Người tham gia bạo loạn ở Điện Capitol có thể lĩnh 20 năm tù

Quyền Tổng chưởng lý Washington D.C Michael Sherwin cho biết, hình phạt cho một số tội danh liên quan đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol có thể bị phạt lên tới 20 năm tù.

“Một số tội danh bị buộc tội nghiêm trọng, hình phạt dành cho họ có thể lên đến 20 năm tù”, ông Sherwin nói trong cuộc họp báo hôm Thứ Ba (12/1).

{keywords}
Người tham gia bạo loạn ở Điện Capitol có thể phải đối mặt với 20 năm tù. (Ảnh: Reuters)

RIA dẫn lời ông Sherwin lưu ý rằng các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) trên khắp đất nước đang tìm kiếm những người tham gia vụ tấn công phạm tội nghiêm trọng, trong đó có thể có dấu hiệu thông đồng.

Những người thực thi pháp luật cũng đang tập trung vào các vụ án liên quan đến vũ khí. Ông Shervin hứa rằng những kẻ tạo ra các thiết bị nổ sẽ bị tìm ra.

“Nếu bạn bước vào lãnh thổ của Điện Capitol hoặc bạn đặt một thiết bị nổ tại đây, bạn sẽ bị tìm ra”, Quyền Tổng chưởng lý Washington cho biết.

The Verge đưa tin, tính đến ngày 12/1, FBI cho biết đã nhận được hơn 100.000 bằng chứng số sau cuộc hỗn loạn tại Điện Capitol hôm 6/1.

Các quan chức FBI cũng nói rằng, Cục Điều tra Liên bang đã mở khoảng 170 vụ điều tra các đối tượng liên quan đến bạo loạn. Trong số 170 trường hợp này, Công tố viên quận Columbia đã đưa ra cáo buộc liên bang đối với 20 đối tượng. 40 đối tượng khác bị buộc tội tại Tòa án Thượng thẩm của Washington D.C.

Ngoài ra, trong những ngày sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol, các công ty công nghệ và nền tảng truyền thông xã hội đã xóa hàng nghìn tài khoản. Cuối tuần qua, Apple và Google đã xóa ứng dụng truyền thông xã hội Parler khỏi kho ứng dụng.

Đồng thời, Twitter cũng đã cấm hơn 70.000 tài khoản vì thúc đẩy các âm mưu do tổ chức QAnon kích động trên nền tảng của mình. Theo Washington Post, một lượng lớn những người theo QAnon đã tham gia vào cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Trước đó, hôm 6/1, Mỹ đã trải qua một biến cố chưa từng xảy ra trong lịch sử nước này khi trụ sở Quốc hội Mỹ bị coi là đã thất thủ. Lý do là bởi hàng trăm người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xâm phạm vòng ngoài của Điện Capitol ngay khi phiên họp chung của Quốc hội Mỹ đang diễn ra để chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một số người trong số này sau đó đã đột nhập vào tòa nhà, xâm nhập vào các phòng của Hạ viện và Thượng viện cũng như một số văn phòng khác trước khi rút lui. Vụ bạo loạn đã khiến phiên họp toàn thể của Quốc hội phải tạm dừng, nhiều nghị sĩ phải sơ tán.

Phó Tổng thống Pence lên tiếng phản đối việc phế truất ông Trump

Phó Tổng thống Pence lên tiếng phản đối việc phế truất ông Trump

Phó Tổng thống Mike Pence được cho đã có động thái bác khả năng kích hoạt Tu chính án thứ 25 đối với Tổng thống Donald Trump.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !