Người đàn ông nhảy khỏi máy bay đang chạy trên đường băng

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến người đàn ông nhảy khỏi máy bay và tự nhốt mình trong sở cứu hỏa gần sân bay. 

Người đàn ông 30 tuổi bất ngờ nhảy xuống phía dưới khi chiếc máy bay vẫn đang chạy trên đường băng ở Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor thuộc bang Arizona, Mỹ.

Trong thông báo, hãng hàng không Southwest Airlines cho hay chuyến bay 4236 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Phoenix, sau khi khởi hành từ thành phố Colorado Springs.

{keywords}
Người đàn ông bất ngờ nhảy khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines. (Ảnh minh họa)

“Báo cáo ban đầu cho biết trong khi chiếc máy bay đang di chuyển trên đường băng để vào cổng, một khách hàng trên máy bay đã rời khỏi máy bay bằng đường cửa sau. Phi công trưởng đã cho dừng máy bay và báo cáo với Đài kiểm soát không lưu”, CNN dẫn lời phát ngôn viên hãng hàng không Southwest Airlines Dan Landson.

Hiện không rõ vì sao cánh cửa máy bay lại được mở trong khi máy bay vẫn đang chạy trên mặt đất.

Sở Cứu hỏa Phoenix số 19, đơn vị hoạt động ngay tại sân bay, đã nhận được báo cáo về sự việc vào lúc 8h sáng ngày 4/12.

Người đàn ông sau khi nhảy khỏi máy bay đã ngã xuống đường phi đạo và di chuyển về hướng Sở Cứu hỏa. Người này sau đó bước vào bên trong trụ sở và nhốt mình bên trong phòng ngủ của cơ sở này, người đứng đầu Sở Cứu hỏa Phoenix Todd Keller cho biết.

“Sau vài phút, các nhân viên cứu hỏa đã đưa được người đàn ông ra khỏi căn phòng khóa trái cửa để kiểm tra y tế và chuyển người này vào bệnh viện địa phương. Người đàn ông may mắn chỉ bị thương nhẹ, ông Keller nhấn mạnh.

Hãng hàng không Southwest Airlines cho biết thêm, sau khi lực lượng chức năng có hành động xử lý vụ viêc, “máy bay tiếp tục di chuyển về phía cổng đã định”.

Người đàn ông nhảy khỏi máy bay đã bị bắt và đang đối mặt với hai cáo buộc. Cảnh sát thành phố Phoenix xác nhận, họ “đã nhận được thông tin và đang tiến hành điều tra thêm”. Người vi phạm được xác định mang tên Daniel Ramirez. 

Vấn đề xử lý những hành khách có hành động không đúng chuẩn mực đang trở thành chuyện đau đầu đối với các hãng hàng không Mỹ. Trong đó, các nhân viên và lực lượng cảnh sát làm việc tại Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor đã nhận được gần 3.000 cuộc gọi liên quan tới các vụ việc khách hàng gây rối và tấn công.

Trên phạm vi toàn quốc, Cục Hàng không Liên bang Mỹ báo cáo có hơn 5.400 báo cáo về việc hành khách vô kỷ luật được báo cáo trong năm nay.

Máy bay biểu diễn trong đám cưới bị rơi, gây họa cho người dưới mặt đất

Máy bay biểu diễn trong đám cưới bị rơi, gây họa cho người dưới mặt đất

Được thuê để trình diễn trong đám cưới, nhưng không ngờ chiếc máy bay lại gây ra tai nạn khiến 2 người bị thương. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !