Số ca mắc Covid-19 liên quan tới Nhà Trắng cao hơn nhiều so với công bố

Số ca mắc Covid-19 liên quan tới Nhà Trắng đã tăng lên 34 người, con số cao hơn nhiều so với báo cáo gần đây. 

Theo báo cáo nội bộ của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), đơn vị phụ trách quản lý các hoạt động chống Covid-19 của Mỹ, 34 nhân viên Nhà Trắng và “những người có liên quan" đã mắc Covid-19 trong những ngày gần đây.

Hãng tin ABC News đưa tin, con số 34 người mắc Covid-19 có liên quan tới Nhà Trắng đã nhiều hơn 10 người so với 24 trường hợp mà báo cáo trước đó công bố. Nhưng không rõ cụm từ “những người có liên quan” trong báo cáo của FEMA là đề cập đến ai.

{keywords}
Số ca mắc Covid-19 liên quan tới Nhà Trắng đã tăng lên con số 34. (Ảnh minh họa)

Bản báo cáo nội bộ cũng cho hay, một cố vấn hàng đầu không được nêu tên của Tổng thống Donald Trump nằm trong số những người có kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Ngoài cố vấn không được nêu tên, hai cố vấn cấp cao khác của Tổng thống Trump là Stephen Miller và Hope Hicks cũng đã được chẩn đoán mắc Covid-19. Trong đó, bà Hicks nhận kết quả dương tính với virus hồi tuần trước và ông Miller là vào tối ngày 6/10.

Một số người tham dự lễ sự kiện tại Vườn Hồng trong khuôn viên Nhà Trắng cũng đã nhận kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Trong số những người dự sự kiện trên mắc Covid-19 có Tổng thống Trump, cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie, cựu cố vấn cho Tổng thống là bà Kellyanne Conway cùng hai Thượng nghị sĩ Mike Lee và Thom Tillis.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cùng một số thành viên trong nhóm của bà này cũng đã xác nhận mắc Covid-19 cùng với người đứng đầu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) bà Ronna McDaniel và Quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump là ông Bill Stepien.

Sau khi Tổng thống Trump xác nhận ông và phu nhân Melania mắc Covid-19 vào sáng sớm ngày 2/10, nhà lãnh đạo Mỹ đã được đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Maryland để điều trị Covid-19. Song đệ nhất phu nhân Melania vẫn ở lại Nhà Trắng để theo dõi do mới chỉ xuất hiện “những triệu chứng nhẹ”.

Điều đáng nói, chỉ sau 3 ngày điều trị, ông Trump đã bất ngờ xuất viện để trở về Nhà Trắng hôm 5/10. Tới ngày 7/10, sau 2 ngày về Nhà Trắng, ông Trump đã tới làm việc ở Phòng Bầu Dục. 

Dù bản thân đã mắc bệnh và Mỹ hiện là quốc gia có số ca tử vong vì mắc Covid-19 nhiều nhất thế giới với hơn 200.000 trường hợp, song Tổng thống Trump vẫn có những tuyên bố xem nhẹ mức độ nguy hiểm của căn bệnh có tính lây nhiễm cao này.

Đáng nói, dù vẫn đang trong giai đoạn điều trị Covid-19, nhưng ông Trump vẫn cởi bỏ khẩu trang ngay khi trở về Nhà Trắng.

Trong khi đó, theo khuyến cáo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC), những người khởi phát triệu chứng mắc Covid-19 cần phải tự cách ly 14 ngày.

Hiện tờ The Hill đang liên lạc với Nhà Trắng để xác nhận thông tin trong bản báo cáo của FEMA.

Thân cận của TT Trump mắc Covid-19, Tướng hàng đầu quân đội đi cách ly

Thân cận của TT Trump mắc Covid-19, Tướng hàng đầu quân đội đi cách ly

Thêm một cố vấn của Tổng thống Trump mắc Covid-19 trong khi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley cũng đang phải đi cách ly.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !