Nga bình luận gì về cuộc gặp Putin -Trump tại G20?

Cuộc gặp của hai Tổng thống Liên bang Nga Putin và Hoa Kỳ Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản mang tới niềm lạc quan dè dặt về việc quan hệ Nga-Mỹ sẽ dần được khôi phục.

Bình luận trên được ông Leonid Slutsky, Chủ tịch Ủy ban quan hệ quốc tế của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) đưa ra.

Hội đàm Putin - Trump tại G20

Phát biểu trước báo giới, ông Slutsky nói: "Cuộc gặp thứ hai của các Tổng thống Nga và Hoa Kỳ một lần nữa mang tới niềm lạc quan dè dặt cho việc khôi phục quan hệ Nga-Mỹ. Một trong những vấn đề quan trọng nhất lại được hai Tổng thống thảo luận như, vấn đề Syria, Iran, Ukraine, Venezuela..".

Theo ông Slutsky, việc hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ thống nhất tiếp tục thảo luận về chủ đề này là kết quả quan trọng của cuộc gặp hôm nay.

Ông Slutsky nhấn mạnh: “Trong bối cảnh Hiệp ước INF bị phá vỡ và khả năng không gia hạn Hiệp ước START-3, điều quan trọng là phải tiếp tục đối thoại để ngăn chặn sự sụp đổ của việc kiểm soát vũ khí và vi phạm chương trình không phổ biến hạt nhân”.

Đồng thời, ông Slutsky lưu ý, liên quan đến các yêu cầu rằng Nga không nên can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ của Tổng thống Trump, những lời này nghe thật nực cười.

Hội đàm Nga - Mỹ tại G20

Ông nói: “Chúng tôi chưa bao giờ can thiệp vào các quá trình bầu cử ở các quốc gia khác, chúng tôi tôn trọng các khái niệm như chủ quyền và quyền lựa chọn của người dân quốc gia đó”.

Trong khi đó, trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov cho biết, trong cuộc hội đàm trên, Tổng thống Putin đã mời người đồng cấp Trump tới tham dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của Liên Xô trước phát xít Đức vào năm 2020, và nhà lãnh đạo Mỹ đã phản hồi một cách tích cực.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ngày 28/6 trong cuộc hội đàm song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang diễn ra tại Osaka (Nhật Bản), Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã thảo luận vấn đề ổn định chiến lược, Syria và Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Lavrov

Phát biểu với báo giới, ông Lavrov cho hay: "Họ đã thảo luận vấn đề ổn định chiến lược", đồng thời nhấn mạnh hai nhà lãnh đạo cũng đề cập tình hình ở Syria và Ukraine. Theo ông Lavrov, Tổng thống Putin đã tái khẳng định sáng kiến ổn định chiến lược của Nga trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Trump.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nêu rõ: "Mong muốn thảo luận một loạt vấn đề, từ vấn kinh tế tới sự ổn định chiến lược đã được tái khẳng định... Chúng tôi đã xác nhận các sáng kiến của mình trong lĩnh vực này, vốn được vạch ra tại Hamburg và Helsinki hồi năm ngoái. Tổng thống Trump tuyên bố các thành viên trong đội ngũ của ông có mặt tại cuộc hội đàm sẽ được giao nhiệm vụ giải quyết các vấn đề này cùng với các đối tác từ Moscow".

Trí Đức (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !