Nghi phạm bắn chết 2 phóng viên Mỹ đã tự sát

Nghi phạm bắn chết 2 phóng viên Mỹ trên truyền hình trực tiếp đã tự sát sau khi bị cảnh sát truy đuổi. Trước đó, nghi phạm đã gửi thông điệp: “Tôi như một thùng thuốc súng và chỉ chờ để phát nổ”.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm Vester Flanagan, 41 tuổi, tự sát bằng súng khi bị cảnh sát truy đuổi trên một đường cao tốc ở Virginia, vài giờ sau khi người đàn ông này bắn chết phóng viên Alison Parker và Adam Ward trong lúc họ thực hiện phỏng vấn trực tiếp trên đài WDBJ7.

Bill Overton, cảnh sát trưởng hạt Franklin, cho hay nhà chức trách vẫn chưa chắc chắn về động cơ của nghi phạm nhưng đang tiến hành điều tra về quãng thời gian mà nghi phạm này làm việc tại WDBJ cũng như xem xét các bằng chứng liên quan khác.

Nghi phạm bắn chết 2 phóng viên Mỹ đã tự sát - ảnh 1

Nghi phạm bắn chết 2 phóng viên Mỹ. (Nguồn: Fox News)

Hai giờ sau vụ nã súng, Flanagan gửi tới ABC News một bức thư dài 23 trang cho hay vụ xả súng hàng loạt xảy ra hôm 17/6 tại một nhà thờ dành cho người da đen ở Charleston, Nam Carolina, khiến 9 người thiệt mạng đã khiến nghi phạm hết sức tức giận và châm ngòi cho vụ tấn công 2 phóng viên WDBJ hôm qua.

Trong bản fax gửi tới đài ABC News ở New York có đoạn viết: “Rất nhiều nhân viên ở đây đã nhận được những bức thư, email của tôi. Cuộc đời của tôi đã vượt ngoài tầm kiểm soát”.

Theo ABC, một số nhân viên của đài đã nhận diện được người gửi là Bryce Williams, bút danh của nghi phạm Vester L. Flanagan II khi anh ta làm phóng viên.

Williams từng là phóng viên ở WDBJ trong khoảng 1 năm, sau đó anh ta đã bị sa thải nhưng nguyên nhân cụ thể không được công bố. “Hai năm trước, chúng tôi đã buộc phải sa thải Williams. Chúng tôi biết rằng anh ta vẫn sống ở gần đây”, giám đốc kênh Jeff Marks nói.

Năm 2000, Flanagan từng đâm đơn kiện nơi anh ta làm việc là đài WTWC, thành phố Tallahassee, thủ phủ bang California, về hành vi phân biệt chủng tộc, theo đó cáo buộc một nhà sản xuất gọi anh ta là “con khỉ”. Sau đó, Flanagan làm việc cho đài WDBJ7 ở Virginia và lên sóng với tên Bryce Williams rồi cũng thôi việc.

Sau vụ sát hại phóng viên Alison Parker và quay phim Adam Ward của đài WDBJ ngày 26/8, tài khoản Twitter @bryce_williams7 đã đăng tải video do chính thủ phạm quay lại cảnh bắn chết 2 nhà báo này.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, Nhà Trắng đã đưa ra lời kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua luật kiểm soát súng ngay sau khi xảy ra vụ 2 nhà báo bị bắn chết trong chương trình phát sóng trực tiếp trên truyền hình cùng ngày.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nêu rõ: “Đây là một ví dụ nữa cho thấy bạo lực súng đạn đang trở nên quá phổ biến trong các cộng đồng lớn và nhỏ trên khắp nước Mỹ. Chúng ta biết rằng có những điều chỉ Quốc hội có thể làm được, sẽ tác động rõ ràng đến giảm thiểu bạo lực súng đạn... Quốc hội có thể thực hiện những bước đi đó theo cách không xâm phạm quyền hợp hiến của những công dân Mỹ tuân thủ pháp luật”.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Tuệ Minh (Lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !