Cái kết đẹp cho người cha bán nhiều của cải để tìm con trai mất tích suốt 14 năm

Những nỗ lực không mệt mỏi để tìm cậu con trai mất tích suốt 14 năm của người cha ở Trung Quốc đã được đền đáp. 

Hôm 6/12, nhiều người không kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng người cha ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc được đoàn tụ với cậu con trai mất tích suốt 14 năm. Trong quãng thời gian dài con trai bị mất tích, người cha chưa từng từ bỏ hy vọng và nỗ lực tìm kiếm khắp nơi. Cuối cùng nhờ công tác giám định ADN, cảnh sát Trung Quốc đã tìm lại được cậu con trai cho người cha đáng thương.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, ông Sun Haiyang đã òa khóc và ôm chặt cậu con trai nay đã 18 tuổi có tên Sun Zhuo. Cuộc đoàn tụ diễn ra ở thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông. Đoạn video được công bố trên mạng xã hội cho thấy, ông Sun Haiyang đã ôm con trai rất lâu như để bù đắp quãng thời gian dài gia đình bị chia cắt.

{keywords}
Người cha từng phải bán nhiều của cải đã được đoàn tụ với người con trai mất tích suốt 14 năm. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Cậu bé Sun Zhuo bị một người đàn ông dùng đồ chơi và bim bim dụ đi theo và sau đó bắt cóc ở thành phố Thâm Quyến vào ngày 9/10/2007. Kể từ đây, người cha Sun Haiyang bước vào hành trình tìm kiếm con. Dù thời gian dài không có kết quả, nhưng ông Sun Haiyang chưa từng từ bỏ hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm thấy con.

Ông Sun Haiyang cùng vợ từng mở quán bún ở thành phố Thâm Quyến. Để thu hút sự chú ý của nhiều người và từ đây mò ra manh mối tìm con, ông Sun Haiyang đã cho biến tấm biển hiệu của quán bún thành biển hiệu treo thưởng lớn cho những ai cung cấp thông tin tìm lại người thân. Ông Sun Haiyang thậm chí còn bán nhiều tài sản để treo thưởng 200.000 nhân dân tệ (31.000 USD) cho người dân cung cấp manh mối. Sự tận tâm của người cha đã khiến nhiều người phải cảm động.

Câu chuyện tìm con của ông Sun Haiyang trở thành nguồn cảm hứng để dựng lên bộ phim mang tên “Dearest” của đạo diễn người Hong Kong Trần Khả Tân. Bộ phim đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng vào năm 2014 liên quan tới đề tài bắt cóc và buôn bán trẻ em tại Trung Quốc.

Ông Sun Haiyang từng nhiều lần nhận được tin báo có người trông giống cậu con trai mất tích. Tuy nhiên, ông hết lần này tới lần khác bị thất vọng khi tới tận nơi kiểm chứng thông tin và lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Trong hành trình tìm con, ông Sun Haiyang nhận thấy nhiều gia đình có cảnh ngộ giống mình. Do đó, ông đã quyết định thành lập một liên minh hỗ trợ tìm kiếm trẻ em bị mất tích, đồng thời phối hợp với các tổ chức phi chính phủ, cảnh sát và truyền thông.

Những nỗ lực không mệt mỏi của ông Sun Haiyang đã được đền đáp, khi gần đây cảnh sát Thâm Quyến thông báo sau khi so sánh mẫu ADN, lực lượng chức năng đã tìm thấy người con trai mất tích của ông ở tỉnh Sơn Đông.

Sau khi đoàn tụ với bố mẹ đẻ sau 14 năm xa cách, chia sẻ với CCTV, người con trai Sun Zhuo cho hay cậu sẽ không trở về bên bố mẹ ruột, bởi bố mẹ nuôi cũng đã nuôi dạy cậu rất tốt suốt hơn 10 năm qua.

“Tôi hiện có thêm một mái ấm mới và họ đều là bố mẹ của tôi”, Sun Zhuo, nam sinh cấp 3 nhấn mạnh.

Theo Bộ Công An Trung Quốc, ngoài cuộc đoàn tụ của gia đình nhà Sun Zhuo, có 2 gia đình khác cũng đã được gặp lại 2 người con trai bị bắt cóc tại thành phố Thâm Quyến cách đây 14 và 17 năm.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ tháng 9 – 11 năm nay, 9 nghi phạm liên quan tới vụ bắt cóc 3 bé trai trên cũng đã bị bắt giữ dưới sự phối hợp của lực lượng cảnh sát tỉnh Quảng Đông, Sơn Đông và Hồ Bắc.

Theo thông tin từ Bộ Công An Trung Quốc, kể từ khi ứng dụng báo cáo trẻ em mất tích Tuanyuan (Đoàn viên) được triển khai vào năm 2016 và chiến dịch chống buôn người trên toàn lãnh thổ Trung Quốc được tiến hành vào tháng Một năm nay, tổng cộng 8.307 trẻ em từng bị mất tích đã được tìm thấy tính tới ngày 30/9. 

Bé trai Afghanistan được lính Mỹ bế hộ vào sân bay Kabul vẫn mất tích gần 3 tháng

Bé trai Afghanistan được lính Mỹ bế hộ vào sân bay Kabul vẫn mất tích gần 3 tháng

Bé trai 2 tháng tuổi từng được lính Mỹ hỗ trợ bế vào trong Sân bay Kabul để đi sơ tán vẫn mất tích suốt 3 tháng qua, dù gia đình nỗ lực tìm kiếm.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !