Nghị sĩ Đức nói về trở ngại đối với việc hoàn thành Nord Stream 2

Việc gia hạn lệnh trừng phạt có thể xảy ra ở Đức, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến việc xây dựng Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga.

Nhận định trên của Nghị sĩ Hạ viện Đức Waldemar Gerdt từ đảng cực hữu “Sự lựa chọn thay thế cho nước Đức” (AfD) cho biết hôm 15/1.

Theo đó, ông Gerdt tin rằng những hậu quả kinh tế có thể xảy ra sau khi kéo dài thời hạn cấm vận sẽ ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia láng giềng, bao gồm cả Nga và Đức.

{keywords}
Nghị sĩ Đức nói về trở ngại đối với việc hoàn thành Nord Stream 2. (Ảnh: TASS)

“Nếu nền kinh tế của Liên minh châu Âu (EU), bao gồm cả Đức có thể sụp đổ, tất cả các nền kinh tế lân cận, tất cả các nước hợp tác với Nga sẽ bị cuốn vào dự án này”, ông Gerdt cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh 360 TV.

Theo ấn phẩm Handelsblatt của Đức, việc xây dựng đường ống dẫn khí đã bị hoãn vô thời hạn, ít nhất là trong hai tuần, mặc dù theo lịch trình mới, công việc đáng lẽ phải bắt đầu vào ngày 15/1. Tuy nhiên, ông Gerdt cho rằng quyết định này được thúc đẩy bởi những cân nhắc kinh tế.

“Nếu nền kinh tế của Đức và EU sụp đổ ngay bây giờ, thì nhu cầu về loại nhiên liệu này sẽ không còn lớn như dự kiến, do đó, có lẽ không cần thiết phải xây dựng xong một cách nhanh chóng và khẩn trương Nord Stream 2 như vậy”, Nghị sĩ Hạ viện Đức nói thêm.

Đồng thời, theo Nghị sĩ Hạ viện Đức, đường ống dẫn khí vẫn sẽ được hoàn thiện trong tương lai.

Trước đó, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin của nhà điều hành dự án Nord Stream 2, Nord Stream 2 AG có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt vào tháng 6.

“Chiếc sà lan đặt ống Fortuna dự kiến ​​sẽ hoàn thành công việc ở vùng biển Đan Mạch vào tuần cuối cùng của tháng 5, sau đó tiếp tục làm việc ở vùng biển của Đức và hoàn thành vào tháng 6”, Nord Stream 2 AG cho biết.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 13/1 đã xác nhận rằng trong tháng này Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo với các công ty châu Âu bị nghi ngờ đang hỗ trợ xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga rằng họ phải đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt.

Thông tin trên được đưa ra khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump sắp mãn nhiệm chuẩn bị một vòng trừng phạt cuối cùng đối với dự án Nord Stream 2.

Người phát ngôn cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liên hệ với các công ty sau ngày 1/1, cảnh báo họ về nguy cơ trừng phạt mới sau khi Thượng viện bác bỏ quyền phủ quyết của Tổng thống Trump đối với dự luật quốc phòng khổng lồ, trong đó bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với dự án.

Hiện chưa rõ liệu Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ phản ứng ra sao với dự án trên sau khi ông nhậm chức vào ngày 20/1. Khi còn là Phó Tổng thống dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama, ông Biden đã lên tiếng đã phản đối Nord Stream 2.

Tình báo Mỹ ráo riết chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Biden

Tình báo Mỹ ráo riết chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Biden

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tích cực kiểm tra thông tin, giám sát Internet và mạng xã hội.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !