Người nổi tiếng có thể không tham gia lễ rước đuốc Olympic 2021

Kyodo News đưa tin, hôm 10/12, các nhà chức trách Nhật Bản đang xem xét việc những người nổi tiếng có thể bị loại khỏi danh sách tham gia cuộc rước đuốc Olympic trước Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2021 do phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các nhà chức trách Nhật Bản có ý định thực hiện biện pháp này để giảm thiểu khả năng đám đông khán giả muốn xem các nghệ sĩ yêu thích của họ dọc theo lộ trình của lễ rước đuốc, vì điều này có thể tạo ra thêm nguy cơ gia tăng số lượng ca mắc Covid-19 mới.

{keywords}
Nhật Bản và IOC nhất trí tổ chức Olympic Tokyo đúng kế hoạch. (Ảnh: TASS)

Ngoài ra, giới chức Nhật Bản còn xem xét vấn đề đưa ra lệnh cấm phân phối các sản phẩm và hiện vật có logo thương hiệu của nhà tài trợ.

Điều duy nhất mà các nhà chức trách sẵn sàng thực hiện là sự có mặt của những người từng tham gia Thế vận hội, với điều kiện là tất cả các biện pháp dịch tễ học được tuân thủ.

Đồng thời, một số quan chức lưu ý rằng chính sách như vậy có thể gây ra sự phẫn nộ từ các nhà tài trợ và chính quyền địa phương, những người bị thiệt hại tài chính do việc hoãn Thế vận hội trong một năm.

Mới đây, vào tháng 11, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach nhất trí sẽ tổ chức Olympic Tokyo theo đúng kế hoạch vào mùa Hè năm 2021 bất chấp dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra. Theo đó, thế vận hội dự kiến sẽ được khai mạc vào ngày 23/7/2021.

Tại cuộc gặp ở thủ đô Tokyo, hai bên đã thảo luận công tác chuẩn bị cho thế vận hội này trong bối cảnh số người mắc Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng trên khắp thế giới. Thủ tướng Suga đã tái khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic Tokyo như “một bằng chứng cho thấy loài người đã đánh bại virus SARS-CoV-2”.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng muốn chứng minh cho thế giới thấy rằng nước này đang dần phục hồi sau thảm họa động đất, sóng thần năm 2011.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cảm ơn về cam kết mạnh mẽ của Nhật Bản và khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ trong vấn đề này. “Sự kiện này có thể được xem là biểu tượng của tinh thần đoàn kết của nhân loại. Chúng tôi đứng về phía Nhật Bản”, ông Bach nói.

Olympic và Paralympic Tokyo là những sự kiện thể thao quan trọng nhất thế giới với quy mô tầm cỡ, quy tụ sự tham gia của hơn 15.400 vận động viên, cùng hàng chục nghìn huấn luyện viên, quan chức, giám khảo, khách mời, nhà tài trợ, cũng như truyền thông và báo chí trong và ngoài nước. Nhật Bản, trong một nỗ lực không ngừng nghỉ, cũng đang từng bước triển khai các kế hoạch ưu tiên các vận động viên tham gia thế vận hội.

Thế vận hội mùa hè Tokyo là lần đầu tiên trong lịch sử bị hoãn lại trong thời bình. Sự kiện này được cho là sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2020, nhưng do sự lây lan của đại dịch Covid-19, IOC đã thông báo hoãn Thế vận hội và Paralympic tại Nhật Bản từ năm 2020 sang năm 2021.

Vũ Hán ra sao sau một năm bắt đầu đại dịch?

Vũ Hán ra sao sau một năm bắt đầu đại dịch?

Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi đã trở thành điểm nóng lây lan của đại dịch Covid-19 cách đây một năm nay đã trở lại hoạt động bình thường.

Thanh Bình (lươc dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !