Thái Lan: Tên cướp tiệm vàng 17 tuổi bị tóm nhờ hành động dũng cảm này

Người đàn ông dũng cảm ngáng chân tên cướp tiệm vàng đang trên đường tẩu thoát dù đối tượng vẫn cầm dao trên tay.

Nhìn thấy tên cướp tiệm vàng đang tháo chạy khỏi hiện trường khi trên tay còn cầm theo một con dao, người đàn ông vẫn dũng cảm ngáng chân đối tượng. Nhờ sự nhanh trí của "người hùng", cảnh sát và những người xung quanh đã tóm được đối tượng phạm tội.

Trong một siêu thị ở thành phố Nonthaburi của Thái Lan vào ngày 12/9, tên cướp đang vội vàng bỏ chạy sau khi lấy được rất nhiều vàng. Tuy nhiên, người đàn ông ngồi gần đó đã nhanh chân ngáng đường, khiến tên tội phạm ngã bổ nhào xuống đất. Đây chính là thời cơ để những người xung quanh chạy tới tóm gọn tên cướp và sau đó giao cho cảnh sát.

Cảnh sát địa phương đã lên tiếng ca ngợi hành động dũng cảm của người đàn ông. Bởi nếu như ông không ngáng chân đối tượng, rất có thể số vàng bị cướp đã bị mang đi.

Trung tá Nattapon MuanKasem cho biết, “Tên cướp là một cô gái mới 17 tuổi. Đối tượng dùng con dao làm bếp làm vũ khí để uy hiếp nhân viên bán hàng ở cửa hàng vàng. Sau khi bị bắt, đối tượng giao nộp toàn bộ số vàng đã cướp. Người đàn ông hỗ trợ bắt cướp là người vô cùng dũng cảm. Chúng tôi đã cảm ơn ông ấy”.

Trong đoạn video, tên cướp mặc áo khoác màu đen, đeo khẩu trang màu trắng. Khi tới cửa hàng vàng, tên cướp để tờ giấy ghi dòng chữ “Để tiền và vàng vào trong túi. Cấm la hét. Các người tự định đoạt tính mạng sống của mình”. Ngoài tờ giấy uy hiếp, tên cướp còn để trên mặt bàn kính con dao làm bếp và chiếc túi giấy cỡ lớn để thu ngân cho tiền và vàng vào.

Cảnh sát cho hay, nhân viên cửa hàng đã để vào chiếc túi giấy số vàng và trang sức trị giá 400.000 bath để giao cho tên cướp.

Người đàn ông dũng cảm trong video bắt cướp là ông Sompong Somnak (59 tuổi). Khi nhìn thấy tên cướp chạy trốn, ông Somnak đang ngồi trong quán ăn. Chờ tên cướp chạy lại gần chỗ ngồi, ông đã giơ chân ra ngáng đường. 

“Một cặp đôi đi ra từ cửa hàng vàng và nói đang có cướp. Do đó, tôi đã lại gần hiện trường và ngồi chờ sẵn. Khi tên cướp chạy tới gần, tôi giơ chân phải ra ngáng. Lúc này tên cướp đang cầm con dao trên tay”, ông Somnak nhớ lại.

“Tôi định dùng ghế làm vũ khí để chống trả nếu như con dao trong tay cô ta không rơi xuống đất. May mắn con dao bị văng xuống đất khi tên cướp ngã. Tôi cũng lo sợ con dao sẽ chọc vào người khi tên cướp ngã xuống”, người hùng nói thêm.

Tòa án Thái Lan đã cho thả tên cướp 17 tuổi, sau khi hiệu trưởng trường học tới xin nộp khoản tiền bảo lãnh 15.000 baht. Tên cướp khai rằng lý do đi cướp tiệm vàng là vì áp lực tài chính.

Theo luật pháp Thái Lan, tội danh cướp của có thể phải ngồi tù từ 5 – 10 năm và được giảm xuống còn một nửa đối với đối tượng phạm tội trong độ tuổi từ 15 – 18.

Cướp trang sức và đá quý có giá hơn 11 triệu USD giữa ban ngày ở Pháp

Cướp trang sức và đá quý có giá hơn 11 triệu USD giữa ban ngày ở Pháp

Nhóm cướp hành động giữa ban ngày tấn công vào cửa hiệu trang sức và đá quý đắt giá để lấy đi số hàng hơn 11 triệu USD. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !