Người đàn ông kiện công ty vì bất ngờ tổ chức sinh nhật cho mình

Được biết, dù đã ngỏ lời yêu cầu từ trước nhưng nguyện vọng của người đàn ông này vẫn không được chấp thuận và ngược lại còn khiến anh bị sa thải.

Mới đây, anh Kevin Berling, một nhân viên văn phòng đang sinh sống tại bang Kentucky, Mỹ đã thắng kiện công ty cũ Gravity Diagnostics có trụ sở ở Covington vì tổ chức tiệc sinh nhật cho mình. Kevin được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu vào tháng 8/2019 và đã đề nghị công ty không cần tổ chức nhưng bị phớt lờ.

Khi phát hiện bữa tiệc đã được chuẩn bị vào bữa trưa, anh đã lên cơn hoảng loạn và nghỉ ngơi trong xe để bình tĩnh lại.

{keywords}
Kevin Berling mắc chứng rối loạn lo âu.

Theo tờ New York Times, ngày hôm sau, Kevin lại lên cơn hoảng loạn trong cuộc họp phê bình của ban quản lý. Ba ngày sau, anh bị sa thải.

Công ty cho hay anh này đã có những hành động bạo lực với đồng nghiệp. Anh thậm chí còn nắm chặt tay, mặt đỏ bừng và ra lệnh cho cấp trên phải giữ im lặng.

Tuy nhiên, luật sư của Berling, ông Bucher phản đối cáo buộc và cho rằng hành động của thân chủ không phải là bạo lực mà chỉ là cách để giảm hoảng loạn vào thời điểm đó. “Về căn bản, thân chủ của tôi bị sa thải chỉ vì sự hoảng loạn do phía công ty gây ra. Họ lờ đi căn bệnh và khăng khăng rằng anh ấy đã có hành vi bạo lực”, luật sư phát biểu.

Vào ngày 31/3, bồi thẩm đoàn tuyên bố công ty sẽ phải đền bù cho Berling 150.000 USD phần tiền lương và phúc lợi bị mất, 300.000 USD tiền đền bù tổn thất tinh thần.

Bà Julie Braxin, người sáng lập Gravity Diagnostics khẳng định không đồng tình với quyết định của Tòa và giữ vững quan điểm cần sa thải nhân viên này vì đã vi phạm các quy định tại nơi làm việc. Ban pháp lý của công ty có khả năng sẽ đệ đơn kháng cáo nhằm yêu cầu Tòa xem xét lại quyết định trên.

Bà giữ vững quan điểm đó là lựa chọn đúng đắn nhất để bảo vệ nhân viên và sẽ không có tiền lệ hay ưu tiên cho bất kỳ ai đang làm việc tại công ty này. Bà cho hay: “Nhân viên của chúng tôi mới là nạn nhân trong vụ này, không phải nguyên đơn”.

Đặng Vân (lược dịch)

Nợ ngập đầu dù có việc làm, ô tô và sở hữu 2 căn nhà ở Trung Quốc

Nợ ngập đầu dù có việc làm, ô tô và sở hữu 2 căn nhà ở Trung Quốc

Ngay cả những người giàu có nhất thuộc tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc cũng đang nợ ngập đầu dù có việc làm và sở hữu 2 căn nhà.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !