Người đàn ông vô gia cư đột nhập vào căn cứ đậu máy bay của ông Biden

Business Insider dẫn các nguồn tin cho biết, một người đàn ông vô gia cư đã thâm nhập vào căn cứ không quân Andrews ở Washington, nơi đặt chuyên cơ Không Lực Một của Tổng thống Biden và ở đó trong khoảng 5 giờ.

Theo đó, sự việc diễn ra vào ngày 4/2. Một người đàn ông ăn mặc khác thường đội một chiếc mũ lưỡi trai màu hồng, có thể vào sân bay do sự sơ suất của nhân viên bảo vệ không kiểm tra giấy tờ của người này. Vị khách không mời đã dành thời gian ở khu ẩm thực và trong nhà ga VIP.

{keywords}
Người đàn ông vô gia cư đột nhập vào căn cứ đậu máy bay của Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Sau đó, anh ta đi đến đường băng thông qua một cửa tự động bị hỏng mà không gây sự chú ý nào từ các nhân viên an ninh. Anh ta không đến gần chiếc Không Lực Một của ông Biden hay chiếc Boeing dành riêng cho Ngoại trưởng Mỹ mà lên chiếc C-40 Clipper, loại máy bay chuyên được sử dụng để vận chuyển hành khách hạng VIP. Vào thời điểm đó, cửa máy bay này đang để mở cho mục đích huấn luyện đội bay.

Chỉ sau khi lực lượng an ninh nhận thấy hành vi kỳ lạ anh ta mới bị bắt. Người đàn ông này, được xác định danh tính là Joseph Armstrong (36 tuổi).

Người đàn ông vô gia cư nói rằng anh ta đến “vì muốn xem máy bay”. Khi được kiểm tra, hóa ra anh ta sống trong xe của mình và không có ý định gây ra bất kỳ tổn hại nào. Người này sau đó đã bị bắt vì xâm nhập trái phép vào đường bay quân sự và được giao nộp cho chính quyền địa phương. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu người này có bị buộc tội hay không.

Khoảng thời gian từ lúc người đàn ông vô gia cư này đột nhập vào trong căn cứ cho đến khi bị bắt diễn ra trong khoảng 5 tiếng. Nhân viên an ninh không phải đối mặt với hình thức kỷ luật, song vẫn bị cấp trên xử phạt nội bộ.

Được biết, C-40 là phiên bản quân sự của máy bay chở khách 737-700C do hãng Boeing sản xuất. Tính tới thời điểm này, đã có 3 phiên bản gồm C-40A, C-40B và C-40C được chế tạo, nhưng chưa có bất cứ chiếc C-40 nào được xuất khẩu ra nước ngoài.

Phiên bản máy bay C-40A được hải quân Mỹ sử dụng có tên “Clipper”, nghĩa đen là một con ngựa chạy nhanh như gió (thiên lý mã). Các máy bay phiên bản C-40B/C dùng trong không quân Mỹ không có tên chính thức.

C-40B được trang bị cho các đơn vị thuộc Không quân Mỹ. Chúng được mệnh danh là “văn phòng trên trời” chuyên dùng cho hoạt động chỉ huy của các lãnh đạo cấp cao thuộc Chính phủ và Quân đội Mỹ. C-40B ngoài nhiệm vụ quân sự, chúng còn thường xuyên phục vụ Phó tổng thống Mỹ, Thư ký Nhà Trắng và Bộ trưởng Quốc phòng cũng như nhiều quan chức cấp cao khác.

C-40 dài 33,63 m, cao 12,55 m với chiều rộng sải cánh là 34,42 m. Máy bay có thể vận chuyển 121 hành khách, hoặc 8 pallet hàng hóa, hoặc kết hợp 3 pallet hàng và 70 khách, với tải trọng tối đa là 18 tấn.

Mỹ nêu điều kiện áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nord Stream 2

Mỹ nêu điều kiện áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nord Stream 2

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, nước này dự định sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) nếu phát hiện ra các công ty mới tham gia xây dựng đường ống.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !