Nói dối sắp chết vì ung thư để lừa tiền, người phụ nữ đối mặt án tù

Nói dối mắc ung thư giai đoạn cuối và chỉ sống được thêm 2 tháng, một người phụ nữ ở Anh đã lừa đảo số tiền quyên góp lớn và phải đi tù. 

Theo Daily Mail, Toni Standen (29 tuổi) sinh sống ở thị trấn Widnes thuộc hạt Cheshire của Anh đã bịa ra câu chuyện mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn sống được 2 tháng để nói với bạn bè. Những người bạn của Standen sau đó đã gây quỹ để người bạn đáng thương có thể tổ chức “đám cưới trong mơ” với bạn trai James.

Tuy nhiên, hôm 22/12, Standen đã phải đứng trước Tòa sơ thẩm Chester và bị tuyên án 5 tháng tù giam vì tội lừa đảo. Bị cáo Standen còn phải trả lại số tiền 2.000 bảng Anh mà một doanh nhân ở địa phương đã quyên góp nhằm giúp Standen có thể thực hiện ước mơ trước khi lìa đời.

{keywords}
Toni Standen đã nói dối sắp chết vì ung thư giai đoạn cuối để lừa đảo số tiền quyên góp lớn. (Ảnh: Daily Mail)

Theo thông báo từ Phòng Công tố, vào tháng 6/2015, Standen đã nói với 2 người bạn là Ashlea Rowson và Jennifer Douglas về việc bản thân được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn cuối. Sau đó, Standen thường xuyên cập nhật tình trạng điều trị bệnh với những người bạn. Nhằm tăng sự tin tưởng, Standen còn cạo trọc đầu để trông giống với các bệnh nhân đang phải xạ trị và sau đó đăng lên mạng xã hội.

Chưa hết, Standen còn nói rằng mình chỉ có thể sống được 2 tháng và hy vọng trước khi chết có thể được người cha Derek (57 tuổi) dẫn vào lễ đường để tổ chức hôn lễ với bạn trai.

Để có thể biến ước muốn của bạn thành hiện thực, những người bạn của Standen sau đó đã kêu gọi sự ủng hộ thông qua trang GoFundMe. Số tiền quyên góp sau đó đã tăng nhanh lên con số 8.500 bảng Anh (hơn 11.500 USD). 

Với số tiền nhận được, Standen và chồng mới cưới đã bay tới Thổ Nhĩ Kỳ để hưởng tuần trăng mật. Thậm chí, cặp đôi còn có một kỳ nghỉ hồi tháng Ba năm nay khi tới thăm Đức, Áo, Hungary, Cộng hòa Séc và Italy.

Từ sau đám cưới, những người bạn của Standen bắt đầu nghi ngờ về câu chuyện cô này bị ung thư giai đoạn cuối.

Đứng trước tòa, Standen thừa nhận trước đó đã thú nhận với các bạn về việc mình không bị ung thư và chưa từng bị bệnh.

“Tôi vô cùng xin lỗi về mọi chuyện. Tôi rất xấu hổ và đang phải tự đấu tranh. Vào thời điểm này, tôi không biết được rằng liệu tôi và chồng có ly hôn hay không. Tôi không đổ lỗi cho chồng hay bất cứ ai về việc nếu như mình phải ly hôn. Tôi hoàn toàn hiểu chuyện gì sẽ xảy đến”, bị cáo Standen nói trước tòa.

Liên quan tới khoản tiền 2.000 bảng Anh mà một nam doanh nhân đã trao tặng cho Standen, người này khi biết toàn bộ sự thật đã nói rằng, “Có lẽ, tôi phải suy nghĩ cẩn thận hơn khi trao tặng cho ai đó số tiền tài trợ lớn như vậy. Đây là vụ lừa đảo tinh vi và diễn ra trong nhiều năm. Sự thật phơi bày khiến tôi và những người bạn của cô ta đều suy sụp. Chúng tôi cảm thấy bị lừa gạt và phản bội”.

Chiêu giấu vàng hết sức tinh vi nhưng vẫn bị phát hiện ở sân bay

Chiêu giấu vàng hết sức tinh vi nhưng vẫn bị phát hiện ở sân bay

Hai hành khách tại một sân bay ở Ấn Độ bị lực lượng hải quan phát hiện dùng thủ đoạn tinh vi để buôn lậu số vàng có giá trị gần 25.000 USD.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !