Nhà giàu Thái Lan bạo tay mua ‘tour vắc-xin’ sang Nga - Mỹ

Những người giàu có ở Thái Lan sẵn sàng chi tiền để mua "tour vắc-xin" sang Mỹ và Nga nhằm sớm được tiêm vắc-xin Covid-19. 

Các công ty lữ hành Thái Lan đang bán “tour vắc-xin Covid-19” sang Mỹ giữa lúc nhiều người giàu có ở nước này mất kiên nhẫn chờ được tiêm phòng diện rộng vào tháng Sáu tới, trong khi số ca mới mắc bệnh ở Thái Lan đang gia tăng nhanh chóng.

Giới chuyên gia nhận định, các “tour vắc-xin” đã phản ánh sự khác biệt trong hoạt động phân phối vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu. 

{keywords}
Nhân viên sân bay ở Thái Lan được tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: Bloomberg)

Công ty lữ hành Unithai Trip ở thủ đô Bangkok đang mở bán các “tour vắc-xin” có giá từ 75.000 – 200.00 baht (2.400 – 6.400 USD) để khách hàng thực hiện những chuyến đi tới San Francisco, Los Angeles và New York để tiêm vắc-xin Covid-19. Giá cả của các tour phụ thuộc vào thời gian tiêm giữa 2 liều vắc-xin.

“Vắc-xin của Johnson & Johnson chỉ cần 1 mũi, nhưng 90% khách hàng đặt tiêm vắc-xin Pfizer”, ông Rachphol Yamsaeng, chủ sở hữu công ty Unithai Trip cho biết khoảng cách giữa 2 mũi tiêm vắc-xin Pfizer là 20 ngày.

Ông Rachphol còn tiết lộ khả năng nhóm khách hàng đầu tiên của công ty sẽ thực hiện “tour vắc-xin” vào tuần tới.

Trong khi đó, hãng My Journey Travel đã mở tour 10 ngày tới San Francisco để tiêm vắc-xin Covid-19 của hãng Johnson & Johnson. Công ty cũng đã nhận được hàng trăm cuộc gọi của khách hàng trong vòng 3 ngày qua.

Các “tour vắc-xin” có thể được xem là cứu cánh của nhiều công ty lữ hành ở Thái Lan, sau khi doanh thu của ngành dịch vụ này bị sụt giảm nghiêm trọng do tác động của đại dịch Covid-19.   

“Tất cả các hãng du lịch đều đang bị ảnh hưởng. Bất cứ việc gì có thể làm, chúng tôi đều phải cố gắng làm”, ông Rachphol nói.

Cũng theo ông Rachphol, hãng Unithai Trip còn đang cung cấp tour vắc-xin không chỉ tới Mỹ mà còn tới cả Serbia.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của đại sứ quán Mỹ tại Bangkok đã từ chối trả lời câu hỏi liên quan tới việc các hãng lữ hành Thái Lan mở “tour vắc-xin” sang Mỹ. Còn theo thông tin đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ, du lịch y tế được liệt vào lý do chính đáng để nhập cảnh vào Mỹ.  

Trên thực tế, ngoài điểm đến là Mỹ, các công ty du lịch Thái Lan cũng mở các “tour vắc-xin” sang những nước khác như Nga. Cụ thể, công ty lữ hành Udachi quảng cáo gói "vắc-xin tại Nga” trong 23 ngày để tiêm 2 liều vắc-xin Covid-19 Sputnik-V. Giá của tour này là 210.000 baht (6.700 USD).

Theo kế hoạch, Thái Lan triển khai tiêm vắc-xin toàn dân bắt đầu từ tháng Sáu. Vắc-xin được Thái Lan sử dụng là của hãng AstraZeneca và được sản xuất tại địa phương.

Hiện Thái Lan có hơn 74.900 ca mắc Covid-19 và số trường hợp tử vong là 318. Đợt bùng phát gần đây chiếm hơn một nửa trong tổng số 74.900 ca mắc Covid-19 ở Thái Lan.

Trong tuyên bố hôm 5/5, Bộ Du lịch Thái Lan cảnh báo người dân cần thận trọng xem xét các gói “tour vắc-xin”. Nguyên nhân là do Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, mỗi bang của Mỹ có quy định khác nhau về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tránh kịch bản Ấn Độ, bệnh viện dã chiến Thái Lan lắp giường làm từ bìa các tông

Tránh kịch bản Ấn Độ, bệnh viện dã chiến Thái Lan lắp giường làm từ bìa các tông

Để tránh kịch bản hai bệnh nhân Covid-19 phải nằm chung giường như ở Ấn Độ, Thái Lan đã dựng bệnh viện dã chiến trang bị giường làm từ bìa các tông.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !