Người mẹ Hàn Quốc công khai bán con sơ sinh với giá 175 USD

Hành động công khai rao bán con sơ sinh trên một trang web buôn bán điện thoại cũ của người phụ nữ sinh sống trên đảo Jeju khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng.

 

Yonhap đưa tin, theo thông tin được cơ quan cảnh sát tỉnh Jeju công bố vào hôm nay (19/10), lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra một vụ việc hy hữu. Cụ thể, cảnh sát đã lấy lời khai của người phụ nữ đơn thân trong độ tuổi 20. Kết luận ban đầu là người phụ nữ đã cho đăng tải thông tin gây tranh cãi do gặp phải những khó khăn về mặt cảm xúc và sức khỏe sau khi mang thai ngoài ý muốn và sinh con.

Sau khi làm việc với cơ quan cảnh sát, người phụ nữ đã bày tỏ vô cùng hối hận vì hành động sai trái và ngay lập tức xóa bỏ bài đăng trên trang web chuyên buôn bán điện thoại cũ.

{keywords}
Người mẹ Hàn Quốc công khai bán con sơ sinh với giá 175 USD trên trang web buôn bán điện thoại cũ. (Ảnh minh họa)

Trước đó, vào ngày 16/10, người phụ nữ đã công khai rao bán đứa con sơ sinh của mình với giá 200.000 won (175 USD) trên trang web buôn bán điện thoại cũ. Theo bài đăng của cô này, đứa trẻ 36 tuần tuổi sẽ được cho đi làm con nuôi đối với những ai trả giá 200.000 won.

Ngay lập thức, bài đăng trên đã làm cộng đồng mạng Hàn Quốc dậy sóng và yêu cầu cảnh sát vào cuộc điều tra. Bởi hành động của cô này đã vi phạm Đạo luật Quyền lợi Trẻ em.

Theo cảnh sát, người phụ nữ đã sinh con tại một bệnh viện tư ở thành phố Jeju vào ngày 13/10. Sau đó 3 ngày, khi còn đang ở trong một trung tâm chăm sóc trước khi sinh ở đảo Jeju, cô này đã cho đăng bài rao bán con.

“Cô ấy đã vô cùng tức giận khi biết quy trình cho con rất khó khăn và mất thời gian. Chúng tôi đang xử lý vụ việc theo hướng người mẹ gặp phải những khó khăn về kinh tế và cảm xúc sau khi sinh con”, một sĩ quan cảnh sát cho hay.

Theo lời khai, cô này không có nghề nghiệp và cha của đứa bé cũng không đủ điều kiện để nuôi con. Cảnh sát còn cho biết, bố mẹ của cô gái cũng sinh sống ở đảo Jeju nhưng họ không thể giúp đỡ nuôi cháu.

Người phụ nữ sẽ được cảnh sát thẩm vấn thêm sau khi rời khỏi trung tâm chăm sóc trước khi sinh. Cô này được cho có kế hoạch tới sống trong một cơ sở của các bà mẹ đơn thân sau khi rời khỏi trung tâm trên.

Hiện cảnh sát sẽ tìm cách hỗ trợ tài chính cho người mẹ trẻ và đứa con sơ sinh thông qua việc liên hệ với các tổ chức cộng đồng.

Nằm trong tủ ướp lạnh 24 giờ, cụ ông Ấn Độ bất ngờ sống lại

Nằm trong tủ ướp lạnh 24 giờ, cụ ông Ấn Độ bất ngờ sống lại

Một cụ ông 74 tuổi ở Ấn Độ bất ngờ sống lại sau khi được cho đã chết cách đó 24 giờ và thi thể nằm trong tủ ướp lạnh.   

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !