Người Síp bị cấm hôn và khiêu vũ trong đám cưới vì Covid-19

Các nhà chức trách Síp đã đưa ra các quy định mới cho những người tham gia đám cưới và lễ kỷ niệm gia đình trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng.

Cụ thể, Cyprus Mail đưa tin, cư dân trên đảo sẽ bị cấm hôn khi chào hỏi và chúc mừng. Lệnh cấm không chỉ áp dụng cho các cặp đôi mới cưới mà còn quy định ở các lễ kỷ niệm khác. Ngoài ra, khiêu vũ cũng bị cấm trong tất cả các bữa tiệc. Quy định mới sẽ có hiệu lực cho đến ngày 15/1/2021.

Cũng theo Cyprus Mail, số lượng khách mời tối đa tại các bữa tiệc là 350 người. Tuy nhiên, một giới hạn được đưa ra về số lượng người tham dự theo giờ, ví dụ: không được có quá 250 người mỗi giờ tại một bữa tiệc. Trong trường hợp này các vị khách cũng được khuyến cáo nên giữ khoảng cách an toàn với mọi người xung quanh.

{keywords}
Người Síp bị cấm hôn và khiêu vũ trong đám cưới. (Ảnh: Twitter)

Đồng thời, chủ nhân của bữa tiệc có nghĩa vụ phải đưa ra một danh sách đầy đủ khách mời trong trường hợp một người nào đó có mặt tại bữa tiệc bị ốm sau đó.

Trước đó, vào tháng 6, đảo Síp đã nối lại các chuyến bay quốc tế, trước đó bị gián đoạn do sự lây lan của dịch Covid-19. Người nước ngoài khi đến Síp được yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận không mắc Covid-19 được thực hiện trong vòng 72 giờ. Những người chưa có kết xét nghiệm sẽ phải tự cách ly cho đến khi có kết quả.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến ngày 23/8, có 1.417 trường hợp mắc Covid-19 được ghi nhận tại Síp, 20 người tử vong. Trong đó, 878 người hồi phục.

Đức tổ chức buổi hòa nhạc thử nghiệm Covid

Mới đây, đài truyền hình WDR của Đức đưa tin, các nhà khoa học từ Đại học Halle-Wittenberg đã tổ chức một buổi biểu diễn của ca sĩ nhạc pop người Đức Tim Benjko tại Leipzig với hơn 1.000 người xem như một phần của nghiên cứu về sự lây lan của Covid-19.

Theo đó, ca sĩ người Đức Benjko đã tổ chức ba buổi hòa nhạc trong ngày ở Leipzig với các mô phỏng điều kiện khác nhau, ví dụ, tại một trong những buổi hòa nhạc, khán giả tuân thủ giãn cách xã hội, còn ở buổi hòa nhạc khác thì không.

Hơn 1.400 khán giả đã đeo cảm biến đặc biệt để theo dõi chuyển động. Ngoài ra, họ còn được cung cấp chất khử trùng huỳnh quang, nhờ đó các nhà khoa học có thể xác định những bề mặt nào mọi người tiếp xúc thường xuyên nhất. Các nhà khoa học cũng theo dõi sự lây lan của các phần tử có thể mang virus trong không khí.

“Những gì chúng tôi đang làm ở đây không phải là một buổi hòa nhạc theo nghĩa thông thường của từ này, mà là một nghiên cứu, trong đó chúng tôi tổ chức một buổi hòa nhạc”, WDR dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Stephen Moritz cho biết.

Theo WDR, tất cả những người tham gia nghiên cứu trước đó đã được xét nghiệm Covid-19, trong phòng biểu diễn họ đều phải đeo khẩu trang FFP2.

Trong khuôn khổ nghiên cứu này, các nhà khoa học muốn phát triển một mô hình toán học để có thể đánh giá nguy cơ bùng phát Covid-19 sau một sự kiện với nhiều người tham gia trong không gian kín. WDR cho biết, kết quả của nghiên cứu sẽ được đưa ra vào mùa thu.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến sáng ngày 24/8, toàn thế giới ghi nhận 23.582.985 người mắc Covid-19, trong đó có 812.487 ca tử vong và 16.080.485 bệnh nhân bình phục.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !