Ngỡ ngàng trước lý do người mẹ đơn thân thường xuyên đánh con gái

Người mẹ đơn thân ở Trung Quốc thường xuyên đánh đập con gái với lý do khiến người khác phải ngỡ ngàng. 

Người mẹ đơn thân sinh sống ở miền đông Trung Quốc đã nhiều lần đánh đập con gái 12 tuổi, khi cho rằng cô bé không học hành giỏi giang ở trường.

Theo ThePaper, nạn nhân là bé Jiajia. Bà Li Ping và chồng cũ là ông Zhang Jian đã ly hôn cách đây 8 năm. Kể từ đó, bé Jiajia sống cùng mẹ.

{keywords}
Ngỡ ngàng trước lý do người mẹ đơn thân ở Trung Quốc thường xuyên đánh con gái. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, dù vụ việc được đưa ra xét xử nhưng Tòa án Nhân dân quận Sùng Xuyên thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lại không đưa ra bất cứ hình phạt nào đối với bà Li và ông Zhang.

Trong hồ sơ vụ án, bà Li khẳng định bản thân muốn con gái thi đỗ vào một trong số trường đại học thuộc “Top 3 hoặc Top 5” của Trung Quốc. Do đó, bà ta thường xuyên đánh con gái với hy vọng có thể “cải thiện điểm số của con”.

Trên thực tế, dù bé Jiajia mới học lớp 6 nhưng đã bị bắt làm các bài tập tiếng Anh dành cho học sinh chuẩn bị thi vào Đại học. Mỗi khi bà Li không hài lòng với điểm số của con, bà sẽ đánh Jiajia. Việc đánh đập liên tiếp khiến cơ thể bé Jiajia chằng chịt những vết sẹo.

Hồi tháng 4/2020, bà của Jiajia là Liu Guiying đã báo cáo tới cảnh sát khi nhìn thấy những vết thương sưng phồng trên mặt và đầu cháu do bị đánh đập.

Tờ Yangtze Evening News cho hay, cảnh sát đã ngay lập tức gửi thư cảnh báo về tình trạng bạo lực gia đình cho bà Li. Nhưng ngay cả khi tòa án cấp lệnh bảo vệ hồi tháng Một năm nay, bé Jiajia vẫn bị mẹ bạo hành.

Không ít lần bà Li đánh đập con gái không hề liên quan tới bài tập mà nhà trường giao cho học sinh. Theo đó, chính bà Li tự giao bài cho con và khi cô bé không làm đúng theo yêu cầu cũng sẽ bị mẹ đánh.

Sau khi người bà yêu cầu tòa án tách bé Jiajia khỏi mẹ đẻ, Trung tâm Phát triển Công tác Xã hộ Renai đã vào cuộc điều tra.

Sau đó, Trung tâm phát hiện bé Jiajia thường xuyên có biểu hiện lo lắng và “không tích cực hay vui vẻ” như các bạn cùng lứa. Thậm chí, việc liên tiếp bị mẹ bạo hành đã ảnh hưởng nặng nề tới sự phát triển tâm lý và thể chất của cô bé.

Chưa hết, chính ông bố Zhang cũng biết rõ việc con gái bị vợ cũ bạo hành, nhưng lại không có hành động bảo vệ con.

Sau phiên xét xử, tòa án quyết định để người bà làm người giám hộ hợp pháp của bé Jiajia. Tuy nhiên, không có bất cứ hình phạt nào được tòa án đưa ra đối với bố mẹ ruột của bé Jiajia.

“Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi” lâu nay được xem là câu nói tôn chỉ cho cách dạy con của những ông bố bà mẹ ở Trung Quốc.

Theo ông Jiang Jiehua, phó giáo sư chuyên ngành luật tại Đại học Thượng Hải, mặc dù luật pháp Trung Quốc cấm trừng phạt thân thể đối với trẻ vị thành niên. Nhưng trên thực tế, chính quyền địa phương rất khó xác định hoặc khởi tố các đối tượng liên quan tới bạo hành trẻ bởi mọi chuyện diễn ra đằng sau cánh cửa đã đóng kín.

Bản án chung thân cho cặp vợ chồng bạo hành khiến con gái 5 tuổi chết thương tâm

Bản án chung thân cho cặp vợ chồng bạo hành khiến con gái 5 tuổi chết thương tâm

Một cặp vợ chồng bị tòa án Hong Kong tuyên án chung thân, sau khi bạo hành dã man dẫn tới cái chết thương tâm của cô con gái mới 5 tuổi.  

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !