Người đàn ông một mình vượt đại dương để gặp gia đình vào dịp Giáng sinh

Theo Daily Mail, một du khách người Nga Dmitry Pelevin đã một mình vượt Thái Bình Dương trên du thuyền để về gặp gia đình vào dịp Giáng sinh.

Cụ thể, trong thời gian đại dịch Covid-19, người đàn ông người Nga bị mắc kẹt ở Pháp, còn gia đình anh ở New Zealand. Vì chuyến bay giữa các nước bị hủy nên Pelevin phải tìm một con đường khác để đến với người thân yêu.

{keywords}
Người đàn ông một mình vượt đại dương để gặp gia đình vào dịp Giáng sinh. (Ảnh: Facebook)

Sau đó, Pelevin quyết định mua một chiếc du thuyền và đi từ đảo Martinique của Caribe đến Panama, từ đó anh đi qua kênh đào Panama một cách an toàn và ra ngoài đại dương. Để tới được cảng ở New Zealand, Pelevin đã phải đi 7 ngàn dặm.

Pelevin cho biết, anh muốn đi thuyền đến gặp con trai mình vào tháng 10 để kịp gửi lời chúc mừng sinh nhật đến con trai, nhưng khó khăn đã nảy sinh trên đường đi.

“Ngay sau khi rời Panama, động cơ thuyền bị hỏng và tôi phải đến Tahiti vài ngày. Sau đó, cánh buồm chính bị rách và chỉ có một chiếc. Rồi mùa bão bắt đầu và tôi bị mắc kẹt giữa những khó khăn”, Pelevin chia sẻ.

Pelevin nói thêm rằng anh ấy đã chèo thuyền được 10 năm, nhưng trước đó anh ấy chưa bao giờ ra khơi một mình và đó cũng là ước mơ của anh ấy. “Bây giờ tôi đang kể cho con trai nghe về cuộc phiêu lưu của mình. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho những ngày nghỉ sắp tới”, Pelevin kể lại.

Trước đó, vào tháng 6, một người đàn ông Argentina bị mắc kẹt ở Bồ Đào Nha quyết định đi thuyền buồm vượt Đại Tây Dương trong 85 ngày để về nhà gặp người cha già. Do chính phủ Argentina ngừng khai thác các chuyến bay quốc tế để chống dịch, ông Juan Ballestero, một thuỷ thủ 47 tuổi, mắc kẹt trên đảo Porto Santo (Bồ Đào Nha) và không thể về nhà.

Giữa lúc thế giới chìm trong đại dịch, ông Ballestero không muốn ở xa gia đình, nhất là người cha già 90 tuổi. Vì vậy, ông quyết định dong buồm ra khơi để trở về nhà bằng đường biển. Sau 85 ngày lênh đênh trên biển cùng chiếc thuyền có tên Skua, ông Ballestero đã về nhà an toàn. Người thuỷ thủ xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và sớm được về gặp cha mẹ.

Theo trang thống kê Worldometers, toàn thế giới đã ghi nhận 79.807.969 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.750.901 ca tử vong và 56.194.066 bệnh nhân bình phục.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch Covid-19 vẫn là Mỹ với 337.066 ca tử vong trong tổng số 19.111.326 ca nhiễm. Tiếp đó là Ấn Độ với 147.128 ca tử vong trong số 10.147.468 ca dương tính với SARS-CoV-2. Brazil đứng thứ 3 với 190.032 ca tử vong trong số 7.424.430 ca nhiễm.

Lý do tài sản của người sáng lập Alibaba ‘giảm sốc’ trong một ngày

Lý do tài sản của người sáng lập Alibaba ‘giảm sốc’ trong một ngày

Theo Forbes Real-Time, tài sản của một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, người sáng lập tập đoàn Alibaba, Jack Ma giảm hơn 3,5 tỉ USD trong một ngày do cổ phiếu Alibaba sụp đổ vì cuộc điều tra chống độc quyền.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !