Nghị sĩ Italy có "hành động lạ" với lá cờ Liên minh châu Âu

Trang gazeta.ru của Nga đưa tin, Phó chủ tịch Quốc hội Ý Fabio Rampelli đã tháo bỏ cờ Liên minh châu Âu (EU) trong văn phòng của mình và quay lại trên video. Video tương ứng được đăng tải trên trang YouTube Fratelli d'Italia.

Phó Chủ tịch Quốc hội Ý Fabio Rampelli tháo cờ EU. (Ảnh cắt từ video).

Theo đó, ông Rampelli nói rằng EU không hỗ trợ các nước gặp khó khăn trong việc chống lại đại dịch Covid-19. Trong đoạn video cho thấy ông Rampelli đeo khẩu trang và găng tay gỡ lá cờ EU xuống và thay vào đó bằng cờ Italy.

“Chúng ta sẽ gặp lại sau!”, ông Rampelli nói trong video khi tháo lá cờ EU.

Được biết, ngay trước khi video được đăng tải, ông Rampelli đã có ý nói đến lãnh đạo EU. Ông Rampelli tuyên bố rằng Khối thịnh vượng chung từ lâu đã lợi dụng sự yếu kém của Italy.

“Italy ngày nay không muốn làm bồi bàn, trong khi những nước khác như Pháp và Đức dùng bữa với tôm hùm”, nghị sĩ nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Rampelli cho biết thêm, nếu như EU đang cố gắng mang đến cho các quốc gia khác nền kinh tế mong manh hơn, thì châu Âu sẽ không có tương lai.

Mới đây, theo truyền thông đưa tin, hôm 1/4, EU đã đình chỉ việc áp dụng quy định về vị trí cất cánh và hạ cánh tại các sân bay của khối này. Đây được xem là một trong những biện pháp khẩn cấp nhằm hỗ trợ các hãng hàng không châu Âu đối phó với cuộc khủng hoảng hiện nay, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do dịch sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo quy định trước đó, các hãng hàng không có thể mất vị trí hạ cánh hoặc cất cánh thuận lợi nếu họ hủy các chuyến bay trong thời gian dài. Quy định nêu rõ nếu việc sử dụng các vị trí ưu tiên trên không đạt tới tần suất 80%, các hãng hàng không sẽ bị mất các vị trí này trong năm tiếp theo.

Theo dữ liệu mới nhất, tại Ý, đã có khoảng 105 nghìn trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, hơn 12,4 nghìn người đã chết.

Theo số liệu mới nhất được cập nhật tính đến 6h sáng ngày 2/4, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới là 933.688 trường hợp, trong đó có 46.869 trường hợp tử vong. Số ca nhiễm bệnh đã phục hồi là 193.891 trường hợp. Covid-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay, 204 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Video: Nghị sĩ Italy có "hành động lạ" với lá cờ Liên minh châu Âu.

 
Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !