Cậu bé 12 tuổi đi lạc trong đêm khuya vắng, biết lý do ai cũng nghẹn ngào

Nhiều người nghẹn ngào khi biết cậu bé một mình ra đường trong đêm khuya vắng với mong muốn đi đến chỗ mộ phần của người mẹ. 

Cậu bé 12 tuổi ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị lạc đường trong đêm khuya vắng và được 2 cảnh sát hỗ trợ. Sau đó, hai sĩ quan cảnh sát đã liên lạc với gia đình cậu bé và đưa em trở về nhà an toàn. Vậy lý do gì khiến cậu bé này lang thang ở ngoài một mình vào đêm muộn?

“Cháu chỉ muốn đi thăm mộ của mẹ cháu”, cậu bé trong đoạn video nói chuyện với một nhân viên cảnh sát trên đường tối.

“Cháu có thể đi vào ban ngày. Ai lại đi vào giờ này nữa?”, một nhân viên cảnh sát đáp lời.

Qua đoạn hội thoại ngắn giữa cậu bé với nhân viên cảnh sát, người xem video có thể thấu cảm được nỗi nhớ mẹ lớn tới nhường nào của cậu bé mới khiến em quyết định đi ra đường vào đêm khuya một mình.

Trước đó, cậu bé này đã tự bắt taxi vào giữa đêm để đi tới nơi đặt mộ mẹ mình. Nhưng sau đó, cậu bé bị lạc đường vì không nhớ chính xác vị trí nghĩa trang. Do đó, người lái taxi đã đưa cậu bé tới chỗ 2 nhân viên cảnh sát để tìm kiếm sự hỗ trợ.

Khi gặp hai cảnh sát, thái độ của cậu bé vẫn vô cùng kiên quyết và muốn đi tìm mộ của mẹ.

“Cháu đi đâu vậy? Đứng lại một chút xem nao”, nhân viên cảnh sát vừa nói vừa đuổi theo cậu bé trên vai vẫn đeo chiếc balo.

“Đừng có đi theo cháu”, cậu bé nói và ngoảnh mặt lại đồng thời gạt tay sĩ quan cảnh sát đang với theo sau lưng.

Sau một hồi thuyết phục, hai sĩ quan cảnh sát đã đưa được cậu bé về đồn để cho cậu bé ăn và nghỉ ngơi trong lúc liên lạc với gia đình. Dù được các nhân viên cảnh sát vỗ về an ủi, song cậu bé vẫn vô cùng buồn bã vì không được tới thăm mộ mẹ. Hình ảnh này khiến nhiều người xem cảm thấy vô cùng nghẹn ngào.

“Do biết mẹ nằm ở đó, nên cậu bé không hề sợ hãi dù trời có tối và muộn đến đâu”, hay “Chúng ta không bao giờ có thể hiểu được nỗi nhớ mẹ của cậu bé”, “Những bóng ma mà chúng ta sợ hãi, thực ra lại là nỗi nhớ của nhiều người khác. Cậu bé này thật đáng thương”, là 3 trong số những lời bình luận cư dân mạng Trung Quốc để lại sau khi xem đoạn video đầy xúc động về tình mẫu tử.

Người đàn ông Trung Quốc bán cả con để lấy tiền đi du lịch

Người đàn ông Trung Quốc bán cả con để lấy tiền đi du lịch

SCMP đưa tin, cảnh sát ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc bán con trai hai tuổi của mình để lấy tiền đi du lịch với người vợ mới.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !