Người đàn ông nhiều lần bị tống tiền trên mạng chỉ vì tính tò mò

Tò mò làm theo chỉ dẫn của "nhóm bạn gái trên mạng", anh Wang đã tự biến mình thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo. 

Người đàn ông sinh sống ở thành phố Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc không may trở thành nạn nhân của những kẻ tống tiền trên mạng chỉ vì thói tò mò.

Theo đó, những kẻ tống tiền đã bắt nạn nhân mang họ Wang nhiều lần chuyển tiền với tổng số tiền lên tới 110.000 nhân dân tệ (17.000 USD).

{keywords}
Người đàn ông Trung Quốc nhiều lần bị tống tiền trên mạng chỉ vì tính tò mò. (Ảnh minh họa)

Trước đó, nhận được lời mời từ “nhóm bạn gái trên mạng” và vì tò mò, anh Wang đã tải về một ứng dụng trò chuyện trực tuyến để được “trò chuyện sâu hơn”. Anh Wang cho rằng, do bản thân vẫn mặc quần áo đầy đủ nên sẽ không thể bị biến thành nhân vật trong “phòng chat khỏa thân”.

Sau khi tải ứng dụng về máy vào bật tính năng chat video, anh Wang chỉ để lộ khuôn mặt trên camera, trong khi trên người vẫn mặc nguyên bộ quần áo.

Điều anh Wang không ngờ là sau đó khuôn mặt của anh lại xuất hiện trong một đoạn phim khiêu dâm. Theo đó, các đối tượng lừa đảo đã dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo để thay đổi khuôn mặt sau đó gắn hình ảnh mặt anh Wang vào nhân vật nam chính trong video.

Bị đe dọa phát tán đoạn video lên mạng, anh Wang đã âm thầm làm theo yêu cầu mà những kẻ lừa đảo đưa ra. Chúng hứa sẽ giữ “bí mật” và yêu cầu anh Wang nhiều lần chuyển tiền vào số tài khoản thông báo trước với tổng số tiền lên tới 110.000 nhân dân tệ.

Sau một thời gian nhận thấy những kẻ lừa đảo không hề giữ lời, anh Wang đã trình báo sự việc tới cảnh sát địa phương. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hồi tháng Năm, cảnh sát tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc đã phát cảnh báo về hình thức lừa đảo tinh vi nhằm tống tiền trên mạng. Theo đó, nhiều đối tượng vốn là nam giới đã giả gái để dụ dỗ nam giởi cởi bỏ quần áo, sau đó chụp ảnh và dùng chính những bức ảnh này để tống tiền nạn nhân.

Thủ đoạn của các đối tượng phạm tội là dùng da giả, đeo ngực giả và sử dụng công nghệ chỉnh sửa ảnh để tạo thành khuôn mặt nữ giới trên mạng. 

Theo cảnh sát, các đối tượng lừa đảo thường thu thập thông tin cá nhân của các nạn nhân mà chúng nhắm tới và một số ngành nghề dễ bị đưa vào tầm ngắm như bác sĩ, giáo viên và công chức.

Tình trạng lừa đảo trên mạng sử dụng hình ảnh phụ nữ trẻ đẹp để dẫn dụ ngày càng trở nên phổ biến nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành, do lúc này người lao động được làm việc từ xa và có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn.

Lừa số tiền lớn để tìm chồng cho bạn của mẹ, cô gái trẻ đi tù 15 tháng

Lừa số tiền lớn để tìm chồng cho bạn của mẹ, cô gái trẻ đi tù 15 tháng

Với lời hứa tìm hộ người bạn đời, cô gái trẻ đã lừa đảo số tiền lớn của người phụ nữ 56 tuổi và cuối cùng phải đi tù. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !