Nga hoàn thành thử nghiệm máy bay trực thăng hạng sang “siêu VIP” Ansat Aurus

RIA Novosti đưa tin, tập đoàn Máy bay trực thăng Nga cho hay, các thử nghiệm chứng nhận máy bay trực thăng Ansat của Nga với cabin cao cấp theo phong cách thương hiệu Aurus đã được hoàn tất.

Được biết, trực thăng hạng sang Ansat được lấy cảm hứng từ ô tô Aurus Senat dành cho Tổng thống Nga Putin. Dựa trên nền tảng của chiếc trực thăng Ansat, tập đoàn Máy bay trực thăng Nga trực thuộc Tập đoàn nhà nước Rostec, phối hợp với Viện Nghiên cứu khoa học ôtô (NAMI), nhà phát triển dòng xe ôtô Aurus của Nga, đã thiết kế và chế tạo chiếc trực thăng Ansat Aurus dành cho các nhân vật VIP.

Máy bay trực thăng Ansat tại triển lãm MAKS-2019. Ảnh: RIA.

“Tại Nhà máy Trực thăng Kazan thuộc tập đoàn Máy bay trực thăng Nga (thành viên của tập đoàn nhà nước Rostec), các thử nghiệm chứng nhận máy bay trực thăng Ansat với cabin cao cấp được thiết kế theo phong cách thương hiệu Aurus đã được hoàn thành. Máy bay sang trọng được sản xuất dưới thương hiệu Aurus trong khuôn khổ dự án Cortege dành cho các nguyên thủ quốc gia. Bây giờ, dây chuyền này tiếp tục chế tạo kỹ thuật hàng không. Lần đầu tiên, Ansat theo phong cách thương hiệu Aurus đã được giới thiệu tại triển lãm của tập đoàn Máy bay Trực thăng Nga trong khuôn khổ MAKS-2019”, báo cáo cho biết.

Mục đích thử nghiệm là để đánh giá hiệu suất thiết bị được lắp đặt trong cabin VIP của máy bay trực thăng và khả năng tương thích điện từ với hệ thống thiết bị điện tử trên máy bay. Bước tiếp theo là có được giấy phép của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cho thay đổi trong thiết kế điển hình của máy bay này.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Máy bay trực thăng Nga, ông Andrei Boginsky nói: “Sau khi nhận được các tài liệu liên quan, vào mùa xuân chúng tôi dự định sẽ thực hiện các thử nghiệm và tiếp nhận máy bay. Sau đó, máy bay trực thăng sẽ được bàn giao cho những khách hàng đầu tiên”.

Theo nhà sản xuất, máy bay trực thăng Ansat Aurus được thiết kế để chở 5 hành khách. Máy bay được trang bị hai động cơ và có thể sử dụng để chở hành khách VIP, chở hàng, giám sát môi trường.

Các thử nghiệm trên núi cao máy bay trực thăng Ansat đã được hoàn thành thành công, xác nhận khả năng hoạt động của nó ở vùng núi ở độ cao tới 3500 mét. Máy bay trực thăng có thể được sử dụng trong phạm vi nhiệt độ từ -45 đến +50 độ C.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Ansat Aurus máy bay trực thăng Nga Tổng thống Nga Putin Aurus Senat Aurus máy bay VIP trực thăng hạng sang Rostec

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !