạng gia tăng các ca lây nhiễm trong nhóm người trẻ tuổi dẫn tới sự gia tăng số ca mắc trong toàn dân. Ông khuyến cáo mọi người phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội, đồng thời nói rõ chính phủ sẽ duy trì lệnh phong tỏa tại các địa phương nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Mỹ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì S-400, Nga sẽ được lợi nhiều nhất?

Mỹ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì S-400, Nga sẽ được lợi nhiều nhất?

Các nhà phân tích chính trị Jessica Varnum và Can Kasapoglu cho biết cuộc khủng hoảng trong quan hệ Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra sau khi Ankara mua hệ thống S-400 của Nga, có khả năng trở thành mâu thuẫn lớn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và NATO.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !