Nga tiết lộ tên lửa sử dụng tại Syria khiến IS khiếp vía

Nhằm tiêu diệt tận gốc phiến quân IS tại Syria, ngoài việc sử dụng loại bom thông minh Kab-250, không quân Nga còn sử dụng loại tên lửa không đối đất có độ chính xác cao Kh-29L...
Nga tiết lộ tên lửa sử dụng tại Syria khiến IS khiếp vía - ảnh 1

Máy bay tiêm kích - ném bom Su-34 của không quân Nga

Nga tiết lộ tên lửa sử dụng tại Syria khiến IS khiếp vía - ảnh 2

Chiến đấu cơ Su-24

Hãng Ria Novosti dẫn lời người phát ngôn Lực lượng phòng không vũ trụ Nga, Đại tá Igor Klimov cho biết, các chiến đấu cơ của Nga sử dụng loại tên lửa dẫn đường có điều khiển với độ chính xác cao Kh-29L trong chiến dịch không kích IS tại Syria.

Đại tá Klimov tiết lộ: “Kh-29L là loại tên lửa không đối đất được trang bị hệ thống dẫn đường laser bán chủ động. Khi thực hiện phóng tên lửa, phi công sẽ chiếu sáng mục tiêu bằng đèn laser để thu tín hiệu cho tên lửa”.

Tên lửa này có khả năng đánh trúng mục tiêu với độ chính xác cao (+/- 2m), trọng lượng phần chiến đấu nặng 500kg, nổ kiểu phá mảnh. Kh-29L được sử dụng trên các máy bay ném bom Su-24 và Su-34 của Không quân Nga tại Syria, ông Klimov cho biết thêm.

Tên lửa Kh-29L là biến thể của dòng tên lửa không đối đất Kh-29 được thiết kế cho nhiệm vụ công phá mục tiêu cỡ lớn trên chiến trường, các công trình quan trọng.

Kh-29L nặng 500kg, dài 3,9 m, nổ kiểu phá mảnh, tầm bắn đạt 8-10km, tốc độ bay 900 - 1.260km/h.

Ngoài ra, Không quân Nga còn sử dụng loại bom KAB-250 để không kích IS, được máy bay tiêm kích - ném bom Su-34 thả từ độ cao 5 km.

KAB-250 có trọng lượng 250 kg, có đường kính 285 mm, cánh 55 cm. Đầu đạn của bom là loại đầu đạn nổ mạnh với trọng lượng 127 kg.

Nga tiết lộ tên lửa sử dụng tại Syria khiến IS khiếp vía - ảnh 3

Tên lửa Kh-29

Nga tiết lộ tên lửa sử dụng tại Syria khiến IS khiếp vía - ảnh 4

Bom thông minh Kab-250

Theo Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/10,  trong vòng 24 giờ đồng hồ qua, các chiến đấu cơ  của nước này đã xuất kích 20 lần và tấn công 10 mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ngày 3/10, tờ Al- Akhbar của Libăng đưa tin, sau các cuộc không kích của không quân Nga vào các căn cứ, sở chỉ huy của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” IS ở thành phố Rakka (được coi là thành trì của IS ở Syria), các phiến quân đã bắt đầu sơ tán gia đình mình ra khỏi Rakka đến thành phố Mosul của Iraq.

Trong khi chờ đợi những cuộc không kích mới, những kẻ cực đoan đã trốn khỏi trụ sở chỉ huy và chuyển vào những khu dân cư. Các cuộc tuần tra trên đường phố cũng giảm hẳn.

Cục trưởng Cục tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu Các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga,  thượng tướng Andrei Kartapolov tuyên bố, trong 3 ngày kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích IS tại Syria, Lực lượng phòng không vũ trụ Nga đã tấn công và tiêu diệt 50 căn cứ của IS trên lãnh thổ Syria.

Ngày 30/9, theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad, Lực lượng phòng không vũ trụ LBNga bắt đầu tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của phiến quân “Nhà nước Hồi giáo” tại Syria ngay sau khi Thượng viện Nga phê chuẩn đề nghị của Tổng thống Putin về việc sử dụng lực lượng vũ trang ngoài biên giới Nga.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria-Novosti, một trong những hãng thông tấn lớn và uy tín nhất tại Nga cũng như trên thế giới. Và tờ Lenta.

Đức Dũng (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !