Người đàn ông đóng băng vợ trong 50 năm với hy vọng hồi sinh

Theo tờ Mothership, một người dân ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cho đóng băng thi thể của người vợ đã chết vì ung thư phổi với hy vọng sẽ hồi sinh trong tương lai.

Cụ thể, bà Zhan Wenlian, người vợ 49 tuổi của ông Gui Junmin bị ung thư phổi. Khi bà hấp hối, ông Junming đã nảy ra ý tưởng bảo quản cơ thể của vợ bằng cách đông lạnh. Sau khi xem xét, người đàn ông Trung Quốc hỏi người vợ có đồng ý với thủ tục như vậy không.

{keywords}
Người đàn ông đóng băng vợ đã chết trong 50 năm với hy vọng hồi sinh. (Ảnh: mothership.sg)

Đến thời điểm này, ung thư đã di căn đến não của bà Wenlian. Bà không còn có thể nói và kiểm soát cơ mặt của mình. Người chồng yêu cầu bà nắm chặt tay ông nếu đồng ý với phương pháp này. “Tất nhiên là bà ấy đã đồng ý. Nếu không thì bà ấy đã không nắm lấy tay tôi”, ông Junmin nói.

Ông Junmin nói với vợ rằng, “Em chỉ cần ngủ một chút thôi”. Tim của bà Wenlian ngừng đập vào ngày 8/5/2017. Các bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 55 giờ để đông lạnh cơ thể của bà. Bà Zhan Wenlian là trường hợp đầu tiên của Trung Quốc đông lạnh toàn bộ cơ thể.

Trước khi bà được đưa vào bể đông lạnh trong 50 năm, chồng bà đã nhìn bà lần cuối. Bà ấy trông như thể đang ở trong một giấc mơ. Bể cấp đông lạnh chứa đầy 2.000 lít nitơ lỏng và duy trì nhiệt độ -196 độ C. Toàn bộ quá trình được thực hiện tại tập đoàn sinh học Ngân Phong, thuộc thành phố Tế Nam, Trung Quốc.

Dự án là kết quả hợp tác giữa tập đoàn sinh học Ngân Phong và bệnh viện Tề Lỗ thuộc trường đại học Sơn Đông, cùng với sự cố vấn của tổ chức kéo dài cuộc sống Alcor - một công ty phi lợi nhuận chuyên về cryonics tại Mỹ.

Được biết, Cryonics (hay còn được gọi là kỹ thuật đóng băng) là phương pháp bảo quản lạnh cơ thể hoặc não bộ của người vừa mới qua đời, để trong tương lai khi y học phát triển có thể hồi sinh những người này lại. Kỹ thuật này đã trở thành một trong những đề tài khoa học rất được quan tâm, cũng như xuất hiện rất nhiều trong những câu chuyện khoa học giả tưởng.

Đây không phải bộ phim khoa học viễn tưởng. Hiện tại, hàng trăm người trên thế giới đang được bảo quản bằng phương pháp đông lạnh thi thể, chờ “sống lại” trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, đây chỉ là một thí nghiệm để chúng ta hiểu rõ hơn về cơ thể con người, hay thực sự đây sẽ trở thành một phương án kéo dài sự sống trong tương lai.

Hiện nay, thế giới chỉ có 4 cơ sở có thể thực hiện độc lập phương pháp đông lạnh thi thể ở Mỹ (CI, Alcor), Nga (KrioRus) và Trung Quốc (Viện Nghiên cứu Khoa học Đời sống Yinfeng). Về chi phí cấp đông, Trung Quốc chưa có tiêu chuẩn thống nhất. Hầu hết chi phí cho việc đóng băng thi thể của Zhan Wenlian đều đến từ nguồn quỹ của Khoa học Đời sống Yinfeng. Tình nguyện viên đầu tiên trên thế giới bước vào chu trình đông lạnh thi thể là ở Mỹ, vào năm 1967 và đã 54 năm không hồi sinh.

Trước đó, gia đình ông Dennis Kowalski, vợ ông là bà Maria và ba người con trai đến từ Wisconsin, Mỹ đã quyết định chi một khoản tiền khổng lồ cho việc đóng băng cơ thể của mình bằng nitơ lỏng sau khi họ chết.

Ông Dennis Kowalski là một chuyên viên y tế đồng thời là Chủ tịch của Viện Cryonics, ông tin rằng việc đóng băng cơ thể bằng ni tơ lỏng có thể đem đến cho con người cơ hội được sống lần thứ hai.

Để thực hiện quá trình này, một người phải chi trả 28.000 USD. Sau khi đã yên vị trong buồng mát, toàn bộ những cơ thể người này sẽ được chuyển đến và bảo quản trong một kho chứa đặc biệt.

Những người tham gia vào quá trình đóng băng cơ thể cho biết rằng việc này như thể họ đang mua thời gian, đợi cho tới khi khoa học, công nghệ phát triển, y học có thể hoàn thiện, sửa chữa lại cơ thể và đem đến một cuộc sống mới, hoàn toàn khỏe mạnh trong tương lai.

Châu Âu sẽ ‘cô đơn’ khi không có Nga

Châu Âu sẽ ‘cô đơn’ khi không có Nga

Mới đây, ông Matthias Platzeck, cựu Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội của Đức và là cựu Thủ hiến bang Brandenburg, đã nói về tầm quan trọng của việc đổi mới quan hệ cùng có lợi giữa Nga và châu Âu.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !