Người đàn ông Nga bị bắt giữ làm nô lệ trong trang trại ở Ba Lan hơn 20 năm

Kênh truyền hình Polsat đưa tin, trong 23 năm, một gia đình ở Ba Lan đã giam giữ người Nga có tên Nikolai Erofeev làm nô lệ tại trang trại gia cầm của họ.

Theo đó, bây giờ người đàn ông này đã 59 tuổi. Ông đến Ba Lan vào năm 1989 để làm chuyên viên dân sự tại một trong những đơn vị quân đội của Liên Xô đóng quân gần Boleslawiec ở miền tây nam Ba Lan. Khi quân đội Liên Xô rút khỏi Ba Lan vào những năm 1990, ông quyết định ở lại làm việc.

“Tôi làm việc trong trang trại, người chủ rất hài lòng, nhưng có tin đồn rằng họ sẽ bắt những người làm việc bất hợp pháp. Người chủ sợ hãi và đưa tôi đến một gia đình khác. Tất nhiên, tôi làm đủ việc và không ngừng nghỉ. Nhưng hồi đó tôi còn trẻ và khỏe”, ông Erofeev nói. Ông Erofeev cho hay ông không được trả tiền công.

{keywords}
Người đàn ông Nga bị bắt giữ làm nô lệ trong trang trại ở Ba Lan hơn 20 năm. Ảnh minh họa

Sau đó, một người dân địa phương có tên Iolanta Matejko đã giúp đỡ người đàn ông Nga này trốn thoát khỏi trang trại của gia đình bắt giữ ông. Theo bà Matejko, Erofeev thường phải ăn pate mốc.“Ông ấy đến vào buổi tối và hỏi tôi có gì cho bánh mì không”, bà Matejko cho biết.

Người phụ nữ kể lại rằng khi Erofeev rời trang trại, ông ấy đã kiệt sức, sợ hãi, ông ấy luôn nhìn xuống dưới đất, thậm chí Erofeev không biết giá trị của đồng tiền.

Ông Erofeev nói rằng chủ trang trại không cho phép ông ra ngoài thành phố. “Ngay cả khi tôi cố gắng, họ vẫn theo dõi tôi, tìm tôi ở đâu. Tôi không thể nói chuyện với ai. Họ có giấy tờ cá nhân của tôi, tôi thậm chí không biết tôi có thể đi đâu từ đó, tôi không biết ai cả”, ông Erofeev kể lại.

Sau khi được thả, người đàn ông Nga được cặp vợ chồng trẻ Eva Tyszkiewicz và Krzysztof Tyszkiewicz cưu mang. Họ tìm nhà ở cho ông, hứa một công việc và tìm một luật sư. Đồng thời, họ cũng đưa một con chó đến nơi ở của ông để Erofeev không cảm thấy cô đơn.

“Trong chiếc quần ngắn, chân đi dép lê, áo phông rách nát, ông ấy bước lên xe và nói rằng đây là tất cả những gì ông ấy có”, Krzysztof Tyszkiewicz cho biết.

“Ông ấy không quen với thức ăn lạ. Ông ấy đang học cách dành thời gian rảnh rỗi và học cách ăn uống bình thường”, Eva Tyszkiewicz cho biết thêm.

Bất chấp những vấn đề trong quá khứ, Nikolai Erofeev vẫn muốn ở lại Ba Lan. “Tôi muốn ở lại đây hơn, vì tôi đã quen và biết mọi người. Ngoài ra, tôi dễ dàng sử dụng ngôn ngữ hơn, tôi nói tiếng Ba Lan dễ hơn tiếng Nga” người đàn ông Nga thừa nhận.

Ông Dominik Gora, một luật sư chuyên giúp đỡ người nước ngoài cho rằng đây là vụ án buôn người và sử dụng lao động nô lệ. Được biết, ông Dominik đã thông báo cho lực lượng biên phòng và văn phòng công tố về việc này. “Thủ tướng Ba Lan sẽ hoàn toàn làm mọi thứ để Erofeev vẫn ở đây, được hợp pháp hóa và thậm chí có thể trở thành công dân của chúng tôi trong tương lai”, ông Dominik nói.

Tạp chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2020

Tạp chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2020

Hôm nay (23/9), Tạp chí Time của Mỹ đã công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2020.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !