Người Mỹ sợ sinh con vì những biến đổi khó lường trong tương lai

Người Mỹ lo lắng về biến đổi khí hậu và ngày càng chọn cách không sinh con vì lo ngại thế hệ sau có thể phải đối mặt với ngày tận thế hoặc các cuộc chiến tranh tài nguyên.

Thông tin trên được tờ Hromadske của Ukraine đăng tải mới đây. Theo đó, nhiều người Mỹ trưởng thành từ 27 đến 45 tuổi đã được phỏng vấn. Nghiên cứu không cho thấy sự khác biệt thống kê đáng kể giữa quan điểm của nam giới và nữ giới.

Theo các thống kê, có 96% số người được hỏi rất quan tâm đến sức khỏe của những đứa trẻ trong tương lai do biến đổi khí hậu. Một người phụ nữ tham gia khảo sát năm nay 27 tuổi cho biết, cô không thể sinh một đứa trẻ với lương tâm trong sáng và “buộc nó phải sống sót trong điều kiện tận thế”.

{keywords}
Biến đổi khí hậu là một trong bốn cuộc khủng hoảng mà nước Mỹ phải đối mặt. (Ảnh: Shutterstock)

Ngoài ra, có tới 59,8% những người được khảo sát cho biết họ lo lắng rằng con cái trong tương lai có thể gây ra lượng khí thải carbon, và điều này sẽ góp phần làm cho tình hình khí hậu ngày càng tồi tệ hơn.

Tác giả nghiên cứu Matthew Schneider-Myerson nói rằng những lo ngại về tương lai của con cái dựa trên những đánh giá bi quan về sự nóng lên toàn cầu. Trong số 400 người được hỏi, có 92% gọi biến đổi khí hậu là tiêu cực, trong khi đó 5,6% có quan điểm trung lập và chỉ 0,6% người được hỏi đưa ra đánh giá tích cực.

Một người giấu tên (31 tuổi) tham gia khảo sát cho biết, biến đổi khí hậu là lý do duy nhất khiến cô chọn không sinh con đẻ. Người này nói: “Tôi không muốn có con trong một thế giới đang chết dần chết mòn”.

Trong khi đó, một người đàn ông 42 tuổi cho rằng năm 2050 thế giới sẽ trở thành “địa ngục” với những cuộc chiến tranh giành nguồn tài nguyên thiện nhiên vốn đang cạn kiệt, sự hủy diệt nền văn minh, mực nước biển dâng cao, nạn đói, hạn hán và lũ lụt.

Đồng thời, 6% người được hỏi đã làm cha mẹ cho biết họ rất tiếc khi có con. Một người mẹ 40 tuổi cho biết cô rất lo lắng cho những đứa trẻ vì chúng sẽ “đối mặt với ngày tận thế do biến đổi khí hậu”.

Nhà nghiên cứu Schneider-Myerson cho biết, cuộc thăm dò này có phần hạn chế. Nó được tham dự bởi chủ yếu là công dân da trắng ở Mỹ, với giáo dục và quan điểm tự do. Các cuộc khảo sát cần được tiến hành trên khắp thế giới, với sự tham gia của đại diện các quốc gia khác nhau, để tìm hiểu xem biến đổi khí hậu ảnh hưởng như thế nào đến quyết định có con.

“Việc nhận con nuôi có thể là một trong những lựa chọn thay thế cho việc thụ thai sinh học của một đứa trẻ, nhưng trong nghiên cứu này, vấn đề nhận con nuôi vẫn chưa được quan tâm đúng mức, do đó cần phải nghiên cứu thêm”, tác giả của nghiên cứu kết luận.

Ông Trump sẽ làm gì trước khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống?

Ông Trump sẽ làm gì trước khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống?

Trong quãng thời gian cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump có thể làm rất nhiều công việc, chẳng hạn như ban hành các sắc lệnh hành pháp, sa thải hay tuyển dụng nhân viên dưới quyền…

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !