Người mẹ bị nhận nhầm là kẻ buôn người khi cùng con gái ra sân bay

Người mẹ yêu cầu hãng hàng không xin lỗi và bồi thường sau khi bị nghi ngờ là kẻ buôn người trong lúc đi cùng con gái ra sân bay. 

Người phụ nữ ở bang California, Mỹ cáo buộc hãng hàng không Southwest Airlines phân biệt chủng tộc. Nguyên nhân là vì cô từng bị nghi ngờ là kẻ buôn người khi đi cùng cô con gái da màu của mình.

Chia sẻ với CNN, cô Mary MacCarthy ở thành phố Los Angeles cho biết cô và con gái Moira (10 tuổi) thực hiện chuyến bay tới thành phố Denver vào ngày 22/10, sau khi họ nhận được thông tin anh trai của cô không may qua đời.

{keywords}
Người mẹ bị nghi ngờ là kẻ buôn người trong lúc đi cùng con gái ra sân bay. (Ảnh: CNN)

Cô MacCarthy cho hay, cô và con gái dừng chân ở San Jose một thời gian ngắn và sau đó lên chuyến bay của hãng Southwest Airlines, nhưng họ lại không được xếp ghế ngồi cạnh nhau.

“Tôi đã hỏi tiếp viên hàng không rằng, liệu chúng tôi có thể ngồi cạnh nhau không, nhưng không thể. Khi được nhân viên hàng không cho phép, tôi đã hỏi những hành khách khác về việc họ có thể đổi chỗ để hai mẹ con chúng tôi được ngồi cạnh nhau, do con gái tôi đang đau buồn trước cái chết của người bác. Các hành khách đã đồng ý. Họ là những người tốt bụng”, cô MacCarthy kể lại.

Tuy nhiên, khi máy bay hạ cánh xuống thành phố Denver, cô MacCarthy và con gái đang đi cùng nhau thì bất ngờ đối mặt với hai sĩ quan cảnh sát.

“Tôi vẫn bị sốc sau khi biết tin anh trai qua đời vào đêm trước. Tôi nghĩ có thể thêm ai đó trong gia đình đã qua đời nên cảnh sát tới báo tin”, cô MacCarthy viết trong thư gửi điện tử tới ban truyền thông của hãng Southwest Airlines kèm với bản báo cáo của cảnh sát.

“Về phần con gái tôi, con bé thực sự hoảng sợ khi vừa phải trải qua nỗi đau mất đi người bác, vừa nhìn thấy cảnh sát nhất là sau khi xem các bản tin nói về việc cảnh sát ngược đãi với người da màu. Con bé bắt đầu khóc nức nở”, cô MacCarthy trình bày.

Cô MacCarthy nhấn mạnh thêm, hai sĩ quan cảnh sát trấn an hai mẹ con không làm gì sai, nhưng họ muốn hỏi vài câu.

“Họ (cảnh sát) nói rằng, họ tới đây sau khi nhận được tin báo tôi và con gái có hành vi đáng ngờ trước khi lên máy bay và trên máy bay. Tôi đã dùng điện thoại để ghi âm toàn bộ sự việc. Tôi nói chúng tôi cùng tới đây và con gái tôi khóc vì con bé vừa mất đi người thân trong nhà”, cô MacCarthy trình bày sự việc.

Theo báo cáo của cảnh sát Denver, “cả người mẹ và con gái đều không có vấn đề”. Trong báo cáo còn viết các sĩ quan cảnh sát được điều động, sau khi họ nhận được thông tin “nghi ngờ xảy ra buôn người từ một tiếp viên hàng không của hãng Southwest Airlines”. Tuy nhiên, cô MacCarthy chỉ biết mình bị nghi là kẻ buôn người sau 2 tuần xảy ra vụ việc.

“Tôi nhận được cuộc gọi xác nhận từ Ban chống buôn người thuộc lực lượng cảnh sát Denver về việc họ đã theo dõi sự việc liên quan tới tôi và con gái”, cô MacCarthy nói với CNN.

Sau khi biết thông tin, cô MacCarthy cáo buộc hãng hàng không Southwest Airlines cố ý phân biệt chủng tộc. Cô đã liên lạc với luật sư riêng và muốn hãng Southwest Airlines phải chịu “hoàn toàn trách nhiệm”.

“Tôi đã cho hãng hàng không rất nhiều thời gian để liên lạc và nói lời xin lỗi với tôi sau hơn 2 tuần xảy ra sự việc. Nhưng tôi không hề nhận được lời xin lỗi nào. Thời gian để đưa ra lời xin lỗi là quá dài”, cô MacCarthy nói thêm.

Trong email được cô MacCarthy gửi tới ban truyền thông của hãng Southwest Airlines, cô MacCarthy cho biết cô muốn được nhận lời xin lỗi bằng văn bản viết tay, được hoàn lại toàn bộ tiền đã mua vé, cùng “khoản bồi thường thêm” cho việc gây ra tổn thương đối với một gia đình vô tội mà nhất là với bé gái da màu mới 10 tuổi.

“Nếu đó là một đứa trẻ da trắng, nghi ngờ đã không xảy ra” luật sư David Lane của cô MacCarthy nói.

Hãng hàng không Southwest Airlines thông báo, họ “rất buồn” sau khi biết thông tin của cô MacCarthy, và hãng có kế hoạch liên lạc để giải quyết sự việc.

Cô bé nhanh trí cứu cả nhà 5 người khỏi vụ ngạt khí độc từ máy phát điện

Cô bé nhanh trí cứu cả nhà 5 người khỏi vụ ngạt khí độc từ máy phát điện

Hành động nhanh nhạy và bình tĩnh của bé gái 9 tuổi đã cứu sống cả nhà 5 người khỏi vụ ngạt khí độc CO từ máy phát điện. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !