Mỹ: Nhà di động trở thành xu thế mới trong đại dịch Covid-19

Nhu cầu đối với “nhà di động” đã tăng vọt ở Mỹ, vì nhiều người đang tìm kiếm những cách an toàn để thư giãn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thế giới hơn 9 triệu ca mắc Covid-19

Thế giới hơn 9 triệu ca mắc Covid-19

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 21/6, thế giới có hơn 183 nghìn ca mắc Covid-19 trong 24h qua, đây là ca mắc mới đạt kỷ lục theo thống kê của cơ quan này.

Theo đó, kênh truyền hình NTD cho biết, người dân cũng đang ngày càng gia tăng nhu cầu đặt chỗ cắm trại để tìm những trải nghiệm mới. Đồng thời, theo một số chủ sở hữu “nhà di động”, nhiều người có ý định sinh sống lâu dài, ngay cả khi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh được kiểm soát.

{keywords}
“Nhà đi động” trở thành xu thế mới trong đại dịch Covid-19. (Ảnh cắt từ video)

Theo báo cáo, các “ngôi nhà di động” trưng bày tại một trong những bãi đậu xe ở California sẽ sớm tìm thấy chủ nhân của chúng. Tại Mỹ, nhu cầu về những “ngôi nhà di động” đang gia tăng, vì đại dịch nhiều người ngại đi du lịch đến các khu nghỉ dưỡng bằng tàu hỏa hoặc máy bay, cũng như thích tự do hưởng thụ thiên nhiên, tránh xa đám đông du khách.

Một cửa hàng bán “nhà di động” mở từ ngày 1/5 cho hay doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Người bán hàng có tên Mike Nor cho biết, bạn có thể di chuyển cùng gia đình trong “ngôi nhà di động” và ở lại các khu cắm trại hoặc trong một khu rừng nằm cách xa thành phố.

Ngành kinh doanh “nhà di động” đang rất phát triển, vì mọi người ngồi ở nhà trong thời gian cách ly từ 60 đến 90 ngày, họ cảm thấy mệt mỏi và muốn hòa mình với thiên nhiên, không ai muốn ở trong khách sạn.

Anh Mike Nor nói thêm, nếu doanh số bán hàng đạt tốc độ như hiện tại, thì tháng tới công ty sẽ bán hết tất cả các “ngôi nhà di động”. Tuy nhiên, chưa thể sản xuất những “ngôi nhà di động” mới vì nhà máy đang bị ngừng hoạt động do các biện pháp kiểm dịch.

“Với “nhà di động” chúng tôi có thể đi du lịch, đi nghỉ mát. Đồng thời, chúng tôi hiểu rằng mọi thứ đều đảm bảo vệ sinh dịch tễ”, chị Clara Ayora, một khách hàng cho biết.

Ngoài ra, kênh NTD trích dẫn các nguồn tin cho hay, nhu cầu đặt chỗ ngày càng tăng tại các trang web cắm trại. Chủ sở hữu của các trang web này cho biết, mùa hè năm nay đã có nhiều người đặt phòng hơn so với năm ngoái. Ngoài ra, mọi người bắt đầu đăng ký chỗ cắm trại theo năm thường xuyên hơn.

“Đây là sự tự do. Tự do đích thực”, anh Shery Parkinson chủ sở hữu “nhà di động” chia sẻ.

“Đây là một cách sống rất phiêu lưu. Nhưng nó rất kinh tế và đó chính xác là những gì tôi thích”, anh Eric Hardy nói về cảm giác khi sở hữu “ngôi nhà di động”.

Theo số liệu cập nhật trên trang thống kê Worldometers tính đến ngày 23/6, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới là 9.202.605 trường hợp, trong đó 474.668 trường hợp tử vong. Số ca mắc bệnh đã phục hồi là 4.953.899 trường hợp. Đến nay, 215 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Tại Mỹ, trong 24 giờ qua ghi nhận thêm 30.420 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh lên 2.387.077, trong đó có 122.596 ca tử vong, là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất thế giới trong đại dịch.

Mới đây, ngày 22/6, hàng ngàn văn phòng, cơ quan ở New York đã mở cửa, đón người trở lại làm việc do thành phố chính thức bước vào giai đoạn 2 trong lộ trình mở lại hoạt động. Tuy nhiên, số người được phép trở lại làm việc tại công sở, khoảng 300.000 người, vẫn ít hơn nhiều so với con số người đi làm vào thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, bởi các công ty phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội và hạn chế số người có mặt cùng lúc trong một không gian.

Video: “Ngôi nhà đi động” trở thành xu thế mới trong đại dịch Covid-19. 

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !