Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ cai nghiện thuốc lá theo cách ‘không ai ngờ’

Theo trang tin LADbible của Anh, trong nhiều ngày qua một cư dân ở Thổ Nhĩ Kỳ đã đi bộ trên đường với một chiếc mũ tự chế bằng kim loại trên đầu để tạm biệt thói quen xấu của mình.

Cụ thể, một người đàn ông tên là Ibrahim Yucel đã tự làm cho mình một chiếc mũ bảo hiểm từ các thanh kim loại, đồng thời trang bị cả khóa khiến nhiều người liên tưởng tới một chiếc lồng. Với cách này anh Ibrahim hy vọng sẽ bỏ được thuốc lá.

{keywords}
Anh Ibrahim Yucel đội chiếc mũ cai nghiện thuốc lá bên gia đình. (Ảnh: Hürriyet)

Ibrahim tự nhốt mình vào chiếc mũ bảo hiểm tự chế nhằm chống lại những cơn thèm thuốc điên cuồng, sau đó đưa chìa khóa cho các thành viên trong gia đình cất giữ. Người đàn ông này chỉ cởi mũ bảo hiểm chống hút thuốc sau khi đi làm về. Tuy nhiên, Ibrahim ăn uống như thế nào trong giờ làm việc thì không được nêu rõ.

{keywords}
Anh Ibrahim Yucel đội chiếc mũ khi ra ngoài đường. (Ảnh: Hürriyet)

Theo chia sẻ, Ibrahim đã hút thuốc 26 năm và không thể bỏ được. Từ năm 16 tuổi, anh hút 2 bao thuốc mỗi ngày. Tuy nhiên, kể từ khi cha qua đời do bị ung thư phổi, Ibrahim đã cố gắng cai thuốc lá để bảo đảm sức khỏe của bản thân và gia đình.

Người đàn ông đã tự làm chiếc lồng bằng kim loại, lấy cảm hứng từ chiếc mũ bảo hiểm xe máy phân khối lớn. Được biết, Ibrahim đã sử dụng 130 feet (khoảng 40 mét) dây đồng để tạo ra chiếc mũ bảo hiểm cai nghiện thuốc lá. Các lỗ của chiếc mũ quá hẹp nên điếu thuốc sẽ không vừa.

{keywords}
Hình dạng chiếc mũ bằng kim loại khi được tháo ra khỏi đầu. (Ảnh: Hürriyet)

Lúc đầu gia đình Ibrahim cảm thấy vô cùng bất ngờ trước sáng kiến kỳ quặc này, nhưng sau đó, vợ và con gái cũng nhanh chóng ủng hộ cho quyết tâm cai thuốc lá của anh.

Từ cuối năm 2020, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo quốc gia này đã cấm hành vi hút thuốc lá tại những điểm công cộng tập trung đông người nhằm ngăn chặn tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh Covid-19.

Trong một thông báo trên toàn quốc, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết việc ban hành lệnh cấm hút thuốc nhằm đảm bảo công dân tuân thủ các quy định đeo khẩu trang đúng cách ở nơi công cộng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm có 8 triệu người trên thế giới chết vì thuốc lá. Tất cả các loại thuốc lá đều có hại và không có mức phơi nhiễm thuốc lá an toàn. Hút thuốc lá là hình thức sử dụng thuốc lá phổ biến nhất trên toàn thế giới. Các sản phẩm thuốc lá khác bao gồm thuốc lào, các sản phẩm thuốc lá không khói khác nhau, xì gà, thuốc lá cuộn, thuốc lào, bidis và kreteks.

Ông Putin ‘xuất trận’, ghi 8 bàn trong một trận đấu khúc côn cầu

Ông Putin ‘xuất trận’, ghi 8 bàn trong một trận đấu khúc côn cầu

RIA đưa tin, hôm 10/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một trận đấu của Liên đoàn Khúc côn cầu ban đêm ở Sochi.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !