Người mẹ bất ngờ được cứu sống khi đi siêu âm thai

The Mirror đưa tin, một người phụ nữ ở London (Anh) tin rằng chính đứa con trong bụng đã cứu sống cô sau khi cô được chẩn đoán có khối u ác tính kích thước bằng quả bưởi trong quá trình siêu âm thai nhi.

Theo đó, Rachel Bailey, 28 tuổi, bắt đầu thấy hiện tượng bất thường khi ra máu trong lúc mang thai được 21 tuần. Cô được đưa đi chụp chiếu khẩn cấp để kiểm tra tình trạng của đứa bé.

{keywords}
Người mẹ được cứu sống khi đi siêu âm đứa con trong bụng. (Ảnh: Rachel Bailey)

Mặc dù thai nhi khỏe mạnh nhưng các bác sĩ đã tìm thấy một khối u 6 cm trong thận của Bailey. Sau đó, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận hiếm gặp. Một cuộc phẫu thuật đã được thực hiện để loại bỏ khối u và cứu sống cô.

Vào ngày 11/5, Bailey sinh một cô con gái nặng 1,9kg, cô đặt tên là Phoenix. Hai tuần sau khi sinh, sản phụ được phẫu thuật cắt bỏ khối u. Các bác sĩ đã cố gắng cắt bỏ khối u và cứu được quả thận của Bailey. Khối u không di căn và bệnh nhân cũng không cần hóa trị.

Hiện tại Bailey được chữa khỏi bệnh ung thư và muốn chia sẻ câu chuyện của mình để thu hút sự chú ý của công chúng về việc phải làm các xét nghiệm trong khi mang thai. “Không nghi ngờ gì nữa, Phoenix đã cứu mạng tôi, vì khối u sẽ không bị phát hiện nếu tôi không mang thai. Tôi rất biết ơn các bác sĩ vì đã chẩn đoán căn bệnh ung thư nhanh chóng như vậy”, Bailey chia sẻ.

“Tôi sẽ cho cô bé xem những vết sẹo trên bụng của tôi để cô bé biết rằng, chính cô bé đã cứu mạng tôi như thế nào”, Bailey nói.

Trước đó, một người dân ở thành phố Cardiff của Anh tin rằng cái thai đã cứu sống cô. Khi chụp CT trước khi sinh con, các bác sĩ chẩn đoán cô ở giai đoạn đầu mắc một dạng ung thư tuyến nước bọt hiếm gặp và đã kịp thời cắt bỏ khối u.

Người dân Nga nghĩ gì về 'Nhà nước liên minh' Nga - Belarus?

Người dân Nga nghĩ gì về 'Nhà nước liên minh' Nga - Belarus?

RIA trích thông tin của Trung tâm nghiên cứu dư luận Nga VTSIOM cho biết, hơn 40% người Nga tin rằng việc thành lập liên minh Nga-Belarus là không cần thiết, mối quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa các quốc gia cần được duy trì.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !