Nhà hoạt động xã hội Pamela Anderson viết gì trong thư gửi Tổng thống Putin?

Nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng, hiện là nhà hoạt động vì quyền động vật Pamela Anderson, đã viết một lá thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin với những lời chúc mừng nước Nga nhân kỷ niệm 200 năm phát hiện ra Nam Cực.

Nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng Pamela Anderson. (Ảnh tư liệu).

RIA Novosti cho hay, một bản sao của bức thư đã được gửi đến các cơ quan báo chí bởi đại diện của Liên minh Bảo tồn Nam Đại dương và Nam Cực.

Được biết, bà Anderson hỗ trợ công việc của tổ chức này với tư cách là thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội bảo tồn sinh vật biển Shepherd (SSCS).

Theo đại diện của Liên minh, bức thư ngỏ sẽ được công bố trên nhiều nguồn khác nhau và đã được chuyển cho chính quyền tổng thống Nga.

“Tôi kêu gọi ngài củng cố di sản lịch sử tương lai của Nga trong khu vực và đứng ra bảo vệ Nam Đại Dương”, trích lá thư viết vào ngày 14/2.

Theo bà Anderson, Nga có thể góp phần bảo tồn lục địa thứ sáu bằng cách ủng hộ việc công nhận vị thế các khu vực được bảo vệ ở Đông Nam Cực, Biển Weddell và Bán đảo Nam Cực .

Nhà hoạt động vì quyền động vật nổi tiếng nhấn mạnh, ngày nay Nam Cực và Nam Đại Dương (toàn bộ phần phía nam của Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương xung quanh Nam Cực) rất khác so với những gì mà 2 nhà thám hiểm “Bellingshausen và Lazarev” phát hiện cách đây 200 năm.

“Hiện nay vùng này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng khí hậu nghiêm trọng và đang mất đi tính đa dạng sinh học. Là một cộng đồng toàn cầu, chúng ta có thể tìm ra các biện pháp để giữ gìn thiên nhiên hoang dã quý giá này trong tương lai”, bà Anderson kết luận.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Tổng thống Putin Nga Nam Cực bảo tồn thiên nhiên Pamela Anderson Bắc Cực nhà hoạt động nhân quyền Liên minh Bảo tồn Nam Đại dương và Nam Cực

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !