Nhiều người Mỹ ‘tức giận’ trước hành động khó hiểu của Phó tổng thống

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris mới đây đã bị chỉ trích sau khi bà “cười nhạo cuộc thảo luận về giá xăng dầu”.

Theo đó, hôm 2/7, chính trị gia này đã phát biểu trước công chúng ở thành phố New Orleans thuộc tiểu bang Louisiana. Trong cuộc thảo luận, bà đã nghe một nhận xét rằng người dân đang bắt đầu tìm kiếm trên Internet để thử các cách làm xăng tại nhà. Đáp lại, bà Harris chế nhạo người nói và yêu cầu anh ta không thử làm điều này.

Những người xem Fox News cho rằng hành động của Phó tổng thống Mỹ dường như không phù hợp.

{keywords}
Người Mỹ ‘tức giận’ trước hành động khó hiểu của Phó tổng thống Mỹ. (Ảnh: Global Look Press)

“Tôi là một nông dân và tôi bị ảnh hưởng bởi giá xăng hiện nay. Thật khó tin”, John Arnold viết trong một bình luận.

Cheryl Butler cho biết: “Cảm giác như chúng tôi là những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ ở nhà với chú Joe và dì Kamala vậy”.

“Họ thậm chí không lái xe khi còn đương chức, tại sao họ phải quan tâm đến việc chúng tôi phải trả bao nhiêu?”, Sean MacDougal nói thêm.

“Thật không thể tin được là chúng tôi đang trả tiền cho bà ấy. Họ không quan tâm”, một người dùng khác chia sẻ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đăng trên Twitter lời kêu gọi các chủ trạm xăng giảm giá xăng dầu trong nước.

“Thông điệp của tôi đối với những người điều hành trạm xăng và những người định giá trạm xăng rất đơn giản: đây là thời kỳ chiến sự và nguy hiểm trên toàn cầu. Hãy hạ giá bán cho người sử dụng, hãy làm điều đó ngay bây giờ”, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter hôm 2/7.

Trong khi đó, cùng ngày, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos nhận định bình luận của ông Biden là “đi sai hướng hoặc ông hiểu sai sâu sắc các động lực thị trường cơ bản”.

“Lạm phát là vấn đề quan trọng, Nhà Trắng không thể cứ đưa ra những tuyên bố như vậy”, vị tỷ phú Mỹ đăng Twitter.

Giá xăng tại Mỹ vượt mức 5 USD/gallon kể từ đầu tháng 6, mức cao chưa từng thấy ở quốc gia chủ yếu dùng ôtô. Giá đã giảm nhẹ, song vẫn vượt xa mức 3 USD/gallon cùng kỳ năm ngoái (một gallon tương đương 3,8 lít).

Giá xăng tại các trạm đã trở thành biểu tượng trong bối cảnh vật giá leo thang ở Mỹ hiện tại. Cuộc khủng hoảng năng lượng đã giúp các nhà máy lọc dầu Mỹ tăng lợi nhuận kỷ lục, nhưng Nhà Trắng khó có thể thuyết phục các doanh nghiệp mở rộng sản xuất nhằm giảm giá xăng dầu.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ lệ mắc Covid-19 trên thế giới lần đầu tiên tăng sau 6 tháng

Tỷ lệ mắc Covid-19 trên thế giới lần đầu tiên tăng sau 6 tháng

Theo tính toán của TASS, số trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 trên thế giới trong tháng 6 đã tăng 17,3 triệu người, nhiều hơn khoảng 15% so với tháng 5. Tỷ lệ mắc bệnh đã tăng lên lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm nay.

Uzbekistan-Qatar: Điểm chung của một trong những quốc gia nghèo nhất và giàu nhất

Uzbekistan-Qatar: Điểm chung của một trong những quốc gia nghèo nhất và giàu nhất

Hầu hết mọi người ở Uzbekistan đang cố gắng rời khỏi đất nước để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Tuy nhiên, nhiều người dân Qatar thậm chí có thể đủ khả năng để không bao giờ làm việc và sống một cuộc sống xa hoa.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !