Nga ngừng tất cả các chuyến bay đến Ai Cập

Ngày 6/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay của Nga tới Ai Cập, đồng thời chỉ thị cho chính phủ thiết lập một cơ chế để đưa công dân Nga ở Ai Cập về nước an toàn.
Nga ngừng tất cả các chuyến bay đến Ai Cập - ảnh 1

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ai cập

Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, sau cuộc họp với Ủy ban chống khủng bố quốc gia, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov đã đề xuất với Tổng thống  Putin cho tạm dừng các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập trong thời gian diễn ra cuộc điều tra máy bay rơi tại Sinai, Ai Cập.

Ria Novosti trích dẫn lời ông Dmitry Peskov: “Tổng thống Putin đã đồng ý và chỉ thị cho chính phủ thực hiện các đề xuất của Ủy ban chống khủng bố quốc gia và thiết lập một cơ chế đảm bảo các công dân Nga ở Ai Cập trở về nước an toàn”.

Ông Putin cũng chỉ thị hợp tác với phía Ai Cập để đảm bảo an ninh hàng không. 

Trước đó, người đứng đầu FSB cho rằng, việc đình chỉ các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập trong giai đoạn điều tra nguyên nhân của thảm họa máy bay rơi tại Sinai, Ai Cập làm 224 người thiệt mạng là hoàn toàn hợp lý.

Tối thứ 4, ngày 04/11, chính phủ Anh đã đưa ra tuyên bố, theo một số nguồn tin cho đến thời điểm này, nguyên nhân vụ tai nạn của máy bay A321 Nga có thể do thiết bị nổ được cài trên thân máy bay.

Liên quan tới vấn đề này, Chính phủ Anh đã công bố các biện pháp cấp bách nhằm đảm bảo an toàn cho công dân Anh đang có mặt tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập.

Đặc biệt, văn phòng Thủ tướng Anh còn đưa ra quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay từ Sharm el-Sheikh tới Vương quốc Anh và khẩn trương sơ tán các công dân nước này ra khỏi khu nghỉ dưỡng của Ai Cập.

Sau London, một loạt các quốc gia khác cũng cho tạm ngừng các chuyến bay tới khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh.

Phía Ai Cập gọi phản ứng của Anh là quá sớm. Các nhà chức trách Nga cũng kêu gọi không nên đưa ra kết luận vội vàng về nguyên nhân của thảm họa này.

Chiếc máy bay Airbus A321 của Hãng hàng không Kogalymavia cất cánh vào sáng sớm ngày 31/10 từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh tới St. Petersburg đã bị rơi trên bán đảo Sinai, Ai Cập. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Một số báo cáo cho rằng máy bay A321 đã bị nổ từ trên không. Bộ giao thông vận tải LBNga bác bỏ khả năng máy bay Nga bị khủng bố tấn công. Theo người phát ngôn chính thức của chính phủ Ai Cập Hussam al-Kavish, nguyên nhân dẫn tới thảm họa này là do vấn đề kỹ thuật của máy bay.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Ai Cập đã triển khai lực lượng đặc nhiệm tới sân bay Sharm al-Sheikh. Giới chức an ninh nói rằng động thái này là nhằm đảm bảo an ninh cho du khách, khi nhiều người đang tìm cách rời khỏi khu vực này sau vụ tai nạn máy bay trên với nguyên nhân được một số quan chức Phương Tây cho là do bị đánh bom.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria-Novosti, một trong những hãng thông tấn lớn và uy tín nhất tại Nga cũng như trên thế giới.

Đức Dũng (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !