Trí nhớ siêu việt giúp người đàn ông tìm lại bố mẹ đẻ sau 33 năm bị bắt cóc

Bị bắt cóc cách đây 33 năm nhưng nhờ trí nhớ siêu việt, anh Li đã phác thảo tấm bản đồ chi tiết để hỗ trợ cảnh sát tìm lại bố mẹ đẻ. 

Bị bắt cóc từ khi còn là một cậu bé 4 tuổi, sau 33 năm, anh Li Jingwei nay 37 tuổi đã may mắn tìm lại được bố mẹ đẻ nhờ tấm bản đồ vẽ tay được phác họa theo trí nhớ của mình.

Chia sẻ trên mạng xã hội Douyin, anh Li cho hay nhờ tấm bản đồ do anh tự vẽ, cảnh sát đã xác định được chính xác nơi anh được sinh ra và từ đó giúp anh có cơ hội đoàn tụ với bố mẹ ruột sau 33 năm xa cách.

{keywords}
Trí nhớ siêu việt giúp anh Li phác thảo chính xác nơi từng sinh sống cách đây 33 năm để tìm lại bố mẹ đẻ. (Ảnh: Weibo)

Hiện tại anh Li không còn nhớ được tên khai sinh của mình. Song theo thông tin của cảnh sát, anh Li được sinh ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc. Người hàng xóm là thủ phạm đã bắt cóc anh Li khi anh mới 4 tuổi. Người này sau đó bán anh Li cho cặp vợ chồng ở tỉnh Hà Nam, nằm cách tỉnh Vân Nam gần 2.000 km. 

Anh Li giờ đã lập gia đình. Sau khi cung cấp mẫu máu cho cảnh sát địa phương để đối chiếu cơ sở dữ liệu dân cư, anh Li còn phác thảo tấm bản đồ theo trí nhớ của mình về ngôi làng anh từng sinh sống.  

Ngoài ra, anh Li còn lên mạng để nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm ra khu vực giống với trí nhớ của mình. Sau đó, cảnh sát đã khoanh vùng một ngôi làng nằm gần thành phố miền núi Chiêu Thông thuộc tỉnh Vân Nam.

Lực lượng chức năng nhận định một người phụ nữ có thể là mẹ đẻ của anh Li và đã làm xét nghiệm ADN để so sánh với mẫu máu mà anh Li cung cấp. Kết quả bất ngờ hai người được kết luận là mẹ con. Họ dự kiến sẽ gặp nhau vào ngày 1/1/2022. Chính quyền địa phương cho biết, bố đẻ của anh Li đã qua đời.

Anh Li chia sẻ quyết tâm tìm bằng được bố mẹ đẻ trỗi dậy sau khi anh đọc được thông tin về hai người cha nổi tiếng mất hàng chục năm ròng rã đi tìm lại con là ông Guo Gantang và Sun Haiyang. Sự kiên trì của hai người cha đã giúp họ được đoàn tụ với con trai. 

“Tôi nhận ra rằng mình không thể chờ đợi lâu hơn được nữa, vì bố mẹ đẻ của tôi cũng đã nhiều tuổi. Tôi lo sợ khi mình tìm được nơi từng sống, bố mẹ mình đã qua đời”, anh Lin nói với Henan Television.

Trước đó, hồi tháng Bảy, một vụ án bắt cóc trẻ em từ 24 năm trước đã được làm sáng tỏ khi nạn nhân được gặp lại người bố đẻ là ông Guo Gangtang sinh sống ở thành phố Liêu Thành của tỉnh Sơn Đông. 

Người cha đáng thương đã lái chiếc xe máy đi khắp mọi nẻo đường với chiều dài hơn 500.000 km suốt 24 năm qua để tìm đứa con trai bị bọn bắt cóc mang đi. Cuối cùng, nhờ công nghệ đối chiếu ADN, hai cha con ông Guo đã được đoàn tụ. 

Câu chuyện cảm động về tình cảm cha con của ông Guo đã truyền cảm hứng làm nên bộ phim lấy đi nước mắt của nhiều khán giả mang tên "Lost and Love" được công chiếu vào năm 2015. Nhân vật chính trong bộ phim do nam diễn viên nổi tiếng Hong Kong Lưu Đức Hoa đóng.

Còn vào tháng 11, ông Sun, người cũng trở thành hình mẫu xây dựng lên nhân vật trong một bộ phim chống lại nạn buôn người, đã may mắn được gặp lại con trai sau 14 năm bị bắt cóc.

“Khi tôi đọc được câu chuyện về ông Guo Gangtang, tôi nghĩ mình phải đi tìm bố mẹ đẻ, bởi tôi muốn được gặp lại họ khi họ còn sống”, anh Li tâm sự.

Điểm đáng nói, tấm bản đồ mà anh Li tự phác thảo khiến cộng động mạng bất ngờ, bởi nó mô tả  từng chi tiết rõ ràng như hình dáng căn nhà, cho tới việc người dân địa phương thường dùng những thùng gỗ cỡ lớn để nấu cơm.

Anh Li cũng nhớ rõ mình đã bị người hàng xóm dùng đồ chơi để dụ dỗ và bắt cóc sau đó bán cho người khác.

Giải thích về lý do sau 33 năm mới đi tìm lại bố mẹ đẻ, anh Li cho hay khi còn đi học, anh đã rất đau lòng mỗi khi đọc được những bài báo về các gia đình được đoàn tụ. Nhưng thời gian trôi đi, anh bị cuốn vào công việc, sau đó kết hôn và sinh con.

Tân Hoa Xã đưa tin, tính tới tháng 11, hơn 8.300 trẻ em bị mất tích từ cách đây hàng chục năm đã được tìm thấy nhờ hệ thống Tuanyuan (Sum họp). Hệ thống Tuanyuan được Trung Quốc triển khai vào tháng 5/2016 là nền tảng để đăng tải các thông tin liên quan tới trẻ em bị thất lạc bao gồm hình ảnh, tên tuổi, thời gian và địa điểm mất tích.

Làm quen trên mạng, nữ sinh bị bắt cóc và nơi được tìm thấy đầy ám ảnh

Làm quen trên mạng, nữ sinh bị bắt cóc và nơi được tìm thấy đầy ám ảnh

Làm quen với người lạ trên mạng xã hội, nữ sinh ở Mỹ không ngờ bị bắt cóc và bị nhốt dưới hầm chứa than 5 ngày. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !