NATO giải thích lý do tiêm kích F-18 cố tiếp cận máy bay chở BTQP Nga Shoigu

NATO ngày 14/8 đã bình luận về vụ việc máy bay chiến đấu S-27 Nga đuổi máy bay chiến đấu F-18 của Liên minh quân sự này khi cố gắng tiếp cận máy bay của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Shoigu trên biển Baltic với lý do Su-27 bay gần không phận NATO, cần phải xác định máy bay của nước nào.

Máy bay chiến đấu F-18 NATO tiếp cận máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu trên biển Baltic. Ảnh Ria

Một đại diện của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nói với RIA Novosti, máy bay Nga (chở BTQP Shoigu) bay gần không phận NATO, vì vậy Liên minh NATO đã điều máy bay tiêm kích F-18 thuộc Tổ chức tuần tra không phận trên Biển Baltic cất cánh để xác định máy bay.

Theo đại diện NATO, máy bay chiến đấu F-18 của liên minh NATO đã quay trở lại căn cứ ngay sau khi xác định được đó là máy bay Nga. Đại diện NATO nhấn mạnh thêm "NATO không có thông tin về người ở trên máy bay Nga".

Tiêm kích F-18 tiếp cận máy bay chở BTQP Nga Shoigu. Ảnh Ria

Trước đó vào thứ Ba (13/8), hãng TASS của Nga đưa tin, máy bay tiêm kích Su-27 của Nga đã đuổi một máy bay chiến đấu F-18 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi máy bay này tìm cách tiếp cận máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên vùng biển trung lập ở Biển Baltic.

Theo hãng tin trên, máy bay này đang trong lộ trình chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cùng một phóng viên của TASS từ Kaliningrad về Moscow.

Video tiêm kích Su-27 Nga “đuổi” chiến đấu cơ F-18 NATO trên biển Baltic

Đức Dũng (Lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !