Bản án dành cho hành khách đi máy bay làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19

Một nam hành khách đi máy bay mới bị tòa án Trung Quốc phạt 1 năm tù giam và 1 năm quản thúc vì cố tình làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19. 

Một nam hành khách đi máy bay mới bị tòa án Trung Quốc ra phán quyết phạt 1 năm tù giam và 1 năm quản thúc vì tội làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19 nhằm lấy được mã QR màu xanh hay còn gọi là giấy chứng nhận sức khỏe bản điện tử để được lên máy bay tới Trung Quốc. Điều đáng nói, ngay khi máy bay hạ cánh xuống Trung Quốc, nam hành khách được thông báo có kết quả dương tính với virus corona.

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, trong thông báo của đại sứ quán Trung Quốc ở Nga hôm 18/5, lực lượng chức năng đã phát hiện một nam hành khách mang họ Huang có hành vi gian dối vào tháng 12/2020, sau khi đại sứ quán so sánh dữ liệu xét nghiệm Covid-19 với cơ quan lấy mẫu.

{keywords}
Hành khách người Trung Quốc cố tình làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19 để lên máy bay. (Ảnh minh họa)

Theo đại sứ quán Trung Quốc ở Nga, hành vi của đối tượng Huang đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác phòng chống dịch Covid-19 của Trung Quốc. Bởi theo luật, toàn bộ hành khách phải tuân thủ các quy định, lấy mẫu nucleic acid và IgM để xét nghiệm, cũng như phải đảm bảo dữ liệu xét nghiệm được công bố trước khi lên chuyến bay tới Trung Quốc. Do đó, những đối tượng vi phạm sẽ bị xử phạt.

Hôm 18/5, đại sứ quán Trung Quốc ở Zurich, Thụy Sĩ cũng cho hay 2 hành khách trên chuyến bay khởi hành từ Thụy Sĩ đã có hành vi cố gắng thay đổi kết quả xét nghiệm IgM từ dương tính sang âm tính để lên chuyến bay tới Trung Quốc trong quá trình quá cảnh ở Sân bay Zurich.

Trong thông báo, đại sứ quán Trung Quốc ở Zurich cho hay 2 hành khách có kết quả dương tính trong quá trình làm xét nghiệm IgM. Trước đó, cả 2 đều được lấy mẫu làm xét nghiệm IgM và nucleic acid ở Sân bay Zurich. Nhưng 2 người này đã cố tình thay đổi kết quả từ dương tính sang thành âm tính trên hệ thống máy tính.

Một trong 2 đối tượng đã bị cảnh sát bắt khi đang xin mã QR màu xanh và chưa kịp lên máy bay. Người còn lại đã xin được mã QR màu xanh và được yêu cầu rời khỏi máy bay trước khi máy bay cất cánh. Sau đó, cả 2 đối tượng đã bị trục xuất về Trung Quốc.

Thông cáo từ đại sứ quán Trung Quốc ở Zurich nhấn mạnh, “Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành ở nhiều nước, các biến chủng của virus corona cũng đang gây ra thêm khó khăn trong công tác ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh”.

Do đó, đại sứ quán Trung Quốc ở Zurich yêu cầu những hành khách đi máy bay tới Trung Quốc cần chủ động thông báo trong các tình huống khẩn cấp bao gồm việc có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đang có mặt ở các sân bay.

Cha mất vì Covid-19, người đàn ông lao cả ô tô vào viện làm loạn

Cha mất vì Covid-19, người đàn ông lao cả ô tô vào viện làm loạn

Say rượu và còn đau buồn trước cái chết của người cha mắc Covid-19, người đàn ông ở Ấn Độ đã tông cả ô tô vào viện làm loạn.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !