Nga tiết lộ tình tiết mới về thủ phạm xả súng, đánh bom ở Crimea

Thủ phạm đánh bom, xả súng sau đó tự sát tại trường cao đẳng kỹ thuật tại thành phố Kerch ở bán đảo Crimea là người vốn có sở thích tự chế bom và từng khoe với bạn bè.

Đây là thông tin được TASS dẫn lại từ phát ngôn viên Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga, ông Valery Kiselev chia sẻ trên kênh Channel 1 hôm 18/10.

Thủ phạm xả súng và đánh bom tại trường học ở bán đảo Crimea làVladislav Roslyakov (bên phải).

Trước đó, vào ngày 17/10, một sinh viên 18 tuổi tên là Vladislav Roslyakov đã bất ngờ xả súng vào các sinh viên theo học tại trường Cao đẳng Kỹ thuật tại thành phố Kerch ở Crimea. Người này còn cho kích nổ một quả mìn tự chế. Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ việc. Trong đó, 10 người đang được chăm sóc đặc biệt vì bị thương nặng. Phần lớn nạn nhân là sinh viên trong trường.  

“Chúng tôi xác định được rằng thủ phạm có sở thích chế tạo thuốc nổ và từng khoe với các bạn của mình”, ông Kiselev nhấn mạnh mối nguy hiểm nằm ở chỗ trong khi một số người biết chuyện thủ phạm sở hữu thiết bị nổ nhưng lại không khai báo với cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Kiselev, cách thức chế tạo thiết bị nổ hoàn toàn có thể tìm kiếm trên mạng Internet.

“Lý do giải thích tại sao thủ phạm có thể tự chế bom rất đơn giản. Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy thông tin chế tạo thiết bị nổ trên mạng Internet. Các thiết bị cần thiết để chế tạo bom cũng rất dễ tìm. Điều đáng tiếc là những thông tin về việc chế tạo bom vẫn còn tồn tại nhan nhản hiện nay”, ông Kiselev nói thêm.

Vụ xả súng và đánh bom tại trường Cao đẳng Kỹ thuật ở thành phố Kerch trên bán đảo Crimea ban đầu được các cơ quan chức năng xác định là hành động tấn công khủng bố. Tuy nhiên, sau đó, quá trình điều tra xác nhận đây là một vụ ám sát và kẻ tấn công cũng đã tự sát.

Hoạt động tưởng niệm 3 ngày các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công nhằm vào trường Cao đẳng Kỹ thuật tại thành phố Kerch đã được tiến hành bắt đầu từ ngày 18/10.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !